Balcony Seaside Sriracha Hotel & Serviced Apartments

บัลโคนี ซีไซด์ ศรีราชา (Balcony Seaside Sriracha Hotel & Serviced Apartments) เชื่อว่าสายครอบครัวต้องเคยได้ยินชื่อนี้อย่างแน่นอน 
เพราะที่นี่เป็นที่พักสุดฮิต สำหรับโรงแรมสไตล์ครอบครัวในศรีราชา 
บัลโคนี ซีไซด์ ศรีราชา มีจำนวนห้องพัก 234 ห้อง มีแบบห้องทั้ง สตูดิโอ แบบ 1 ห้องนอน และแบบ 2 ห้องนอน แวดล้อมไปด้วยทิวทัศน์โดยรอบที่ร่มรื่นและสวยงาม ที่พักติดทะเล แต่ไม่มีหาดและเป็นทะเลสำหรับทำประมงพื้นบ้าน จึงไม่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ การเข้าพักครั้งนี้จะเป็นยังไง ไปชมกันเลยค่ะ
พอไปถึง เอากระเป๋าลงที่หน้าล็อบบี้ พนักงานช่วยเหลือดีมากค่ะ ภายในตัวล็อบบี้กว้างขวาง เพดานสูง ดูโปร่ง โล่ง สบายตา มีมุมโซฟารับแขกให้นั่งพักผ่อน ระหว่างรอเช็คอินสามารถเดินไปนั่งรอที่ Social Lounge ก่อนได้ จะมีพนักงานนำ Welcome Drink มาเสิร์ฟให้ นอกจากนี้ยังมีบริการเครื่องดื่มร้อนฟรี คือชา กาแฟ โกโก้ และน้ำดื่ม พร้อมขนมให้หยิบเองได้เลยตลอดทั้งวัน มีมุมหนังสือการ์ตูนให้เลือกอ่านมากมาย มีโต๊ะยาวพร้อมปลั๊กเสียบ สามารถนั่งทำงานได้ด้วย มี Minimart เล็ก ๆ ให้เลือกซื้อขนมและเครื่องดื่มได้
เมื่อเช็คอินเสร็จแล้ว เราจะได้คูปองแลกขนมตามจำนวนคนที่จองมา ของเราห้องใหญ่ ได้ 4 ใบเลย พร้อมกับเหรียญหยอดกาชาปองอีก 4 เหรียญ ถูกใจเด็ก ๆ เค้าแหละ

Family Seaview Corner Suite 1 Bedroom

ห้องพักที่เราจองมาคือ Family Seaview Corner Suite ห้อง 262 ขนาด 55 ตร.ม. อยู่อาคาร 2 ชั้น 6 ราคาเริ่มต้น 5,990 บาท สามารถเข้าพักได้ 4 ท่าน เป็นห้องพักที่ออกแบบมาอย่างลงตัว เพื่อให้ทุกครอบครัวได้พักผ่อนอย่างสบายที่สุด มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโซฟา โต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า ตู้เซฟ ฝักบัวอาบน้ำ (แยกจากอ่างอาบน้ำ) ชักโครกระบบอัตโนมัติแบบญี่ปุ่น ไดร์เป่าผม เสื้อคลุมอาบน้ำ รองเท้าใส่ในห้องพัก ตู้รองเท้า ร่ม รวมถึงมีอ่างกุชชี่ด้วยค่า

ได้เวลาแช่อ่างแล้วจ้า 
และที่เด็ก ๆ ชอบมากก็คือ เตียงนอนสองชั้น ที่จัดวางได้อย่างน่ารักและแข็งแรง เรื่องความปลอดภัยไม่ต้องกังวลเลย เพราะแข็งแรงมาก ผู้ใหญ่ยังขึ้นไปนอนได้เลย
ห้องนี้มีระเบียงให้ออกไปชมวิวทะเลและภูเขาด้วยค่ะ

Mini Harborland

ไฮไลท์ของที่นี่ ที่เด็กๆเฝ้ารอก็คือ Mini Harborland ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 ของอาคาร 3 หรือบนล็อบบี้ เปิดให้เล่นกันตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงสองทุ่มกันเลย จะเข้าๆ ออกๆ กี่รอบก็ได้ ที่สำคัญคือ ฟรี!! ตลอดการเข้าพัก อย่าลืมเตรียมถุงเท้าไปใส่ด้วยนะทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย หรือจะไปซื้อด้านหน้าก็มีจำหน่ายคู่ละ 60 บาท เนื่องจาก Mini Harborland ที่สาขา Seaside เป็นแบบชั้นเดียว จึงทำให้พื้นที่ ดูจะกว้างขวางกว่าที่ Courtyard แต่จากการถามพนักงานบอกว่า พื้นที่และเครื่องเล่นคล้ายกันค่ะ แค่ Courtyard แบ่งเป็น 2 ชั้น เลยทำให้ดูแคบกว่าเท่านั้นเอง 
สระว่ายน้ำกว้างขวาง อยู่ตรงกลางระหว่าง 3 ตึก แบ่งเป็นศระเด็กและสระผู้ใหญ่ ลึกถึง 1.6 เมตร มีอุปกรณ์เล่นน้ำให้ยืมฟรีๆ แถมตอนนี้เค้ามี Wibit หรือเครื่องเล่นเป่าลมในน้ำมาเพิ่มด้วย เด็กๆ เล่นกันสนุกไปเลย แต่ก็จะเหมาะกับเด็กโตหน่อยนะคะ เพราะลื่นและเดินยากพอสมควร
ด้านข้างสระว่ายน้ำ จะมีสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง (Outdoor Playground) มีเครื่องเล่นหลายอย่าง และบ่อทรายให้เด็กๆ เล่นด้วย 
Fitness เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 6.00 - 21.00 น.

Laser Wars

ห้องเกมเลเซอร์แท็ก สนุกสุดมันไปกับเกมเลเซอร์แท็ก ที่ต้องวิ่งหลบหลีก และพิชิตคู่ต่อสู้ด้วยปืนแสงเลเซอร์ แนะนำให้รีบจองรอบเข้าใช้บริการตั้งแต่เช็คอินเสร็จนะคะ เพราะเป็นเกมฮอตฮิตที่เต็มตลอด ๆ เลยจ้า เค้าให้โควต้าห้องละ 2 รอบต่อวันเท่านั้น รอบละ 15 นาที ทริคคือถ้าใครจองไม่ทันให้ลองเดินไปถามเรื่อย ๆ เพราะบางคนจองแล้วไม่มา หรือมาไม่ทัน รอบนั้นก็จะว่างไปเลยจ้า หรือบางรอบก็ไม่เต็ม อาจจะว่าง 1-2 ที่ เผื่อสลับกันเล่นไปก่อนน้า
ระหว่างรอคิวหน้าห้องเลเซอร์ มีของเล่นให้เล่นด้วย

การแช่บ่อน้ำร้อน (Ofuro) 

ช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลาย ด้วยการแช่บ่อน้ำร้อน (Ofuro) คือดีมากค่ะ ที่นี่มีห้องแยกสำหรับชายและหญิง เหมือนได้ไปแช่ที่ญี่ปุ่นจริงๆ มีบริการล็อคเกรอร์ ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู โลชั่นให้ด้วย หลังจากแช่เสร็จมีบริการน้ำชาร้อนๆ หรือน้ำเปล่าเพื่อผ่อนคลาย

ห้องอาหารกองข้าว

ห้องอาหารกองข้าว เป็นห้องอาหารเดียวของที่นี่ เปิดให้บริการเป็นแบบ All Day Dining ที่นั่งมีให้เลือกทั้งด้านในห้องแอร์และที่นั่งริมสระน้ำ โดยช่วงเช้าจะเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า อาหารหลากหลายสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีทั้งอูด้ง ราเมน เทมปุระ ไก่คาราเกะ และอื่นๆอีกเพียบ ใครเป็นสายอาหารญี่ปุ่น ต้องฟินแน่นอน
อาหารกลางวัน และเย็น จะเป็นแบบ A la carte สามารถเลือกได้จากเมนู มาให้เลือกพอสมควร จะมานั่งทานที่ห้องอาหาร หรือเลือกสั่ง Room service ก็ได้
ชมบรรยากาศกันค่ะ

โดยรวมสำหรับ Balcony Seaside Sriracha Hotel & Serviced Apartments ถือเป็นอีกโรงแรมที่เหมาะกับสายครอบครัวอย่างแท้จริง เด็กได้ปล่อยพลังไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ผู้ใหญ่ได้พักผ่อน ฟินกันทุกคนเลยค่ะ

*******************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากกด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses