หอบลูกเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองไม่ยาก สไตล์ครอบครัวหอยทากลูกเล็ก 6 วัน 5 คืน 2Littlebosses in Seoul



สวัสดีค่ะ 
กลับมาพบกันอีกครั้งกับทริปเกาหลี
ครั้งนี้ไปเที่ยวกันเอง 4 คน พ่อแม่และเด็กๆ ค่ะ

ปีนี้น้องชัญญ่าอายุ 3 ขวบ 4 เดือน และน้องภัทร 1 ขวบ 1 เดือนแล้วค่ะ
เราไปกันวันที่ 30 เม.ย. – 5 พ.ค. รวม 6 วัน 5 คืน
เน้นที่เที่ยวสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ไม่เน้นการช้อปปิ้ง เพราะเราช้อปออนไลน์ไปแล้ว อิอิ
เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะไปเกาหลี ก็เริ่มหาตั๋วเครื่องบิน แล้วก็ได้เจจูแอร์มา ด้วยราคา 4 คน 25,900 บาท
ซื้อตรงกับสายการบิน สมัครสมาชิกครั้งแรกได้รับส่วนลดคนละ 600 บาทด้วยค่ะ ขั้นต่ำ 6,000 บาท
ของเด็กไม่ถึง 6,000 บาท ได้ครึ่งนึง ก็ยังดี ได้มา 300 บาทจ้า รวมกระเป๋าคนละ 15 กิโล ทั้งไปและกลับ
มาดูตารางเที่ยวกัน

DAY 1 : Ocloud hotel, Coexaquarium
DAY 2 : Everland 
DAY 3 : Lotte World Adventure, Lotte Aquarium
DAY 4 : Seoul Land
DAY 5 : Seoul Zoo, Lotte World Tower Fireworks Festival
DAY 6 : JCB Lounge Seoul Airport

Add caption


  
แพลนเที่ยวของเราเป็นดังนี้จ้า
แพลนเที่ยวง่ายมาก คือ วันละ 1 ที่เท่านั้น เกินนั้นเคลื่อนตัวไม่ทัน แต่ละวันกว่าจะขุดจากที่นอนได้
แล้วยังจะอาหารเช้าอีก เลยไปมากกว่า 1 ที่ลำบากมากจ้า
แต่ถ้ามีวันที่ต้องตื่นเช้าเนื่องจากต้องไปขึ้นรถตามเวลา ก็จะทำการบอกกล่าวกันล่วงหน้า ให้รับรู้และทำใจว่าต้องโดนปลุกแต่เช้า และเด็ก ๆ
ก็ทำเวลาได้ดีค่ะ ไม่มีอิดออดเลย น่ารักมาก

สำหรับการจองโรงแรม เราจองผ่าน Expedia เนื่องจากมีส่วนลด 10% อยู่ ถือว่าคุ้มมากค่ะ
การจองตั๋วเข้าสถานที่ต่าง ๆ เราจองผ่าน Klook เพราะช่วงที่เราจะไป มีโค้ดส่วนลด 25 % ออกมาพอดี
โชคดีมากๆ รวมๆส่วนลดที่ได้แถวๆ 3,300 บาทแล้ว

 จองทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็รอให้ถึงวันเดินทางจริง
ฝากติดตามกันต่อด้วยนะคะ
เพี้ยนออกทริป
.
.
.
และแล้วก็ถึงวันเดินทาง 


เครื่องออกเกือบตี 2 แต่ 4 ทุ่มเราก็ถึงสนามบินแล้ว ดูจากข้อมูลสายการบินบอกว่าเริ่มเช็คอินได้ 22.45 น. แต่เราไปถึง 4 ทุ่มนิด ๆ ก็เห็นคนต่อคิวกันเยอะแล้ว นึกว่าทุกคนไปโซล ป่าวค่ะ มีหลายจุดหมายมาก ต่อแถวเดียวกันหมดเลย แต่ไม่ช้านะคะ น่าจะเพราะเปิดหลายช่อง เราเช็คอินได้ที่นั่งแถว 3 D E F แต่ฝั่งเรา แถว 2 คือแถวแรกค่ะ โชคดีเลยได้นั่งหน้า ๆ น้ำหนักกระเป๋า ของเราได้ใบละ 15 กิโล 3 ใบ แต่ จนท. ให้ชั่งรวมกันเลยค่ะ ถามแล้ว บอกว่าถัวได้ค่ะ ดีเลย แต่เราจัดมาแล้ว ไม่เกินอยู่ดี




