Tokyo DisneySea 

Tokyo DisneySea สวนสนุกดิสนีย์หนึ่งเดียวในโลกที่ญี่ปุ่น ไป Tokyo Disneyland กันมาแล้ว ถ้าไม่มาต่อที่ DisneySea เดี๋ยวจะเก็บไม่ครบน้า
โตเกียวดิสนีย์ซีได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าและตำนานแห่งท้องทะเล ประกอบด้วย ธีม ได้แก่ Mediterranean Harbor, Mysterious Island, Mermaid Lagoon, Arabian Coast, Lost River Delta, Port Discovery และ American Waterfront จะบอกว่าภานในสวนสนุกกว้างมาก เดินกันเหนื่อยเลยค่า เล่นอะไรกันได้บ้าง ไปดูกัน
วันที่เราไป ช่วงเช้าฝนตกหนักมาก เราเลยรอให้ฝนซาถึงจะออกจากโรงแรม ก็ประมาณ 10 โมงกว่าๆแล้วค่ะ นั่ง Monorail Disney Resort Line จากสถานี Bayside Station ไปลง Tokyo DisneySea Station เลย ค่าตั๋วผู้ใหญ่ 260 เยน เด็ก 130 เยนค่ะ อันนี้เดินจากที่พักไม่ได้ มันไกลเกิน ตอนไปถึงคนรอเข้าไม่เยอะแล้ว เพราะสายมากแล้ว หลายคนพกร่ม และใส่เสื้อกันฝนมาเต็มที่เลย โชคดีที่ฝนหยุดตก แต่ฟ้าครึ้มทั้งวัน และลมหนาวมาเป็นระยะเลยค่ะ
การเข้าสวนก็จะมีการตรวจสัมภาระเหมือนเดิม และสแกนตั๋วเข้าอีกรอบ เข้าไปถึงด้านในปรากฏว่าเด็กหลับคู่เลยค่ะ เราเลยเดินไปเรื่อยๆ วนดูว่ามีเครื่องเล่นไหนน่าสนใจ คิวสั้นบ้าง ปรากฏว่าไปเจอ Mickey & Friends' Greeting Trails (Minnie Mouse) เวลารอเพียง 20 นาทีเท่านั้น แถมเด็กหลับอยู่ และเข็นรถเข็นเข้าไปในคิวได้ด้วย จัดสิคะ รออัลไร พอใกล้ถึงคิว เด็กตื่นพอดี ลุกจากรถเข็นมาเตรียมตัวเจอมินนี่ เด็กตื่นเต้นมาก ถือว่าเริ่มวันใหม่ด้วยดีทีเดียว เจ้าหน้าที่เอามือถือไปถ่ายรูปมาให้แบบรัวๆ เลยค่ะ ได้ Hi5 กับมินนี่ และขอลายเซ็นกลับมาเป็นที่ระลึกด้วย
ขอลายเซ็นมินนี่ไว้ด้วย
ถัดมาคือกดซื้อ Premier Access กันเลยค่ะ
Tower of Terror คนละ 1500 เยน น้องภัทรบอกอยากเล่นบ้านผีสิง เอ้า ป๊าจัดให้ เพราะเข้าคิวคงไม่ไหว ใช้เงินแก้ปัญหากันไป เข้าไปบรรยากาศมันจะมืดๆหน่อย มียืนฟังบรรยายอะไรสักอย่างเป็นภาษาญี่ปุ่น เด็กแอบมีอาการ แต่ปากบอกไม่กลั๊ว...ไปต่อจ้า พอเข้าไปในเครื่องเล่นมันแบบเร็วมาก ห๊า...จบแล้วหรอ สนุกและเสียวดีนะ แต่แอบเสียดาย 1500 อ่ะค่า
Toy Story Mania คนละ 2000 เยน อันนี้เด็ก ๆ ชอบ บอกสนุกมาก มี้ว่าอันนี้คุ้มอยู่ เพราะมันนานหน่อย เป็นเกมยิงเก็บคะแนน ออกมาจากเครื่องเล่นบอกอยากเล่นอีก แต่พอเห็นคิว ขอบายเลยค่า รอ 150 นาเอง
ที่เด็กๆชอบอีกอย่างก็คือโซน Mermaid Lagoon ซึ่งเป็นโลกใต้ท้องทะเลของนางเงือกน้อยแอเรียลและผองเพื่อนจากการ์ตูนเรื่อง The Little Mermaid โซนนี้เหมาะสมสำหรับเด็กเล็กด้วย มีพื้นที่เล่นให้เด็ก ๆ วิ่งหาสมบัติกันด้วยค่ะ สำหรับเครื่องเล่นอื่น ๆ ได้เล่นหลายอย่างอยู่ค่ะ น้องภัทรเล่นได้เกือบทุกอย่างแล้ว โดยเฉพาะม้าหมุน เล่นไป 4-5 รอบได้ และโรลเลอร์คอสเตอร์อีกหลายรอบเลยค่ะ
สำหรับโชว์ต้องกด Entry Request บ้านเรากดมาได้ 1 โชว์ถ้วนคือ Big Band Beat: A Special Treat เข้าไปนั่งรอในห้องแอร์เย็น ๆ มีเด็กหลับ 1 อัตราค่ะ คือเจ่เจ้ หลับตลอดโชว์ ส่วนน้องภัทรก็ดูได้เพลิน ๆ อยู่ ตอนแรกว่าจะซื้อ Premier Access สำหรับโชว์ใหม่ Believe! Sea of Dreams กันเลย แต่ถามเด็กแล้ว บอกว่าไม่อยากดู อยากเล่นของเล่นมากกว่า ก็ต้องตามนั้นค่ะ
อาหารภายในสวนสนุก มีจุดจำหน่ายหลายจุด อาหารจะแตกต่างกันไป สำหรับที่นี่ เราทานน่องไก่ย่างตอนกลางวัน นี่ถ้ามีข้าวเหนียวด้วยจะฟินมาก และตอนเย็นเป็นฮอดอก อิ่มพอดีๆ ค่ะ
จ่ายด้วยบัตร Youtrip สะดวกมาก
DisneySea ต่างจาก Disneyland ตรงที่การตกแต่งและเครื่องเล่นดูโตกว่า แต่ไม่ว่าที่ไหน บ้านเราก็ชอบทั้ง 2 ที่เลยค่า ใครมีเวลา แวะไปวันละ 1 ที่ รับรองฟินเลยค่ะ

จองตั๋วผ่าน Klook ==> https://bit.ly/3V5cN4H

ส่วนลด Klook https://www.2littlebosses.com/2022/10/code-klook-65.html
ที่ฝากกระเป๋า



#tokyodisneysea #tokyodisneyresort #disney #disneyland #disneysea
********************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses