สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ

วันนี้หม่ามี๊จะพาไปปั่นจักรยานเล่นที่สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟนั่นเอง
ช่วงนี้อากาศเย็นๆ พาเด็กๆไปปล่อยพลังที่สวนบ้างก็ดีค่ะ ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเดินเล่น ออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน เด็กๆมีที่กว้างๆให้วิ่งเล่น แล้วยังมีสวนผีเสื้อและแมลงให้เด็กๆได้ศึกษาด้วยค่ะ สถานที่ดีๆใจกลางกรุงเทพนี่เอง
เด็กๆชอบนะคะ ได้ปั่นจักรยาน ขี้เกียจปั่นก็เดินบ้าง อุ้มบ้าง ว่ากันไป เตรียมขนมและน้ำไปให้พร้อมเลยค่ะ กินกันตลอดทาง สนุกสนานไปอีกแบบ
ที่สวนผีเสื้อ มีแมลงที่สตาฟไว้ให้ดูเยอะเลยค่ะ เดินกันเพลินๆ แล้วก็เข้าไปดูของจริง ผีเสื้อในสวนเยอะมาก ผีเสื้อบินมาเกาะที่มือป่ะป๊า เด็กๆตื่นเต้นใหญ่เลย ถึงที่นี่จะไม่ใหญ่มาก แต่เด็กๆสนุกมากค่ะ
ดูแมลงเสร็จก็เดินไปสนามเด็กเล่นใกล้ศูนย์กีฬาต่อ ให้เด็กได้ปล่อยพลังเพิ่มกันอีกสักหน่อย จุดนี้มีทั้งสนามเด็กเล่นและอุปกรณ์ออกกำลังกาย ปล่อยเด็กวิ่งเล่นได้เลยค่ะ พอเหนื่อยได้ที่แล้วก็ไปหาของกินกันต่อ
เดินกลับมาใกล้ลานจอดรถ ไปทานข้าวที่ร้านฐิตารีย์กันค่ะ ในร้านบรรยากาศร่มรื่น ก็เค้าอยู่ในสวนรถไฟนี่เนอะ มีที่นั่งทั้งห้องแอร์และภายนอก อาหารราคาไม่แพงค่ะ จานใหญ่ด้วย สั่งข้าวผัดไส้กรอกถูกใจเจ่เจ้มากเลย เจ้บอกว่าคิดถึงข้าวผัดไส้กรอกที่โรงเรียนเต็มแก่แล้ว
มาที่นี่หมดเวลาไปครึ่งค่อนวันแล้วค่ะ ใครยังไม่หนำใจไปต่อที่พิพิธภัณฑ์เด็กได้นะคะ ไม่ไกลกัน แต่เค้าปิดวันจันทร์นะคะ
ที่นี่เปิดตั้งแต่ 5.00 - 21.00 น. ทุกวัน
มีที่จอดรถเยอะเลยค่ะ ค่าจอด 20 บาท
จักรยานเด็กให้เช่าคันละ 20 บาท ไม่จำกัดเวลาด้วยค่ะ

#สวนรถไฟ #ปั่นจักรยานสวนรถไฟ
#สวนวชิรเบญจทัศ #สวนผีเสื้อ
#2littlebosses

***********************************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ 
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