เช็คอินเสร็จ ก็ไปผ่าน ตม. ได้เข้าช่อง Priority เพราะมีเด็กและรถเข็น คนไม่เยอะมากค่ะ แต่เพื่อความรวดเร็วเลยแยกกันต่อคิวคนละช่องกับพ่อและพี่สาว คิวเราถึงก่อน จนท. ถามหาพ่อเด็กด้วยค่ะ บอกไปว่าแยกกันต่อแถวจะได้เร็ว ๆ เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร นี่ถ้าไม่ได้ไปด้วยกัน คงต้องเตรียมเอกสารให้พร้อมเลยนะคะเนี่ย ผ่าน ตม. อย่างรวดเร็ว

พลาดไม่ได้ต้องไปรับ Subway ฟรีค่ะ เรามีบัตร Citibank 3 ใบ ได้ 3 สิทธิ เดินไกลมาก แถมคนต่อคิวเยอะมาก รับของเสร็จต้องเดินกลับมาเกท G ดีนะ Lounge ของ King Power มีอยู่ใกล้ ๆ ได้เข้าไปใช้สิทธินั่งรอและกินอาหารรองท้อง



พอใกล้เวลา ก็เดินไปที่เกท มากับเด็ก ได้เข้าก่อนค่ะ ที่นั่งเป็นแบบ 3 – 3 ไม่แคบ มีพื้นที่ขาเหลือๆ ค่ะ รอไม่นาน คนเต็มเครื่องปุ๊บ ออกปั๊บเลยค่ะ ตรงเวลาดีมาก เครื่องขึ้น เด็ก ๆ ก็หลับพอดี นอนยาว ๆ ตื่นเช้าตอนใกล้ จะถึงเลย ระหว่างทาง แอร์เดินเสิร์ฟน้ำตลอด ขอได้เรื่อย ๆ ค่ะ ดีมากเลย







Day 1
พอลงเครื่อง เดินเข้า ตม. ได้เข้าช่องพิเศษอีกแล้วค่ะ เด็กนั่งรถเข็น ไม่ต้องออกจากรถเลย ตม. ยื่นหน้าออกมาดู แค่ถามว่าชื่อนี้คือคนไหน พ่อแม่ สแกนนิ้วชี้ แพพเดียวเสร็จแล้วค่ะ ไม่ถามแพลนใดๆสักคำ ใครกลัวเข้าประเทศไม่ได้ แนะนำให้หอบลูกไปเที่ยวด้วยนะคะ 555


ออกมารับกระเป๋า จัดของใหม่นิดหน่อยให้สะดวกกับการเดินทาง แล้วหาที่นั่งกิน Subway ที่หิ้วข้ามประเทศมา พอผ่านมื้อแรกไปได้สบาย ๆ ค่ะ เสร็จแล้วออกมาหาเค้าเตอร์ KAL Bus ค่ะ


เราซื้อตั๋วผู้ใหญ่มา 3 ใบทั้งไปกลับเลย ไม่แน่ใจว่าเด็กเสียค่ารถมั๊ย Klook ไม่มีราคาเด็ก แต่เราซื้อลด 25 % แล้วราคาน่าจะถูกกว่า พอมาอ่านที่ป้าย คือ 6 ปีขึ้นไปเสียราคาเด็ก 10,000 วอนค่ะ แต่ถ้ารถเต็มอาจจะต้องนั่งตัก


ไม่เป็นไร ซื้อมาแล้ว ถูกเสมอค่ะ ตั๋วรถต้องมาแลกบัตรจริงทั้งไปกลับที่สนามบินเลยนะคะ ตั๋วจริงไม่ได้ระบุวัน ใช้วันไหนก็ได้ค่ะ เราถาม จนท. ตรงจุดรอขึ้นรถว่าขากลับมาสนามบิน ดูตารางเวลาได้ที่ไหน จนท. หาข้อมูลให้ แล้วให้เราถ่ายรูปจากมือถือเค้าไว้ค่ะ หรือจะไปถามที่โรงแรมตรงจุดที่เราลงรถก็ได้ ถ้ากลับจากจุดเดิมค่ะ





รอสักพัก ได้เวลารถมา ทั้งคันมีครอบครัวเรา 4 คนแค่นั้นเอง
แจ้งจุดที่จะลงกับคนขับ แล้วหลับยาวๆได้เลยค่ะ เบาะรถกว้างขวาง นั่งสบายมากเลยค่ะ


จากสนามบินไป รร. Le Meridien กังนัม ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งค่ะ หลับเพลินกันเลยทีเดียว จำได้ว่าใกล้ ๆ ถึงคนขับกระแอมถี่ๆ เลยค่ะ  ลงรถบัสที่ Le Meridien แล้วต้องลากกระเป๋าลงเนินชันมาก เพื่อไป รร. เราค่ะ คือ Ocloud Hotel กังนัม จริงๆ แล้วเดินไม่ไกล แต่ลำบากตอนลงเนินนี่แหละค่ะ เพราะคนนึงต้องลากกระเป๋าใหญ่ 2 ใบ เล็ก 1 ใบ และอีกคเข็นรถเข็นเด็กอีก 1 คัน  แถมงงทิศกันนิดหน่อย ที่เกาหลี Google Map ใช้ไม่ค่อยสะดวก ถ้าเป็น App Naver จะละเอียดกว่าค่ะ บอกถึงขนาดว่า ทางออกไหนมีลิฟต์บ้าง สะดวกมากค่ะ

ถึง รร. เที่ยงกว่า ๆ คนรอเช็คอินหลายคนอยู่ แต่ พนง. บอกว่าต้องบ่าย 2 เลยต้องฝากกระเป๋าไว้แล้วไปหาข้าวกินค่ะ แถวๆที่พัก มีร้านอาหารเยอะมาก แต่มื้อแรกยังงงๆอยู่ค่ะ เข้าร้านแรก คุยกันไม่รู้เรื่องเลย ชี้รูปก็เหมือนว่ายังไม่มีหรือไม่ขายก็ไม่รู้ เลยเลือกร้านที่มีป้ายภาษาอังกฤษ+รูป แล้วชี้ๆ เอาค่ะ ได้ข้าวหมูทอดมา 2 จาน ที่ร้านมีน้ำเปล่าไว้บริการด้วยค่ะ ราคาตามเมนู ไม่มีบวกเพิ่ม ดีมากเลยค่ะ





อิ่มแล้วเดินกลับมาที่โรงแรม บ่ายโมงกว่า ๆ ถาม พนง. ก็ยังไม่ให้เช็คอิน อะไรจะตรงเวลาขนาดน้าน.... ใกล้บ่าย 2 คนเริ่มเยอะ เลยเดินกลับไปถามอีกที ฮีมองนาฬิกาทำท่าลังเล คือ อีก 5 นาทีบ่าย 2 จะไม่ให้จริง ๆ หรอ เด็ก ๆ อยากเข้าห้องแล้ว แล้วฮีก็พยักหน้า รับพาสปอร์ตไป เอาเอกสารมาให้เซ็น ให้คีย์การ์ดมา 2 ใบ เป็นอันเสร็จ ขึ้นห้องได้จ้า

เราจองห้องหัวมุม เนื่องจากมีขนาดใหญ่กว่าปกตินิดหน่อย และคือสัมภารกมันเยอะอ่ะ ทั้งกระเป๋า ทั้งรถเข็น ได้ห้องนี้ คือดีเลย มีที่วางของพอ และมีโซฟาไว้ให้ป่ะป๊านอนด้วยจ้า เข้าห้องแล้ว จัดการจัดห้องใหม่ เอาโซฟาขยับมาติดกับเตียง เอาโคมไฟ และโทรศัพท์หัวเตียงลงก่อนมันจะแตก ก็ได้ห้องพร้อมนอนแล้วค่ะ ในห้องหมอนเยอะมาก ดีเลย เอาไว้สำหรับกั้นข้าง ๆ เตียงไม่ให้เด็กตก






คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
จัดของเสร็จ ให้เด็กพักผ่อนกันสักพัก เห็นท่าไม่ยอมนอนแล้ว จะรออะไร ออกไปเที่ยวต่อสิคะ
พอจะหยิบบัตร T Money ที่ขอยืมเพื่อนไว้แล้ว ออกมาใช้ ... ตายละหว่า ลืม...บัตรอยู่ กทม. ซื้อใหม่สิคะ เซ็งจริง รร. มีบัตรขาย ใบละ 3000 วอน ไม่ซื้อค่ะ รร. ต้องขายแพงแน่ ๆ ป๊าดูรีวิว ราคาแค่ 2500 วอนเอง 2 ใบ ถูกกว่าตั้ง 1000 วอน ไปหาเอาที่สถานีรถไฟละกัน ถึงสถานีเจอร้านขายของ ถามว่ามี T Money มั๊ย พนง. บอกมี เราเอา 2 ใบ 8000 วอน .... จ้า แพงเข้าไปอีก 2000 แน่ะ เสียจุย แต่คงไม่เดินย้อนกลับไป รร. แล้ว

ที่แรกของทริป คือ Coex Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ กลางกรุงโซล

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ตั้งอยู่ในโครงการของ Starfield Coex Mall ติดสถานี Bongeunsa Station ทางออก 7
เปิดทุกวัน 10:00 AM - 8:00 PM
ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ (19+) 28,000 วอน / เด็ก (13-18) 25,000 วอน / เด็กเล็ก (3-12) 22,000 วอน / เด็กต่ำกว่า 3 ขวบ ชมฟรี
ภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำนี้ จะแบ่งออกเป็นโซลต่างๆ ตามแผนผังนี้
http://www.coexaqua.com/en/e_sub03_01.asp

มีการแสดงหลายอย่างตลอดวันค่ะ ที่เด็ก ๆ ชอบมากคือการแสดงให้อาหารปลา และมีนางเงือกร่วมแสดงด้วย ซึ่งจะแสดงในโซน Deep Blue Square
สำหรับบ้านที่เดินทางพร้อมรถเข็นเด็ก ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ที่นี่มีลิฟต์ไว้บริการด้วย สะดวกมากเลย จองตั๋วผ่าน Klook ต้องไปแลกตั๋วจริงตรงจุดจำหน่ายตั๋ว เมื่อเราแลกตั๋วจริงแล้ว นำมาแสดงให้ จนท. ตรงทางเข้า เค้าจะพาเราไปที่ลิฟต์ค่ะ เพราะทางเข้าที่นี่ต้องขึ้นบันไดเลื่อนไป ออกจากลิฟต์แล้วเข็นรถไปเรื่อยได้เลยค่ะ สะดวกมาก











ใช้เวลาดูปลาชั่วโมงกว่า ๆ ค่ะ เด็ก ๆ ดูเหนื่อย อาจเพราะการเดินทาง ตอนแรกจะหาอะไรกินที่ห้างเลย แต่ท่าทางไม่ไหวแล้ว กลับที่พักไปตั้งหลักก่อนดีกว่า สรุปแม่พาเด็กขึ้นห้อง พ่อออกไปหาซื้อของกลับมากินที่ห้องค่ะ กินเสร็จนึกว่าจะหลับ ป่าวเลย เล่นกันต่อ กว่าจะหลับ ดึกเลยจ้า พ่อแม่เพลีย

ก่อนนอนบอกลูกว่าพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้านะ เราต้องไปขึ้นรถบัสเพื่อไปสวนสนุก รถออกตามเวลา เราต้องไปรอ ถ้าตื่นสายไปไม่ทัน จะอดดูพาเหรด เด็ก ๆ พยักหน้า ถือว่ารับรู้ค่ะ พักผ่อนได้

นานานอน

ไปต่อวันที่ 2 

DAY 1 : Ocloud hotel, Coexaquarium
DAY 2 : Everland 
DAY 3 : Lotte World Adventure, Lotte Aquarium
DAY 4 : Seoul Land
DAY 5 : Seoul Zoo, Lotte World Tower Fireworks Festival
DAY 6 : JCB Lounge Seoul Airport

ขอคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ

ฝากเพจ กด Like 👍 + Share + Subscribe 🔔 ด้วยค่ะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/channel/UCUo400azMxkLxGq0vYK-Eig