Genting SkyWorlds Theme Park

Genting SkyWorlds Theme Park สวนสนุกเปิดใหม่ในมาเลเซีย เพิ่งเปิดเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมานี้เอง ที่นี่เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่บนยอดเขา Genting Highland มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 6,000 ฟุต การเดินทางมาสวนสนุกนี้ สามารถมาทั้งทางรถยนต์ และนั่งกระเช้าขึ้นมา ขอแนะนำให้มาโดยกระเช้า เพราะเราจะได้นั่งชมวิวทิวเขา นั่งกระเช้าผ่านม่านหมอกขึ้นมากเพื่อพบกับบรรยากาศดีๆ ด้านบนสวนสนุก ที่นี่มีพื้นที่กว้างถึง 26 เอเคอร์และมีเครื่องเล่นมากกว่า 20 ชนิด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวเลยจริง ๆ 
เคล็ดลับในการเที่ยวสวนสนุก
ซื้อตั๋วออนไลน์ถูกกว่า โดยเฉพาะซื้อผ่าน 𝗞𝗹𝗼𝗼𝗸 มีส่วนลดเพิ่มด้วยน้า ใส่ 𝟮𝗹𝘁𝗯𝟱𝗼𝗳𝗳 ไปเลย
ไม่มีตั๋วต่อเที่ยวน้า ค่าตั๋วคือรวมค่าเข้าและเครื่องเล่นทั้งหมดแล้ว เล่นหรือไม่ ก็ต้องจ่ายเท่ากันค่า จะมี 2 ราคา คือ 1. ราคาผู้ใหญ่ 2. ราคาเด็กสูงต่ำกว่า 110 ซม. และ ผู้สูงอายุ 60 ขึ้นไป
มาวันธรรมดาดีกว่าเพื่อหลีกเลี่ยงคิวยาว (คิววันธรรมดา 20 นาที บางอย่าง 5 นาทีเอง เสาร์อาทิตย์มีเกิน 50 นาทีแน่นอน)
สวนสนุกกลางแจ้งจะปิดทุกวันอังคาร ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ จัดทริป ลงตารางดีๆเน้อ เดี๋ยวมาเก้อค่า เปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 18.00 น. อยู่กันทั้งวัน เอาให้คุ้มไปเลยค่า
อากาศบนยอดเขาแบบที่นี่ มีหมอก มีฝน เรื่อย ๆ พกเสื้อกันฝนติดมากันด้วยเผื่อต้องใช้น้า เสื้อหนาวสำหรับเด็กๆ ด้วยก็ดี แต่อากาศแบบนี้ มี๊ว่ากำลังเย็นสบายดีมากเลย
จองคิวออนไลน์ผ่าน 𝗩𝗤 𝗥𝗲𝘀𝗲𝗿𝘃𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻𝘀 (ต้องดาวน์โหลด Genting Skyworld's Apps ก่อนน้า) เพื่อลดเวลารอคิว แต่มาวันจันทร์แทบไม่ต้องใช้เลยค่า
อาหารและเครื่องดื่ม ตอนเข้าสวนสนุกเค้าไม่ได้ตรวจน้า บ้านเราพกขนมปังไปเผื่อเด็กหิวด้วย สำหรับน้ำดื่ม มีที่กดน้ำ และในห้องให้นมเด็กมีตู้กดทั้งน้ำร้อนน้ำเย็นเลยค่า
พนักงานช่วยเหลือดีมาก ตอนสแกน QR ขาเข้า มี๊ปริ้นใส่กระดาษไว้ พนง. เรียงเลขที่ให้ด้วย เพราะเวลาออกมาแล้วจะเข้าใหม่ ต้องใช้ QR และสแกนนิ้ว เข้าออกได้ไม่จำกัดตลอดวันเลยค่า
กระเป๋าใหญ่หรือเป้ ไม่สามารถนำเข้าเครื่องเล่นได้ ต้องเช่าล็อคเกอร์ หรือถ้ามีรถเข็นเด็ก วางไว้ที่รถได้ ไม่หายค่ะ
รองเท้าแนะนำใส่แบบหุ้มส้นไปน้า เครื่องเล่นบางอย่าง ถ้าไม่หุ้มส้น ไม่ให้เล่นเลยค่า
ทุกที่ที่นี่แทบไม่ได้ใช้เงินสดเลย ใช้บัตร Youtrip รูดปรื๊ดๆ สะดวกมาก ไม่ต้องมานับเหรียญ นับเงินทอน มีแค่ร้านขายสายไหมในห้างชั้น 4 ที่รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น มี๊กดเงินที่ตู้ ATM ติดตัวไว้ 40 ริงกิต ยังเหลือเลยค่ะ
เครื่องเล่นส่วนใหญ่ต้องวัดความสูงก่อนเข้า บางเครื่องเด็กเล่นได้ แต่ต้องมีผู้ใหญ่เข้าด้วย บางอย่างเล่นเองได้เลย เด็ก ๆ สนุกสนามมากเลยค่า
มีรถเข็นให้เช่าด้วยตรงทางเข้า
เครื่องเล่นแบ่งออกเป็น 9 โซน ในแต่ละโซนได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ชื่อดัง เริ่มจาก Studio Plaza, Eagle Mountain, Central Park, Liberty Lane, Robots Rivet Town, Andromeda Base, Ice Age, Epic และ Rio 
เครื่องเล่นมีทั้งของเด็กเล็กไปจนถึงผู้ใหญ่เลย
มีการแสดงระหว่างวันหลายชุด
อย่าลืมพกเสื้อกันฝนไปด้วยน้า
วิวจากห้องพัก
มีตู้ ATM ด้วย
อาหารมีให้เลือกเยอะพอสมควร
มีน้ำดื่มไว้บริการ
ห้องให้นมมีตู้กดน้ำร้อน-เย็น เอาขวดไปกดใส่ได้
ล็อคเกอร์มีบริการหลายจุด เลือกขนาดตู้ได้
มีบริการชาร์จมือถือ
หลังจาก 18.00 น. สวนสนุกปิดแล้ว แต่ที่บริเวณ Central Park จะยังเปิดให้เข้าไปเดินเล่นถ่ายรูปได้ มีอาหารจำหน่าย เรียกว่า Gohtong Way 
จะมีป้ายลูกศรบอกตามทางเดิน

ทริปใกล้ๆ ราคาไม่แพง เที่ยวได้ทั้งปี จัดเลยที่ Genting SkyWorlds Theme Park
จองตั๋วได้ที่ https://klook.onelink.me/1436524434/2lilbgsw


*******************************

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากกด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses