JR Tokyo Wide Pass

𝙅𝙍 𝙏𝙊𝙆𝙔𝙊 𝙒𝙞𝙙𝙚 𝙋𝙖𝙨𝙨 คือ ตั๋วรถไฟที่บ้านเราใช้เดินทางในทริปนี้ โดยพาสนี้ใช้สำหรับท่องเที่ยวในโตเกียวและรอบ ๆ ตามที่พาสครอบคลุม เป็นเวลา 3 วันติดต่อกันแบบไม่จำกัดเที่ยว
พาสนี้สามารถซื้อได้ที่เว็บไซท์ของ JR East /่ ออฟฟิศ JR East ในสนามบิน Narita + Haneda และสถานีใหญ่ๆ ของ JR ในโตเกียว รวมถึง Klook แต่เราแนะนำให้ซื้อออนไลน์ไปนะคะ เพราะต่อแถวรอ จนท. คิวยาวมาก แต่ถ้าซื้อมาแล้ว เพียงเอา QR ไปรับที่ตู้ สะดวก รวดเร็ว แถมจองที่นั่งได้ล่วงหน้าด้วย ที่นั่งที่จองโดยซื้อพาสผ่านเว็บไซท์ของ JR East สามารถรับบัตรพร้อมกันได้ทั้งหมดเลย โดยสามารถไปรับพาสในวันที่ใช้จนก่อนถึงเวลารถไฟออก แต่ถ้าซื้อพาสผ่านเอเจ้น สามารถจองที่นั่งในเว็บไซท์ได้เช่นเดียวกัน แต่ต้องไปรับพาสล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง
การซื้อผ่านเอเจ้น เช่น 𝗞𝗹𝗼𝗼𝗸 จะมีข้อดีคือ มีส่วนลดเพิ่มจากโปรโมชั่นต่าง ๆ แต่ของ JR East จะไม่มีส่วนลดใดๆเลย สำหรับการซื้อผ่าน klook จะต้องไปรับตั๋วที่สถานี Ueno ทำให้เหมาะกับคนที่ไม่ได้พาสตั้งแต่วันแรก เพราะพาสนี้ สามารถใช้นั่ง 𝗡𝗮𝗿𝗶𝘁𝗮 𝗘𝘅𝗽𝗿𝗲𝘀𝘀 (NEX) เข้าเมืองได้ด้วย ดังนั้น ถ้าใครไม่ได้ใช้พาสตั้งแต่วันแรก แนะนำซื้อผ่าน klook แล้วจองที่นั่งในเว็บ JR East ไปรับตั๋วพร้อมพาสได้เลยที่สถานี Ueno
ทางไปซื้อ 𝙅𝙍 𝙏𝙊𝙆𝙔𝙊 𝙒𝙞𝙙𝙚 𝙋𝙖𝙨𝙨 : https://bit.ly/3G355CO
มี้รวมส่วนลด 𝗞𝗹𝗼𝗼𝗸 ไว้ให้แล้ว update ทุกเดือนเลยจ้า : https://www.2littlebosses.com/2022/10/code-klook-65.html

ราคา - ผู้ใหญ่ 10,180 เยน (อายุ 12 ปีขึ้นไป) / เด็ก 5,090 เยน (อายุ 6 – 11 ปี) น้องภัทร 4 ขวบไม่ต้องซื้อพาสค่ะ แต่เวลาขึ้นรถไฟก็จะไม่สามารถจองที่นั่งได้เช่นกัน ถ้าเป็นตู้ Reserve Seats มีที่นั่งแบบ 3 ที่ติด เรานั่งกัน 4 คนสบายๆค่ะ กระเป๋าเอาไว้ด้านบนได้ แต่อย่าลืมเอาลงด้วยล่ะ
เราใช้พาสนั่งรถไฟ NEX จากสนามบินนาริตะเข้าเมือง ใช้พาสนี้ผ่านเข้าไปได้เลย ไม่ต้อง reserve seat ก็ได้ แต่ถ้าที่ที่เรานั่งอยู่มีคนจองมาเราก็ต้องย้ายให้เค้านะ อันนี้มีเขียนไว้บนรถเลย พอถึงโตเกียวแล้วเราต่อ Shinkansen ไปที่ Karuizawa ค้าง 1 คืน แล้วนั่งกลับมาที่ Tokyo เพื่อไป Disneyland ต่อ ในการขึ้น Shinkansen เราจองที่นั่งไว้บ้าง ไม่ได้จองบ้าง ตู้ Non-Reserve จะอยู่ประมาณตู้ 1-5 สามารถขึ้นไปนั่งได้เลยค่ะ
เราใช้บัตรจริงๆ แค่ 2 วัน แต่จากการบวกค่ารถไฟแต่ละเที่ยวแล้ว ถือว่าคุ้มมากค่ะ เพราะใช้ตั้งแต่สนามบิน นั่ง NEX ไปสถานี JR Tokyo แล้วนั่งรถไฟ Hokuriku Shinkansen ไปลงที่สถานี JR Karuizawa 2 ต่อก็ถึงหน้า Outlet แล้วต่อรถบัสฟรีเข้าที่พักสบายเลยค่า ขากลับแวะ Ueno ทานซูชิ แล้วไปต่อถึงสถานี Maihama เข้าที่พักเลยค่ะ
วิธีการซื้อ
รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.jreast.co.jp/multi/th/pass/tokyowidepass.html
#JRTokyoWidePass #เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง
#Japantrip #พาลูกเที่ยวญี่ปุ่น
#2littlebosses

********************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses