หอบลูกเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองไม่ยาก สไตล์ครอบครัวหอยทากลูกเล็ก 6 วัน 5 คืน  2Littlebosses in Seoul

Day 2 Everland

DAY 1 : Ocloud hotel, Coexaquarium
DAY 2 : Everland
DAY 3 : Lotte World Adventure, Lotte Aquarium
DAY 4 : Seoul Land
DAY 5 : Seoul Zoo, Lotte World Tower Fireworks Festival
DAY 6 : JCB Lounge Seoul Airport

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

พ่อแม่ตื่นแต่เช้า จัดการตัวเองให้พร้อม พ่อออกไปหาอาหารเช้ามาเตรียมไว้ หน้าที่พักมีร้านขนมปัง เหมาะแก่การเป็นอาหารเช้ามาก แม่จัดการปลุกเด็ก ๆ อาบน้ำแต่งตัว ไม่มีใครงอแงเลย เก่งมาก เสร็จแล้วรีบกินอาหารเช้าที่เตรียมไว้ แล้วพาเด็กขึ้นรถเข็นไปรอที่จุดนัด เตรียมตัวมาดี ทุกอย่างเป็นไปตามเวลาเป๊ะ ออกมารอรถก่อนเวลา เห็นร้านขายของริมทางดูน่ากิน รถยังไม่มา ขอแวะไปชิมก่อนนะคะ

สำหรับการเดินทาง เราใช้บริการรถบัสรับส่ง โดยเลือกจองจากใน klook มีหลายเจ้าให้เลือก เลือกตามจุดจอดรับจะสะดวกที่สุด เพราะ จะกลับมาส่งที่จุดเดิม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาที เด็กได้พักในรถด้วย ขากลับก็ให้หลับมาได้เลย

ข้อดี คือไวกว่า รถไฟ สะดวกสำหรับครอบครัวลูกเล็ก ไม่ต้องต่อหลายต่อ

ข้อเสีย คือ จะต้องไป-กลับตามเวลารถ ขาไปจุดที่เราเลือกคือ 9.25 น. ขากลับมีให้เลือก 2 รอบ คือ 1 ทุ่ม และ 3 ทุ่ม ซึ่งถ้าอยากกลับก่อน หรือถ้าอยากดูพลุที่จุดตอน 3 ทุ่มก็จะไม่สามารถทำได้ค่ะ

10 โมงกว่า ๆ ถึงละค่ะ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดและน่าตื่นเต้นที่สุดของเกาหลีใต้ จากรถบัส ต้องไปต่อ Shuttle bus ไปที่สวนสนุกอีกต่อนึงค่ะ

วันที่เราไปคือ 1 พ.ค. น่าจะหยุดเหมือนกัน คนเยอะมากเลยค่ะ แต่รถรับส่งมีเยอะ ใช้เวลาไม่นานค่ะ ไปถึงทางเข้า เราซื้อตั๋วมาแล้ว ใช้ QR Code สแกนเข้าได้เลยค่ะ ไม่ต้องแลกตั๋วจริง อันนี้สะดวกมาก เห็นคิวซื้อตั๋วแล้วจะเป็นลม จะเยอะไปไหนเนี่ย

ผ่านประตูเข้าไปข้างในแล้ว ไม่รู้จะเล่นอะไร ไปโซนซาฟารีก่อนเลยค่ะ อย่างน้อย ๆ เดินดูสัตว์น่าจะง่ายสุด ว่าจะไปนั่งรถดูสัตว์ เห็นคิวแล้ว ท้ายแถวมีป้ายบอกว่ารอ 170 นาที ขอบายละกันค่ะ เด็กไม่น่าจะรอกันไหว เดินไปเดินมา คิวยาว ๆ ทุกอันเลยค่ะ นี่ขนาดมาแต่เช้านะเนี่ย ไม่ได้ต่อคิวเล่นอะไรเลยสักอย่าง มองไปมองมาเห็นโซนต่อบล็อกใกล้เปิดแล้ว คิดไม่ยาว ไปยืนต่อกับเค้า พอเที่ยงตรง เค้าก็เปิดให้เข้า เข้าได้ไม่จำกัดค่ะ ไม่ต้องต่อคิวก็ได้นะเนี่ย เค้าให้เด็ก ๆ เข้าไปเล่นได้ เข้าๆ ออกๆได้ตลอดเวลาค่ะ ผู้ใหญ่เข้าไปดูแลรอบๆได้เลยค่ะ เป็นพื้นที่สำหรับเด็กที่ดีเลยค่ะ ใกล้ๆกันเป็นห้องบริการสำหรับเด็กค่ะ มีที่เปลี่ยนผ้าอ้อม ห้องให้นม ที่ล้างมือล้างหน้า ตู้กดน้ำร้อน/เย็น ไมโครเวฟ มีทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับเด็ก ๆ จริง ๆ ค่ะ ใครเตรียมขวดไว้ก็เข้าไปกดน้ำดื่มได้นะคะ

ที่เอเวอร์แลนด์นี้ เราไม่ได้เล่นของเล่นอะไรเลย แต่ได้ดูโชว์สัตว์ กับพาเหรดค่ะ พาเหรดมี 2 รอบ

พอใกล้เวลาพาเหรดรอบบ่าย 3 ก็รีบไปจับจองที่นั่งค่ะ เริ่มการแสดงบ่าย 3 โมงครึ่ง การแสดงยาว 30 นาที
การแสดงเป็นแบบ Carnival Fantasy Parade

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
โชว์ทั่วไป ต้องไปต่อแถวแล้วเข้าไปนั่งรอดู
แต่สำหรับโชว์ Panda Musical จะมีตู้กดตั๋วเพื่อเข้าชมตามเวลา ต้องกดรับก่อนนะคะ ถ้าตั๋วหมดน่าจะไม่ให้เข้าค่ะ และถ้าไปช้าก็ไม่ให้เข้านะคะ

สำหรับของกินมีให้เลือกหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งเบาทั้งหนัก หรือใครจะเตรียมมาเอง เค้าก็ไม่ได้ห้ามเอาเข้าไปนะคะ

เดินเที่ยวเล่นถ่ายรูปไปมา

ใกล้เวลาพาเหรดก็ไปจับจองที่นั่งตรงที่เดิมค่ะ เริ่มการแสดง 2 ทุ่ม การแสดงยาว 30 นาที
พาเหรดกลางคืน จะประดับไฟ สวยงามมากค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
พาเหรดจบ 2 ทุ่ม ครึ่ง ก็รีบเข็นรถออกไปหน้าประตูทางออก เพราะต้องต่อ Shuttle bus ออกไปที่จุดจอดรถบัสอีกที
Shuttle bus ให้ไปรอขึ้นรถที่ช่อง 4-5 นะคะ ไม่งั้นจะไปคนละลานจอดรถค่ะ ไปถึงรถบัสจอดรออยู่แล้ว

รถออก 3 ทุ่ม 12 นาที ถึงจุดส่ง 3 ทุ่ม 45 เดินเข้าที่พักอีก 5 นาที ระหว่างทางเด็กได้หลับในรถด้วย ถือว่าวันนี้ผ่านไปอย่างสบาย ๆ เลยค่ะ พักผ่อน แล้ว พรุ่งนี้สู้ๆกันใหม่

พาพันไฟท์ติ้ง

ต่อวันที่ 3 กันที่นี่คะ

DAY 2 : Everland
DAY 4 : Seoul Land

ขอคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like 👍 + Share + Subscribe 🔔 ด้วยค่ะ