Balcony Seaside & Courtyard

Balcony มี 2 ที่นะจะบอกให้ แล้ว Seaside (S) กับ Courtyard (C) ต่างกันยังไง เดี๋ยวมี๊จะเล่าให้ฟังค่า
เริ่มจากบรรยากาศโดยรวมก่อน
S มีวิวทะเลสวย ๆ ดูโปร่ง โล่งกว่า ดูแล้วสบายตา อาคารที่พักมี 4 อาคาร แต่อาคาร 1 จะอยู่แยกออกไปและช่วงนี้ปิดให้บริการอยู่ค่ะ ทำให้ตอนนี้เหลือที่พัก 3 อาคาร อยู่ติดกัน เดินไปมาสะดวก คนไม่เยอะมาก
C บรรยากาศทั่วไปมีความร่มรื่น เพราะล้อมรอบด้วยต้นไม้ และวิวภูเขา อาคารที่พักมี 6 อาคาร และอาคาร 7 จะเป็นล็อบบี้และส่วนกลาง อาจจะดูทึกว่านิดนึง เพราะเป็นอาคารสูงอยู่ติดๆกัน
ห้องพัก
S มีจำนวนห้องพัก 234 ห้อง มีแบบห้องทั้ง สตูดิโอ แบบ 1 ห้องนอน และแบบ 2 ห้องนอน ราคาห้องเริ่มต้นจะเท่ากัน แต่ขนาดห้องละเล็กกว่า C ถ้าเลือกจองแบบห้องปกติ จะฟรีแค่เด็ก 1 คน เด็กคนที่ 2 มีค่าใช้จ่ายเท่าเด็กโต (8-14 ปี) คือ 450 บาท บ้านเราจึงเลือกจองห้อง Family เพราะพักได้ 4 คนพอดีเลย แถมห้องกว้างขวางและวิวสวยด้วย แต่เอาจริง ๆ คืออยู่ในห้องน้อยมากค่ะ
C มีจำนวนห้องพัก 396 ห้อง ประเภทห้องเหมือนกัน S ซึ่งตอนแรกเราดูห้อง 2 ห้องนอนไว้ แต่ราคาแอบแรงค่ะ เลยเลือกชวนอาม่าไปเที่ยวด้วยเลย เปิด 2 ห้อง ได้เด็กฟรี 2 คนพอดี
Mini HarborLand 
เปิดให้บริการ 8.00 – 20.00 น. รอบละ 1.5 ชม. เหมือนกัน
S ตั้งอยู่ชั้น 2 เหนือล็อบบี้ เป็นพื้นที่เล่นเต็มชั้น ทำให้ดูพื้นที่กว้างขวาง
C ตั้งอยู่ชั้น 3 เหนือล็อบบี้ ภายในแบ่งเป็น 2 ชั้นโดนชั้นบนเป็นเหมือน Kids Club พื้นที่เล่นของเด็กเล็ก ส่วนชั้นล่างเป็นของเล่นปีนป่าย สนามฟุดบอล และสไลเดอร์ ทางลงจะแคบหน่อย ผู้ใหญ่แอบเดินยาก ยิ่งใครตัวสูงและใหญ่จะเดินลำบากมาก
แต่จากการถามพนักงานแจ้งว่า พื้นที่และเครื่องเล่นใกล้เคียงกันมาก ที่ดูว่าเล็กใหญ่กว่ากันเพราะที่นึงแผ่กว้าง ที่นึง 2 ชั้นค่ะ แต่ทั้ง 2 ที่ เด็กๆก็ชอบและสนุกทุกที่เลย
สระว่ายน้ำ
S สระตั้งอยู่ระหว่าง 3 ตึก อยู่ชั้นล่าง เห็นวิวทะเล ทำให้รู้สึกว่าสระใหญ่ น่าเล่น บรรยากาศดี ที่นั่งรอบสระเยอะพอสมควร มีของเล่นแอดเวนเจอร์ในน้ำด้วย แต่จะเหมาะกับเด็กโดตหน่อย เพราะลื่นและเดินยากพอสมควรค่ะ น้องภัทร 4 ชวบ กว่าจะเดินไปถึง มี๊เหนื่อยเลย เพราะทั้งผลักทั้งดันตลอดทาง สุดท้าน ให้ขึ้นตรงจุดสไลเดอร์เลย ไม่ต้องเดินแล้ว
C สระตั้งอยู่ดาดฟ้า วิวท้องฟ้าโปร่ง ๆ ดีค่ะ แต่สระเล็กกว่า S และมีที่นั่งพักน้อยกว่า ที่ถูกใจเด็ก ๆ คือมีสไลเดอร์อันใหญ่ให้ลื่นลงมา เล่นได้ทั้งเด็กเล็กเด็กโตเลยค่ะ
สนามเด็กเล่น
S มีสนามเด็กเล่นตั้งอยู่ข้างสระว่ายน้ำ พื้นที่ไม่ใหญ่มาก มีของเล่นหลายอย่าง และบ่อทรายให้เล่นด้วย
C สนามเด็กเล่นกว้างขวาง ของเล่นเยอะ แถมมีรถจักรยาน และสกู๊ตเตอร์ให้ยืมด้วย มีแทรครอบๆสนามเด็กเล่น ส่วนบ่อทราย มีอยู่ที่สวนหน้าล็อบบี้
Lounge
S ให้บริการในพื้นที่เดียวกับล็อบบี้ มีเครื่องดื่มร้อน และขนมให้บริการทั้งวัน มีมุมหนังสือการ์ตูนสามารถหยิบมานั่งอ่านได้เลย
C มีเป็นห้องรับรองขนาดกว้างขวางให้บริการ อยู่ถัดไปจากล็อบบี้ มีเครื่องดื่มร้อน และขนมให้บริการทั้งวันเหมือนกัน สำหรับหนังสือคือเยอะมาก ใครเป็นนักอ่านต้องหลงรักห้องนี้อย่างแน่นอน
กิจกรรมอื่น ๆ
S มี Laser Wars เป็นเกมการยิงปืนเลเซอร์ใส่กัน เด็ก ๆ ได้วิ่งเล่น หลบหลีกกัน สนุกมาก ข้อแนะนำในการใช้บริการคือ เช็คอินแล้วรีบไปจองรอบเลยค่ะ เพราะเต็มตลอดๆ
C มี Game Room มีเกมอยู่ 5 อย่าง ให้ผู้เข้าพักเล่นได้ฟรี / Golf Simulator สามารถจองใช้ห้องได้ที่ล็อบบี้ ต้องเตรียมอุปกรณ์ไม้ตีมาเองนะคะ / Putting Green สนามพัตกอล์ฟ อยู่ถัดจากสระว่ายน้ำ ต้องเตรียมอุปกรณ์ไม้ตีมาเองเหมือนกัน
สำหรับฟิตเนส กับออนเซนก็จะมีคล้าย ๆ กัน อาหารเช้าอร่อย และหลากหลายพอๆกันค่ะ
หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกจองนะคะ แต่ถ้ายังเลือกไม่ได้ มี๊แนะนำ จองไปที่ละคืนไปเลยค่า จะได้สัมผัสด้วยตัวเอง ว่าแต่ละที่ต่างกันยังไง 
รีวิวฉบับเต็ม Balcony Seaside

*******************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากกด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses