Travel to Singapore with Kids

สิงคโปร์ ประเทศเพื่อนบ้าน ที่ใช้เวลาเดินทางจากไทยแค่ 2 ชั่วโมงนิด ๆ อากาศ อาหารการกิน คล้าย ๆ บ้านเรา เที่ยวง่าย ไปเองได้ แม้ว่าจะเดินทางไปพร้อมกับเด็ก หรือจะเป็นมือใหม่หัดเที่ยวต่างประเทศก็ตาม เดี๋ยวมี๊จะเล่าให้ฟังนะคะ ว่าการเตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์นั้น ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

การหาตั๋วเครื่องบิน
บ้านนี้จะหาตั๋วเครื่องบินจาก https://www.skyscanner.net/ ค่ะ ใส่เมือง วันที่เดินทาง จำนวนคน กดค้นหา เวปจะประมวลผลมาให้เราเลือกหลายสายการบินเลยค่ะ ถูกใจอันไหนก็เลือกอันนั้น แต่ปกติแล้ว มี๊จะกลับไปดูที่เวปตรงของสายการบินอีกครั้งด้วย เพื่อเปรียบเทียบราคา บางทีอาจจะมีโปรโมชั่นก็ได้ค่ะ

การจองโรงแรม
เมื่อเราได้ตั๋วเครื่องบินแล้ว นั่นคือเราจะไปเที่ยวๆ แน่นอน ขั้นตอนต่อไปก็คือการหาที่พัก ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเงื่อนไขของแต่ละบ้านต่างกันออกไป เช่น ที่พักต้องเป็นโรงแรม ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง อยู่ในเมือง เป็นต้น เราสามารถหาราคาโรงแรมได้จาก Trip.Com หรือจาก klook

การจองกิจกรรม
ต่อมาเราก็มาวางแผนการท่องเที่ยว โดยดูจากเวลาของทริปที่เรากำหนดไว้ วันแรกของการเดินทางอาจจะเน้นเดินเล่น เพราะกว่าจะลงจากเครื่องบิน ผ่าน ตม. เข้าโรงแรม เช็คอิน ก็ใช้เวลาเยอะอยู่ ดังนั้นเราจะเลือกทำกิจกรรมในวันที่เราอยู่เที่ยวเต็ม ๆ คือวันที่ 2 และ 3 โดยกิจกรรมที่น่าสนใจของสิงคโปร์อันดับหนึ่งนั่นก็คือ Universal Studio Singapore ซึ่งสามารถหาซื้อตั๋วได้จาก Klook และในบางครั้งยังมีส่วนลดเพิ่มอีกด้วย การใช้งานก็ง่าย เพียงสแกน QR Code จากหน้าจอโทรศัพท์เลย นอกจากตั๋วเข้าสวนสนุกแล้ว ก็ยังมี บัตร 𝗞𝗹𝗼𝗼𝗸 𝗣𝗮𝘀𝘀 ที่สามารถเลือกเที่ยวได้ถึง 2, 3, 4 หรือ 5 แห่ง เช่น สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์, การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์, กระเช้าลอยฟ้าสิงคโปร์, สกายเฮลิกซ์ เซ็นโตซ่า, ชิงช้าสวรรค์สิงคโปร์ ฟลายเออร์, สวนสัตว์สิงคโปร์, ทัวร์ล่องเรือบนแม่น้ำ และทัวร์เที่ยวชมเมืองโดย Big Bus เป็นต้น
Klook.com
Trip to Singapore
และแล้วก็มาถึงวันเดินทาง โดยแผนการเดินทางของเราคือ
20 ต.ค. 65 ออกเดินทาง
22 ต.ค. 65 DUCKtours และ Singapore Flyer
23 ต.ค. 65 เดินทางกลับบ้าน
โดยเราพักโรงแรม 2 ที่ คือ YOTEL Singapore Orchard Road 2 คืน และ Singapore Marriott Tang Plaza Hotel 1 คืน

Day 1
ขาไปเราบิน 𝗝𝗲𝘁𝘀𝘁𝗮𝗿 ออก 8.40 ป๊ามี๊ ตื่นตี4 อาบน้ำแต่งตัว ปลุกเด็กตี 5 ออกจากบ้านไม่เกิน ตี5ครึ่ง ถึงสุวรรณภูมิ 6 โมงนิดๆ เช็คอินเสร็จ 6.40 น. บ้านเราเอากระเป๋าขึ้นเครื่อง 2 ใบ มีกระเป๋าผ้าใส่หมอนและผ้าห่มอีก 1 ใบ ไม่โหลดจ้า มี๊งก  และแจ้งว่าโหลดรถเข็นหน้าเครื่อง เค้าจะออก tag ติดที่รถเข็นให้ค่ะ เข้า ตม. โดยมีรถเข็นเด็ก เดินไปช่อง 𝗙𝗮𝘀𝘁𝗧𝗿𝗮𝗰𝗸 เลยนะ ไม่ต้องขึ้นบันไดเลื่อน คนน้อย ช่องเช็คกระเป๋า ต้องลงจากรถเข็น เดินเองค่ะ น้ำผ่านได้ 1 ขวด เพราะน้องไม่เกิน 4 ปี จากนั้นเข้า ตม. ยื่นพาสปอร์ตพร้อมกัน 4 เล่มเลย ไม่ต้องลงจากรถเข็น เดี๋ยว จนท. ปรับกล้องเองจ้า สะดวกมาก
ผ่าน ตม. มาแล้ว หิวสิจ๊ะ เวลามื้อเช้าเลย แต่ไม่ต้องห่วง เพราะมี๊มีบัตรเบ่ง...บัตรไหนได้สิทธิอะไรบ้าง ดูกันเลย
𝙐𝙊𝘽 𝙁𝙇𝙔 𝙒𝙄𝙏𝙃 𝙈𝙀 รับฟรี! ชุดเมนูที่ McDonald’s เป็นเบอร์เกอร์ และพายอย่างละ 1 ชิ้น
𝘾𝙞𝙩𝙞𝙗𝙖𝙣𝙠 ดื่มฟรี กินฟรี ที่ Subway หรือ Coffee World
𝙆𝙞𝙣𝙜 𝙋𝙤𝙬𝙚𝙧 𝙇𝙤𝙪𝙣𝙜𝙚 สมาชิกบัตรระดับ Scarlett ขึ้นไป สามารถพาผู้ติดตามเข้าได้อีก 1 คน เด็กเข้าฟรี แต่อาหารตอนนี้เป็นเซท ได้แค่ 2 เซทเท่านั้นค่ะ
สรุป มี๊ได้มื้อเช้ามาฟรีจากบัตรต่างๆ ที่มี คุ้มไปเลยค่า
𝗝𝗲𝘁𝘀𝘁𝗮𝗿 ได้เวลาขึ้นเครื่อง เข้าเกทไปแล้วก็ไปรอด้านหน้าเลย รถเข็นเด็ก เอาไป Board หน้าเครื่องได้เลยค่ะ เค้าจะให้เราเข้าก่อน เพราะต้องไปพับรถเข็นให้เค้าหน้าเครื่อง รอบนี้ลงเครื่องแล้วไปรับรถเข็นที่สายพานรับกระเป๋าเลยจ้า ภายในเครื่องรุ่น 𝗔𝗶𝗿𝗯𝘂𝘀 𝗔𝟯𝟮𝟬 ที่นั่ง 3-3 ถือว่าไม่แคบ นั่งสบายอยู่น้า พอเครื่องออกก็ได้เวลานอนพอดี มี๊เตรียมเครื่องนอนไปให้เด็กๆด้วย เพื่อจะได้ไม่ส่งเสียงรบกวนชาวบ้าน
เครื่อง Jetstar 3-3 
ลงเครื่องแล้ว เข้า ตม. มีช่องพิเศษอยู่นะ แต่ตอนไปคนไม่เยอะ เข้าช่องธรรมดาก็เร็วเหมือนกัน ที่นี่ให้เข้าทีละคู่ เด็ก 1 + ผู้ใหญ่ 1 ใช้เวลาไม่นาน ผ่านง่าย ไม่ถามอะไรเลย เสร็จแล้วก็ไปรับรถเข็นต่อ
ออกจาก ตม. แล้ว ป๊ารอรับซิมของ 𝙎𝙩𝙖𝙧𝙝𝙪𝙗 ใช้เวลานานพอสมควร สัญญาณแรงใช้ได้ เชื่อมมือถือ 4 เครื่องพอไหว
sim card => https://bit.ly/3MYmEps
code : 2LTB5OFF ลดเพิ่ม 5%
ส่วนมี๊ไปกดเงินจากตู้ 𝗨𝗢𝗕 ใช้บัตร 𝗬𝗼𝘂𝘁𝗿𝗶𝗽 แลกเงินไว้ กดเงินไม่เสียค่าธรรมเนียมด้วย เรทก็ดี๊ดี แนะนำควรมีติดกระเป๋าไว้ เพราะมี๊ใช้ทั้งทริปเลยค่ะ
ทางไปสมัครและได้เงินคืน 100 บาท : https://bit.ly/3CRXoOp
แวะถ่ายรูปกับน้ำตกนิดนึง
ถึงเวลาเดินทางเข้าเมือง ช่วงนี้แต้มบุญที่ทำมาคงหมดลงแต่เพียงเท่านี้ เพราะก่อนมาเห็นว่ามีรถบัสเข้าเมือง ก็กะว่าจะนั่งสบายๆ แต่หายังไงก็ไม่เจอ ถาม จนท. หลายจุดคือไม่รู้ ไม่มี จบ ไป 𝗠𝗥𝗧 ก็ได้วะ ทำเลที่พักก็ดีอยู่ นั่ง 2 สายเท่านั้น เลยจะพาเด็กไปทำบัตรเด็ก ที่ T3 ต่อแถวพักนึงพอถึงเรา อ๋อ บัตรเด็ก ทำ T2 ต้องขึ้นลิฟท์ ข้ามฟากไปต่อคิวใหม่ ยื่นพาสปอร์ตไป 2 เล่ม ป้า จนท. ถาม กี่ขวบ บอก 4กะ6 ขวบ เปิดพาสดู ทำได้แค่ 4 ขวบนะ ละถามมาครั้งแรกป่ะ บอกใช่ ได้บัตรเด็กมาใบเดียว งงสิจ๊ะ อ้าว ละ 6 ขวบอ่ะ ไหนว่าถึง7ขวบ อ่อ นับปี ไม่นับเดือน เซ็งเลย ลูกเกิด 30 ธค. ขาดทุนอ้าาา... อ่ะ งั้นขอซื้อ 𝙀𝙯𝙮𝙇𝙞𝙣𝙠 ใบนึง ป้าบอกไป T3 ตรงนี้ไม่ขาย โอ๊ย.... หัวจะปวด มันต่างกันยังไงวะ อ่ะสรุป มันมี 𝗧𝗶𝗰𝗸𝗲𝘁𝗶𝗻𝗴 𝗦𝗲𝗿𝘃𝗶𝗰𝗲 𝗢𝗳𝗳𝗶𝗰𝗲 อยู่ T2 กะ 𝗣𝗮𝘀𝘀𝗲𝗻𝗴𝗲𝗿 𝗦𝗲𝗿𝘃𝗶𝗰𝗲 อยู่ T3 ไง ละที่นี่อยู่ห่างกัน มี๊ต้องลากกระเป๋าและรถเข็นเด็กไปมาโดยลิฟท์ มันเลยลำบาก ถ้าเป็นสถานีทั่วไป มันก็จะไม่ห่างกันขนาดนี้ง่ะ ลงเครื่องเที่ยงหน่อยๆ ถึงที่พักเกือบ 3 โมง ทริปถัดไป คงต้องทำบุญและการบ้านให้ปึ้กกว่าเน้
เช็คข้อมูลการทำบัตรโดยสารเด็กได้ที่นี่
ถึงที่พักแล้วค่ะ ที่พัก 2 คืนแรกของเราคือ YOTEL Singapore Orchard Road ทำเลดี ที่พักสะอาด มีห้องสำหรับ 3 คนด้วย แต่เราอยู่กัน 4 คน ก็ไม่ได้อึดอัดมากค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช็คอิน เก็บของเข้าห้องแล้ว ก็ไปเที่ยวต่อได้ค่ะ 
รีวิวฉบับเต็ม YOTEL
ร้านอาหารเย็น
ไปสิงคโปร์ ไม่กิน 𝗖𝗵𝗶𝗹𝗹𝗶 𝗖𝗿𝗮𝗯 เหมือนไปไม่ถึง แต่จะกินร้านไหน ยังไงดี มี๊เลือกร้าน House of Seafood สาขา Clarke Quay นี้เลยค่า เพราะว่าเค้ามีโปรโมชั่น ลด 50% กันเลยทีเดียว จ่าย $99 ทานได้ถึง $200 คุ้มสุดยอดค่า
รีวิวฉบับเต็ม House of Seafood

Day 2
ออกจากโรงแรมแต่เช้า เพื่อมาหาข้าวเช้ากินที่ห้าง Vivo City ก่อนเข้า Universal Studio Singapore เวลา 11.00 น. ซื้อบัตรผ่านประตูไปก่อน ช่วยประหยัดเวลาได้เยอะ พาเด็กเที่ยวสวนสนุก 1 วัน ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง อ่านต่อที่นี่เลยค่ะ
Day 3 
ย้ายที่พักไป Singapore Marriott Tang Plaza Hotel โรงแรมอยู่ตรงข้ามกัน ถามว่าย้ายทำไม ย้ายเพราะป่ะป๊าเป็นสมาชิก Bonvoy มีแต้มแลกที่พักฟรี 1 คืนจ้า เอากระเป๋าฝากไว้ก่อน แล้วไปเที่ยวกันต่อ
ที่แรก DUCKtours
ที่ 2 Singapore Flyer
รีวิวฉบับเต็ม DUCKtours และ Singapore Flyer
ที่ 3 Far East Organization Children’s Garden
สนามเด็กเล่นกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ ตั้งอยู่ใน Gardens by the Bay ที่นี่เข้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย มีของเล่นหลากหลายทั้งโซนเปียกและโซนแห้ง 
รีวิวฉบับเต็ม Children’s Garden
กลับที่พัก Singapore Marriott Tang Plaza Hotel โรงแรมหรู ระดับ 5 ดาวใจกลางถนนออชาร์ด
รีวิวฉบับเต็ม Singapore Marriott Tang Plaza Hotel 
Day 4
วันสุดท้ายแล้ว นอนโรงแรมสบาย ๆ ไม่รีบ เพราะเครื่องออก 15.45 น. เช็คเอ้าท์เที่ยงหน่อย ๆ ก็พอดีได้เวลาไปสนามบิน พอถึงสนามบินได้ Boarding Pass แล้ว ผ่าน ตม. จะไม่มีการตรวจกระเป๋าตรงนี้ ของกิน ขนม น้ำดื่ม เอาเข้าไปทานได้ค่ะ ตรวจกระเป๋าอีกครั้ง หน้าเกทเลย ก่อนเข้าเกทแวะซื้อของ Duty Free ได้ และสำหรับลูกค้าบัตร JCB Platinum หรือ JCB Ultimate ที่ออกบัตรในประเทศไทยสามารถใช้บริการห้องรับรองในสนามบินได้ โดยบ้านเราได้ใช้บริการที่ SATS Premier Lounge ที่ Terminal 1 ทั้งอาหารและเครื่องดื่มจัดเต็มมาก
รีวิวฉบับเต็ม SATS Premier Lounge
เครื่องของ Scoot เป็น Boeing 787 เครื่องใหญ่ ที่นั่ง 3-3-3 นั่งสบายมาก 
กลับบ้านโดยสวัสดิภาพค่ะ ทริปนี้ทั้งสนุก และเหนื่อย แต่ทุกคนก็มีความสุขมากกับการได้ไปเที่ยว เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วยกัน ไว้ทริปต่อไปมี้จะเก็บข้อมูลมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ


Klook.com

********************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses