Karuizawa Prince Hotel West

𝗞𝗮𝗿𝘂𝗶𝘇𝗮𝘄𝗮 จังหวัดนากาโน่ เมืองที่ครบวงจรสำหรับครอบครัว ในการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจใกล้เมืองโตเกียว เดินทางสะดวกรวดเร็วด้วยชินคังเซน และสามารถใช้ 𝗧𝗼𝗸𝘆𝗼 𝗪𝗶𝗱𝗲 𝗣𝗮𝘀𝘀 ได้ด้วย ทำให้ประหยัดค่ารถไฟไปได้อีก
บ้านเราเลือกไปพักที่ Karuizawa Prince Hotel West เพราะเด็กๆ อยากเล่นหิมะ ช่วงที่ไปหิมะยังไม่ตก ( 10 ธ.ค. 2565) แต่เค้ามีเครื่องทำหิมะเทียม มีลานสกีให้เล่นได้ เด็กได้ไปเดินเล่นตรงลานฝึกนิดหน่อย ถ้าเป็นช่วงที่หิมะตกเยอะแล้ว จะมี Kid Zone ไว้ให้บริการ ให้เด็กๆได้เล่น Sled ด้วย แอบเสียดาย
จากสถานีรถไฟ เดินมาทาง Outlet จะมีป้ายรถบัสอยู่ เราสามารถขึ้นรถบัสได้ฟรี โดยมีสายสีเขียว และสายสีน้ำตาล จะมีตารางเวลาตั้งอยู่ เช็คได้เลย เราถามคนขับอีกรอบว่าไป West Hotel มั้ย เค้าบอกว่าผ่าน ก็ขึ้นได้เลยค่า ตรง Guest Service Center ไม่สามารถฝากกระเป๋าได้ ต้องนั่งรถบัสไปฝากที่โรงแรมโดยตรงเลยค่ะ
มาถึงตัวโรงแรมแล้ว ไม่ไกลจาก Outlet มากเท่าไหร่ แต่ถ้าเดินลากกระเป๋าพร้อมเด็กมีเหนื่อยค่ะ ล็อบบี้กว้างขวาง โปร่งโล่งดี มีที่นั่งรอนิดหน่อย มีเค้าเตอร์เช็คอิน หรือจะทำผ่านคอมพิวเตอร์ก็ได้ 
ที่นี่เช็คอินได้ตอนบ่าย 3 มาถึงบ่าย 2 กว่าก็เช็คอินไม่ได้นะคะ ฝากกระเป๋าแล้วไปเที่ยวต่อโลด กลับมาเช็คอินอีกครั้งช่วงมืดๆคนเยอะมาก สำหรับการเดินทางไปห้องพัก จะมีรถกอล์ฟรับส่งช่วงเช็คอิน-เอ้าท์ เท่านั้น พื้นที่ในโรงแรมกว้างขวางมาก เราสามารถนั่งรถบัสสายสีน้ำเงินสำหรับการเดินทางภายในที่พักได้
รถบัสสายสีน้ำเงินสำหรับการเดินทางภายในที่พัก
Prince Cottage D 
มาพูดถึงที่พัก ของเราเป็น 𝗖𝗼𝘁𝘁𝗮𝗴𝗲 𝗗 กระท่อม ขนาด 52 ตร.ม. มี 2 ห้องนอน นอนได้ 4 คน 2 ห้องน้ำ มีอ่างอาบน้ำ มีห้องนั่งเล่น ภายในบ้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อน ตอนเลือกจองมีแต่แบบ Smoking ก็จองไป แล้วเมล์ไปขอเป็นห้อง Non-Smoking เค้าก็จัดให้ค่ะ จองล่วงหน้า 60 วัน ได้มาในราคา JPY 27,442.00 สำหรับ 1 คืน ที่นี่บรรยากาศดีมาก ฮีตเตอร์อุ่นมาก ไปกับเด็ก สามารถขอให้ชิดเตียงได้ มียูกาตะ และอุปกรณ์อาบน้ำสำหรับเด็กด้วย คือดีงาม 

เรื่องอาหารไม่ต้องห่วงเลย เพราะใกล้ล็อบบี้มี 𝗙𝗮𝗺𝗶𝗹𝘆 𝗠𝗮𝗿𝘁 ตั้งอยู่ ของกิน ขนม เครื่องดื่มเพียบเลย แถมมีผลไม้ และของฝากอีกต่างหาก หรือไปจะหาอะไรกินที่ Outlet ก็ไม่ไกล แต่บ้านเราเลือกใช้ Wide pass นั่งชิงคันเซนไปหาซูชิกินที่เมืองใกล้ๆค่า สะดวกมาก
มาดูลานกสีกันบ้าง แม้ว่าตอนที่เราไปจะยังไม่มีหิมะ แต่เค้ามีเครื่องทำหิมะเทียม ทำเป็นทางสกีสูงทีเดียว ส่วนเด็ก ๆ ก็ไปเล่นหิมะตรงขอบๆทางที่เค้าฝึกสกีกัน ตรงนี้เข้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ แต่เท่าที่หาข้อมูลมาก ถ้าหิมะเยอะแล้ว เค้าจะมีลานสำหรับเด็กไว้เล่น Sled อันนั้นจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ
ข้างๆลานมีร้านขายอาหารและเครื่องดื่มอยู่ แวะเติมพลังกันได้ค่ะ
เนื่องจากเราใช้ Tokyo Wide Pass ตกเย็นเราสามารถนั่งรถไฟไปหาอะไรกินที่เมืองข้าง ๆ ได้ด้วยค่ะ เราไปกิน Sushiro มา เด็ก ๆ ฟินเลยค่ะ เวลาจ่ายเงินใช้บัตร Youtrip จ่ายได้ด้วย คือดีงาม เพราะเราแลกเงินไว้ในบัตร ได้เรทอัตราแลกเปลี่ยน ดีมากเลยค่ะ สมัครได้ที่นี่
บ้านไหนสนใจ ไปจองเลยค่า
https://bit.ly/3FFayhW

#tokyowidepass #skiresort
#2littlebosses

********************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses