รวมที่เที่ยวใกล้กรุงเทพสำหรับเด็ก

อยากพาลูกเที่ยว เเต่มีเวลาไม่มาก ไม่อยากไปไหนไกล อยากพาลูกทำกิจกรรม หาที่ให้ลูกๆ ปล่อยพลังไปด้วย พ่อแม่มีที่นั่งจิบกาเเฟชิลๆ ไปด้วย มี๊รวมมาให้ละค่ะ กับ 32 คาเฟ่+ที่พาลูกเที่ยว ใกล้กรุงเทพ จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันค่า ^^เรามีลิ้ง google map ทุกสถานที่ไว้ให้ด้วย ใกล้ไหนไปนั้นจะได้วางแผนกันถูก จิ้มได้เลยค่ะ
https://goo.gl/maps/9f3oohvfKj2WraTP8

Museum/สวนสาธารณะ
1. ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ - Bangkok Planetarium
ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ - Bangkok Planetarium ที่นี่มีดีมากกว่าแค่มาดูดาว ไปเที่ยวที่นี่ควรมีเวลาทั้งวัน เพราะมีอะไรให้ทำและดูเยอะมากเลย อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ อาคาร 4 จัดแสดงนิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานและวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีด้านต่างๆ มีหลายชั้นเลย ชั้นที่เด็กบ้านนี้ชอบที่สุดคือเมืองเด็ก
รีวิวฉบับเต็ม ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

2. ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ สวนลุมพินี
ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ สวนลุมพินี สวนขนาดใหญ่ใจกลางเมือง นอกจากจะเป็นที่วิ่งออกกำลังกาย สามารถพาเด็กๆไปวิ่งเล่นได้แล้ว ในนี้ยังมีห้องสมุดเด็กและเยาวชนเอซเอสบีซี ด้วยนะคะ
ห้องสมุดเด็กนี้มีรูปร่างและสีสันคล้ายเต่าทอง ตั้งอยู่ด้านหลังอาคารห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้สวนลุมพินี เดินทะลุเข้ามาได้เลย หาไม่ยากค่ะ เปิดประตูเข้าไปปุ๊บ เจอสไลเดอร์ไม้เท่านั้นแหละ แทบไม่สนใจหนังสือกันเลย หนังสือก็มีมากมายทั้งนิทาน วรรณกรรม วารสาร นิตยสาร การ์ตูนต่างๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้เด็ก ๆ ได้นั่งอ่านกันเพลินๆ รวมถึงพ่อแม่ได้ย้อนวัยไปอ่านการ์ตูนสมัยยังเอ๊าะๆก็มีนะคะ
รีวิวฉบับเต็ม ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ สวนลุมพินี

3. สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ
สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ช่วงนี้อากาศเย็นๆ พาเด็กๆไปปล่อยพลังที่สวนบ้างก็ดีค่ะ ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเดินเล่น ออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน เด็กๆมีที่กว้างๆให้วิ่งเล่น แล้วยังมีสวนผีเสื้อและแมลงให้เด็กๆได้ศึกษาด้วยค่ะ สถานที่ดีๆใจกลางกรุงเทพนี่เอง เด็กๆชอบนะคะ ได้ปั่นจักรยาน ขี้เกียจปั่นก็เดินบ้าง อุ้มบ้าง ว่ากันไป เตรียมขนมและน้ำไปให้พร้อมเลยค่ะ กินกันตลอดทาง สนุกสนานไปอีกแบบ
รีวิวฉบับเต็ม สวนรถไฟ

4. พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร
พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 "จตุจักร" แหล่งเรียนรู้ชั้นดี ตั้งอยู่ใกล้สวนจตุจักร มาง่าย ที่สำคัญ "ฟรี" ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าสถานที่ค่ะ
รีวิวฉบับเต็ม พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

5. NSM Science Square at The Street Ratchada
ที่นี่มีกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลาย แบ่งกิจกรรมเป็น 4 ระดับ เหมาะกับน้องๆ ในแต่ละวัย กิจกรรมจำกัดผู้เข้าร่วมเพียงรอบละ 3-4 ครอบครัวเท่านั้น แนะนำให้ไปถึงก่อนรอบกิจกรรม ซื้อบัตรล่วงหน้าด้วยค่ะ ราคากิจกรรมมี 100-200 บาท ไม่แพงเลยค่ะ ลานนิทรรศการวิทยาศาสตร์ ค่าเข้า 20 บาท มี๊ชอบ เด็กๆก็ชอบ มีฐานกิจกรรมให้ทดลองเยอะมากเลย
รีวิวฉบับเต็ม NSM Science Square at The Street Ratchada

Kids Café
1. ม้าก้านกล้วย คิดส์คาเฟ่ -Banana Tree Horse Kids Café
คาเฟ่เด็ก ใจกลางเมือง ย่านรัชดา ห้วยขวาง บอกเลยว่า ร้านน่ารักมาก เหมาะที่จะพาเด็กๆ มาปล่อยพลังสุดๆเลยค่ะ
รีวิวฉบับเต็ม ม้าก้านกล้วย คิดส์คาเฟ่

2. The Little Space พื้นที่เล็กๆ ให้เด็กได้ปล่อยพลัง
ขอพื้นที่เล็กๆ ให้เด็กได้ปล่อยพลัง เป็นสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง ที่เต็มไปด้วยโซนต่างๆมากมาย
รีวิวฉบับเต็ม The Little Space

3. Moby Kids Café
Kids cafe ค่าเฟ่สำหรับเด็กเล็กถึง 6 ขวบ ย่านพระราม 3 โดยร้านแบ่งโซนชัดเจนระหว่าง ฝั่ง cafe และ ฝั่ง playground
รีวิวฉบับเต็ม Moby Kids Café

4. Babble Space KidsCafe
ค่าเฟ่เด็ก ร้านอาหารที่บริการสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กในร่ม ตั้งอยู่ที่โครงการ K Space Minimall ถนนสุขาภิบาล 2 มีที่จอดรถสะดวกสบาย ภายในคาเฟ่แบ่งเป็นโซนที่นั่งสำหรับผู้ปกครอง และโซนเด็กเล่น มีบริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับน้องๆและผู้ปกครองด้วยค่ะ
รีวิวฉบับเต็ม Babble Space KidsCafe

5. Little Barn Kids Cafe
บ้านไหนที่กำลังมองหาร้านอาหารที่มีที่ปล่อยพลังให้กับเด็กๆ และพ่อแม่สามารถนั่งทานข้าว จิบชาชิล ๆ ไปด้วย เราขอนำเสนอ Little Barn Kids Cafe คาเฟ่สำหรับเด็ก ย่านประชาชื่น ที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว เพราะนอกจากตัวคาเฟ่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของเด็กทุกเพศทุกวัยแล้ว บรรยากาศแสนอบอุ่นและรสชาติอาหารที่ถูกปากนั้น รอต้อนรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวอีกด้วย
รีวิวฉบับเต็ม Little Barn Kids Cafe

ร้านอาหารมีที่เล่นเด็ก
1. WanDeeDee Cafe X Restaurant (วันดีดี คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองต์)
คาเฟ่และร้านอาหารในบ้านหลังใหญ่สีขาว ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวาง มีที่นั่งทานอาหารทั้งในห้องแอร์ และ Outdoor ที่นี่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีบรรยากาศแบบสบายๆ มีพื้นที่สีเขียว สนามหญ้ากว้างๆ บึงน้ำขนาดใหญ่อยู่กลางร้าน ที่สำคัญ มีโซนเด็กเล่นด้วย เป็นบ้านไม้ขนาดใหญ่ พร้อมสไลเดอร์และสะพานไม้ เป็นสถานที่ที่รวมวันดีดีของทุกคนในครอบครัวไว้ในที่เดียวเลย
รีวิวฉบับเต็ม WanDeeDee Cafe X Restaurant

2. Hi Friends เช้าเล่นเย็นดื่ม
Hi Friends Cafe & Restaurant เช้าเล่นเย็นดื่ม ร้านอาหารและคาเฟ่สำหรับครอบครัว ที่มีโซนสนามเด็กเล่นให้เด็กๆ ได้ปล่อยพลังกัน และโซนร้านอาหารที่พ่อแม่สามารถนั่งชิลทานอาหารไปด้วย ดูลูกเล่นไปด้วยได้ ร้านนี้เหมาะมากกับพ่อแม่สายชิล ตามคอนเซ็ปต์ "เช้าเล่น เย็นดื่ม" เพราะเค้าเปิดตั้งแต่เช้า 9:30 ยันมืด 23:30 น. จะมานั่งเล่นจิบกาแฟกันแต่เช้า หรือจะนัดเพื่อมาเม้าตอนเย็นๆ แล้วปล่อยลูกไปเล่นก็สบายมาก เพราะทุกจุดสามารถมองเห็นสนามเด็กเล่นได้ชัดเจน แถมวันพฤหัส-วันอาทิตย์ ช่วงเย็น มีดนตรีสดมาเล่นให้ฟังชิลๆด้วยค่ะ
รีวิวฉบับเต็ม Hi Friends Cafe & Restaurant

