หอบลูกเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองไม่ยาก สไตล์ครอบครัวหอยทากลูกเล็ก 6 วัน 5 คืน  2Littlebosses in Seoul

Day 6 วันสุดท้าย กลับบ้านแล้วจ้า เพี้ยนออกทริป
วันนี้ไม่มีโปรแกรม ตื่นสาย ๆ ให้ป๊าไปหาอะไรมาให้เด็กรองท้อง เก็บข้าว ๆ เตรียมเช็คเอ้า เอากระเป๋าไปฝาก แล้วออกไปหาของกิน ฝั่งตรงข้าม รร. ของกินเยอะมาก แต่เราไม่เคยได้ไปเลย ก็กิจกรรมแน่นซะขนาดน้าน...เดินไปเดินมา เลืกได้ 1 ร้าน ได้กินอาหารเกาหลีจริง ๆ แล้วจ้า เลือกร้านนี้เพราะร้านไม่แคบมาก พอมีที่จอดรถเข็นได้ พอดีเด็กหลับ เลยเข็นรถเข้าไปไว้ข้างโต๊ะกินข้าวเลย
เข้าไปดูเมนู ชี้เลือกเมนูแนะนำทันที ส่วนกิมจิ ให้เดินไปตักเองได้เลยค่ะ

สักพักของที่เราสั่งก็มา กระทะใหญ่มาก ชีสเยิ้ม ๆ สั่งข้าวเพิ่ม 2 ถ้วย อิ่มกันจุกเลยค่ะ

เดินเล่นไปถึงแยกกังนัม แล้วเดินกลับ จริง ๆอยากข้ามไปเดินอีกฝั่ง แต่ทางข้ามไม่มี เลยต้องเดินเลยไปไกลเลย
ระหว่างทางได้ช้อปปิ้งเล็กน้อยที่ Uniqlo กับ Etude เสร็จแล้วบ่ายกว่า ๆ ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว เลยกลับ รร. ไปจัดของ

จัดของเสร็จแล้วก็ลากกระเป๋าขึ้นเขาไปรอรถบัสที่ Le Meridien เป็นการเดินทางที่ลำบากมาก เพราะทางชันมาก พนง. รร. 5 ดาวนี่บริการดีจริง ๆ พอเค้าเห็นเราลากกระเป๋าขึ้นเนิน รีบเข้ามาช่วยลาก เราแจ้งว่ามารอรถบัสนะไม่ได้มาเช็คอิน เค้าก็พยักหน้าและช่วยลากต่อไป พอถึงทางเข้า ก็คอนเฟิร์มกันอีกทีว่า KAL Bus ไปสนามบินนะ และจัดแจงให้เรารอตรงจุดหน้าประตู พอรถบัสมาคนลงแล้ว ก็แจ้งคนขับให้ด้วย ...สุดยอด เราเอาบัตรที่แลกตั้งแต่ขามาให้คนขับรับไป

รถเที่ยวนี้คนเยอะอยู่ แต่ทยอยกันลงตามจุดต่าง ๆ เรื่อย ๆ มีคนขึ้นบ้าง แต่ไม่เยอะ รถก็ยังโล่ง ๆ เลือกที่นั่งได้ตามสบาย หลับกันยาว ๆ ไปค่ะ 2 ชม. ถึงสนามบิน

พอถึงสนามบิน รีบเข้าไปเตรียมเช็คอิน ในสนามบิน เค้ามีที่ให้จัดระเบียบกระเป๋าใหม่ พร้อมที่ชั่งน้ำหนักด้วย เราไม่แน่ใจว่าเค้าจะให้เฉลี่ยน้ำหนักได้เหมือนขามารึป่าว เลยเอากระเป๋าผ้ามาแบ่งของออกอีก 1 ใบ

พอจะเข้าแถวเช็คอิน พนง. ถามว่าน้องอายุไม่เกิน 24 เดือนใช่มั๊ย เราตอบใช่ เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร สงสัยว่า ถ้าเกินแล้ว คงให้เช็คอินที่เครื่อง Kios เองแน่เลย เพราะเครื่องคนเยอะ แต่แถวคนโล่งมาก

ใช้เวลาไม่นาน ได้ตั๋วก็เดินไป ตม. ต่อ ช่องตรวจเยอะมาก ผ่านได้อย่างรวดเร็ว ในสนามบินกว้างมาก เดินไปหาช่องรับของจากที่สั่งซื้อ Lotte Duty Free Online มา สะดวกมาก หาไม่ยาก เตรียมกระเป๋ามาใส่เรียบร้อย ถ้าไม่ได้ช้อปออนไลน์มา คงไม่มีของติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่ เพราะไม่มีเวลาไปช้อปที่ไหนเล้ย... 😅

ในสนามบินมีตุ๊กตา Pink Fong และหุ่นยนต์ เด็ก ๆ ชอบมาก

รับของเสร็จ ขอไปใช้สิทธิกินข้าวฟรีกับบัตร JCB ที่ Manita Lounge ซะหน่อย อยู่ตรงข้างเกท 11 ที่รับของเลย ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 2 คนต่อคิวเยอะแล้ว พนง. ถามว่าจะรอมั๊ย ประมาณครึ่ง ชม. รอสิคะ ของฟรี รอได้เสมอ 555 เค้าขอพาสปอร์ตกับบัตรเครดิตไป แล้วกลับมาแจ้งว่า น้องคนโตเสีย 15 USD ส่วนคนเล็กฟรี แล้วถามว่าจะจ่ายด้วยบัตรใบไหน จัดการเรียบร้อย ก็ให้ป๊ารอคิวไป ส่วนเราไปหาที่นั่งให้เด็กกินนมไปพลางค่ะ ใกล้ถึงคิว เด็กเลิกกินนมพอดี กลับไปถึง พนง. ก็พาไปนั่งโต๊ะ ป๊าจัดแจงเอาอาหารมาให้ป้อนน้อง กินกันเพลินเลยค่ะ 4 คน 500 บาท คุ้มจริง ๆ

ไก่อร่อยมากค่ะ อิ่มแล้ว เดินไปเตรียมตัวขึ้นเครื่อง ระหว่างทางดันมีที่เล่นเด็ก เด็กขอเล่นพักนึง ดูเวลายังได้อยู่ เลยให้เล่นพักนึงค่ะ

ใกล้เวลาเต็มที่แล้ว ให้เด็กหยุดเล่นแล้วเตรียมตัวกลับบ้านกันแล้วค่ะ
ขากลับคนขึ้นเครื่องกันหมดแล้ว แต่เครื่องก็ยังไม่ออก ผ่านได้เกือบ 40 นาทีถึงจะออก ถึงบ้านช้าเลย แต่ในที่สุดก็ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพค่ะ

สรุปค่าใช้จ่ายทริปเกาหลี 6 วัน 5 คืน พ่อ+แม่+ลูก 2 ค่ะ 👨‍👩‍👧‍👦

โพสต์ที่เกี่ยวข้อง

ขอคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like 👍 + Share + Subscribe 🔔 ด้วยค่ะ