3. Children Cafe & Playground
คาเฟ่ในฝันของพ่อแม่ ที่นี่มีสนามเด็กเล่นตั้งอยู่ตรงกลางร้านอาหารเลย โต๊ะทานข้าวจะตั้งอยู่รอบ ๆ พ่อแม่นั่งดูเด็กเล่นได้สบายเลย หรือจะเป็นโซนห้องแอร์ ก็มีกระจกบานใหญ่ ที่สามารถมองเห็นเด็กๆเล่นได้สบายๆ
รีวิวฉบับเต็ม Children Cafe & Playground

4. Chocolate Ville
กลับมาอีกครั้งในธีม Dining in The Park ณ หมู่บ้าน Chocolate Ville ดินแดนแห่งความฝัน เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว สวยจริง มี๊ confirm พร้อมอาหารอันแสนอร่อย มุมถ่ายรูปเพียบ ร้านมีเนื้อที่กว่า 14 ไร่ ในบรรยากาศโปร่งๆ มุมถ่ายรูปสวยๆ โซนทานอาหาร โซนคาเฟ่ โซนจัดเลี้ยง ทั้งในห้องแอร์ และ outdoor ตกแต่งแบบพาสเทล น่ารักๆ มาครั้งนึงมีรูปลงไปอีกนานเลยแหละ
รีวิวฉบับเต็ม Chocolate Ville

5. INN TRAIN in the garden 
INN TRAIN in the garden ร้านอาหารย่านพัฒนาการ 69 ที่นี่มีทั้งอาหารคาว หวาน เครื่องดื่ม และที่สำคัญมีของเล่น outdoor ให้เด็กๆได้ปล่อยพลังกันด้วย
รีวิวฉบับเต็ม INN TRAIN in the garden

6. Chale't Wood Park 
Cafe' ย่านพุทธมณฑลสาย3 มุมถ่ายรูปเพียบ บรรยากาศดี มีที่เล่นเด็ก ที่สำคัญ เข้าฟรีด้วยค่ะ ที่นี่ของทุกอย่างทำด้วยไม้ ทั้งตัวอาคารคาเฟ่ หรือที่นั่งในสวนที่ออกแบบมาอย่างดี เน้นความโปร่ง โล่ง ท่ามกลางต้นไม้ สดชื่อ สบายตา ในห้องเด็กเล่นติดแอร์เย็นฉ่ำ อุปกรณ์ต่างๆก็ทำจากไม้ แถมมีที่ปีนป่าย และบ่อทรายไม้อีกด้วยนะ
รีวิวฉบับเต็ม Chale't Wood Park

7. Haylo. -Craft picnic yard
Haylo.craft_picnic_yard นี้อยู่ในกรุงเทพฯ​ แค่พุทธมณฑล​สาย​2​ เท่านั้นเองค่ะ
รีวิวฉบับเต็ม Haylo. -Craft picnic yard

8. Chillin’ Neighbor cafe & restaurant
คาเฟ่ สำหรับเด็กและครอบครัว ย่านราชพฤกษ์ ที่นี่มีพื้นที่เด็กเล่นแบบกว้างขวาง เป็น Outdoor Playground มีปีนผาจำลอง มีเมืองจราจรจำลอง ถนนให้เด็กๆลองขับรถ มีปั๊มน้ำมันด้วยจ้า สนามหญ้านุ่มๆให้วิ่ง ชิงช้า และร้านขายของ เรียกว่า พื้นที่เล่นสำหรับเด็กนี่จัดเต็มมาก แม่ให้ 10 เต็มเลยจ้า แถมทางเข้าออกมีทางเดียว เรียกได้ว่าปล่อยเด็กเล่นได้สบายๆเลย
รีวิวฉบับเต็ม Chillin’ Neighbor cafe & restaurant

9. Pumpkin Art Town
คาเฟ่ริมน้ำในโครงการ Pumpkin Art Town ที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว ที่พร้อมเสิร์ฟความสุขให้กับทุกคน ทั้งเวิร์คช้อปสำหรับเด็ก สนามเด็กเล่นและคาเฟ่เก๋ มุมถ่ายรูปสวยๆ กับบรรยากาศชิลๆ ริมน้ำเจ้าพระยา
รีวิวฉบับเต็ม Pumpkin Art Town

10. บ้าน1,000ไม้ Cafe & Farm
ที่ร้านมีพื้นที่กว้างขวาง จัดที่นั่งมีระยะห่างพอสมควร นอกจากจะมีอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มให้ทานกันแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆให้ทุกคนได้ถ่ายรูปกัน และมีกิจกรรมให้เด็กๆทำกันเพลินๆได้ทั้งวัน เช่น แคนนู ให้อาหารสัตว์ เก็บไข่ และอีกมากมาย
รีวิวฉบับเต็ม บ้าน1,000ไม้ Cafe & Farm

11. Dubua Cafe ดูบัว คาเฟ่ จ.นครปฐมที่เที่ยวสไตล์ธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัว
ใครไปเที่ยวนครปฐม นาทีนี้ก็ต้องแวะ ดูบัว คาเฟ่ ที่เที่ยววิถีเกษตร ที่รวมไปด้วยของกินอร่อย ๆ กิจกรรมให้อาหารสัตว์ และมุมถ่ายรูปสวย ๆ ดูบัว คาเฟ่ เปิดให้เข้าชมฟรี นอกจากนี้ยังมีจักรยานและเรือถีบไว้ให้บริการด้วย
รีวิวฉบับเต็ม Dubua Cafe

12. Honey Bear Bistro
ร้านอาหารฝรั่งใจกลางเมือง สายครอบครัวไม่ควรพลาด ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 36/2 มีที่นั่งทานอาหารทั้ง Indoor และ Outdoor ซึ่งพื้นที่ด้านนอกมีต้นไม้ดูร่มรื่น บรรยากาศดี อาหารมีให้บริการทั้งอาหารฝรั่งและอาหารไทยเป็นอาหารจานเดียว ราคาไม่แรง เริ่มต้น 80 บาทเท่านั้น อาหารฝรั่งรสชาติดี จานใหญ่ เบอร์เกอร์อร่อยมาก แต่ข้าวแอบแข็งไปนิดค่ะ แนะนำให้โทรจองโต๊ะก่อนไป เพราะกลางวันคนเยอะมาก
รีวิวฉบับเต็ม Honey Bear Bistro

13. Bunnierista บันนี่ริสต้า คาเฟ่กระต่าย ห้องประชุม
บันนี่ริสต้า คาเฟ่กระต่ายเล็กๆ น่ารัก ย่านประชาชื่น ที่เอาใจคนรักกระต่ายโดยเฉพาะ ที่นี่มีน้องๆ หลายชนิดให้เราได้เล่นด้วยค่ะ
รีวิวฉบับเต็ม Bunnierista

14. Little Loft Cafe' & Farm - ลิตเติ้ลลอฟท์ คาเฟ่แอนด์ฟาร์ม
ใครกำลังมองหาร้านอาหารสำหรับครอบครัว บอกเลยว่าไม่ควรพลาดที่นี่เลยค่า ลิตเติ้ลลอฟท์ คาเฟ่แอนด์ฟาร์ม (Little Loft Cafe' & Farm) มาที่นี่ที่เดียวครบจบเลย เพราะเค้าเป็นร้านอาหารกึ่งมินิฟาร์ม อาหารอร่อย บรรยากาศดี มีสนามเด็กเล่น แถมมีสัตว์ให้เด็ก ๆ ป้อนอาหารได้ด้วย อิ่มอร่อยและเล่นกันเพลินเลยทีเดียว
รีวิวฉบับเต็ม Little Loft Cafe' & Farm

Zoo/MiniZoo
1. Chill out : Farm & Cafe
Mini Zoo & Cafe ย่านหนองจอก คาเฟ่ลับในสวนสวย บรรยากาศดี ร้านตกแต่งสไตล์อังกฤษ ที่นั่งทานอาหารมี 2 โซน ทั้ง outdoor และในห้องแอร์
รีวิวฉบับเต็ม Chill out : Farm & Cafe

2. สวนนกยูงสามพราน แกะ & กวางดาว
พาเด็ก ๆ ไปเที่ยวสวนสัตว์ใกล้กรุงเทพกันค่ะ ที่นี่มีนกยูงเยอะมาก ๆ สามารถเดินเข้าไปให้อาหารในกรงที่มีนกยูงนับร้อยๆตัวได้ด้วย แต่เด็กกลัว ถืออาหารเข้าไป นกเดินมารุมเลยค่ะ ที่นี่ยังมีแกะออสเตรเลียเยอะมาก กินเก่งสุด ๆ กวางดาว เต่า กระต่าย และปลาคาร์ฟ เด็ก ๆ สนุกกับการป้อนอาหารน้องๆ มากค่ะ ส่วนแม่นั้นล้มละลายไปกับค่าอาหารสัตว์แล้ว อาหารสัตว์สามารถซื้อได้หลายที่ ทั้งตรงจุดขายตั๋ว และกรงสัตว์ต่าง ๆ
รีวิวฉบับเต็ม สวนนกยูงสามพราน แกะ & กวางดาว

3. Minizoo กาแฟขี้ชะมด BlueGold Coffee
อยากไปสวนสัตว์แบบไม่ต้องออกไปไกลเมือง ต้องมาที่นี่เลยค่ะ กาแฟขี้ชะมด BlueGold Coffee. เพราะที่นี่เค้ามี Mini Zoo ที่มีเหล่าบรรดาสัตว์ตัวเล็กตัวใหญ่คอยต้อนรับอยู่ บอกเลยว่าน้องๆน่ารักมากๆ ยอมให้เล่นให้ถ่ายรูปด้วย งานนี้คอกาแฟ เเละคนรักสัตว์ไม่ควรพลาดจริงๆ จ้า
รีวิวฉบับเต็ม กาแฟขี้ชะมด BlueGold Coffee

สวนสนุก/สวนน้ำ
1. HarborLand Sindhorn Midtown (ฮาร์เบอร์แลนด์ โรงแรม สินธร มิดทาวน์)
ฮาร์เบอร์แลนด์ โรงแรม สินธร มิดทาวน์ ตั้งอยู่บนถนนหลังสวน ภายในบริเวณ โรงแรมสินธร มิดทาวน์ เหมาะกับกลุ่มครอบครัวมาเที่ยวกรุงเทพ ได้นอนพักใจกลางเมืองที่ราคาไม่แพง เด็กๆได้เล่นสนุกปลอดภัย อยู่ใกล้ BTS ชิดลม และ BTS ราชดำริ
รีวิวฉบับเต็ม HarborLand Sindhorn Midtown

2. สวนน้ำโพโรโระ อควาพาร์ค กรุงเทพฯ Pororo AquaPark Bangkok
สวนน้ำในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนชั้น 6 ของศูนย์การค้า Central Bangna เป็นสวนน้ำลอยฟ้าขนาดใหญ่ มีธีมมาจากการ์ตูนเรื่อง Pororo ยอดฮิตของเกาหลี แต่ละเครื่องเล่นจะเป็นชื่อของตัวละครในการ์ตูนด้วย เป็นสวนน้ำที่น่ารักมากเลยค่ะ
รีวิวฉบับเต็ม Pororo AquaPark Bangkok

3. Giga Park กิ๊กกะปาร์ค สวนสนุกในศูนย์การค้า เทสโก้ โลตัส สาขาบางนา
สวนสนุกในศูนย์การค้า เทสโก้ โลตัส สาขาบางนา เอาใจคนรักสวนสนุก กับสวนสนุก กิ๊กกะปาร์ค ที่สามารถพาลูกๆ มาเล่นได้แบบยกมาทั้งครอบครัวของจริง ที่นี่มีทั้งโซนเด็กเล็ก เด็กโต แถมยังมีพื้นที่สำหรับผู้ปกครองพร้อมบริการจุดชาร์จมือถือ แบบทั่วถึง และ WiFi free ตลอดพื้นที่
รีวิวฉบับเต็ม Giga Park

4. สยามอะเมซิ่งพาร์ค Siam Amazing Park
สยามอะเมซิ่งพาร์ค หรือ สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ สวนสนุกและสวนน้ำขนาดใหญ่ บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ เป็นสวนน้ำและสวนสนุกระดับแถวหน้าของเอเชียภายใน ภายในสวนประกอบด้วย 6 โซน ที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว
รีวิวฉบับเต็ม Siam Amazing Park

5. YoYo Land 
สวนสนุกโยโย่แลนด์ Yoyoland Seacon Square ศรีนครินทร์ สวนสนุกในร่มขนาดใหญ่ ไม่ร้อน ไม่ดำ ค่าเข้า 180 ฿ เล่นทั้งวันไป 108 รอบ พ่อแม่เข้าฟรี มี๊ว่ายังไงก็คุ้ม ที่นี่
มีเครื่องเล่นกว่า 30 อย่าง เอาใจทั้งเด็กเล็กเด็กโต ซื้อตั๋วเหมาๆ จ่ายครั้งเดียวอยู่ได้ทั้งวันเลยค่ะ
รีวิวฉบับเต็ม Yoyoland Seacon Square

*************************************
ขอคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses