เที่ยวนครปฐม 2 วัน 1 คืน 

กินอิ่ม หลับสบาย ครบ จบในทริปเดียว

อยากหาวันหยุด ไปเที่ยวชิลๆ แต่ไม่อยากขับรถไปไกล นครปฐมจึงเป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่เราแพลนไว้
ออกจากกรุงเทพ ใช้เวลาเพียง 1 ชัวโมงนิด ๆ ก็ถึงจุดหมายที่แรก คือ

Dubua Cafe ดูบัว คาเฟ่
Dubua Cafe ดูบัว คาเฟ่ ที่เที่ยวสไตล์ธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัว ที่นี่เป็นที่เที่ยววิถีเกษตร ที่รวมไปด้วยของกินอร่อย ๆ กิจกรรมให้อาหารสัตว์ และมุมถ่ายรูปสวย ๆ เปิดให้เข้าชมฟรี นอกจากนี้ยังมีจักรยานและเรือถีบไว้ให้บริการด้วย

บ้านเราก็มาฝากท้องสำหรับอาหารเช้าที่นี่ค่ะ อาหาร มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่เป็นร้านห้องแอร์ชื่อ "หมีมีหมี่" อาหารรสชาติดี ถูกปากเด็ก ๆ มาก หรือจะเป็นซุ้มอาหารต่าง ๆ ให้เลือกซื้อแล้วหาที่นั่งทานตามใจชอบ ราคาไม่แพง อ่ิมแล้วไปเดินเล่นต่อ ที่นี่มีกิจกรรมให้อาหารสัตว์ มีทั้งไก่ซิลกี้ นกซันคอนัวร์ แพะ กวาง กระต่าย ควาบแคระ ม้าแคระ และนกแก้วมาคอร์ แม่นั้นล้มละลายไปกับอาหารสัตว์อีกตามเคย
ใครจะมาที่ดูบัว คาเฟ่นี้ เราขอแนะนำให้มาแต่เช้าค่ะ อากาศดี คนยังไม่เยอะมาก ที่จอดรถหาง่าย ช่วงบ่ายๆคนเยอะมาก แค่หาที่จอดรถก็เหนื่อยแล้วค่ะ แถมคนก็เยอะ และอากาศก็ร้อนอีกต่างหาก
เวลาทำการ
อังคาร-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น.
เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 -18.30 น.
ปิดวันจันทร์
097-024-0842
ที่ตั้ง : ตำบล บางแก้วฟ้า อำเภอ นครชัยศรี นครปฐม
https://goo.gl/maps/FcQ3SWEhcMK2
มาจากกรุงเทพฯ แนะนำให้ใช้เส้นทางจากม.มหิดล ศาลายา
เเล้วเลี้ยวขวาที่ไฟแดงหลัง ม.มหิดล จากนั้นตรงมาประมาณ 15 กม. และเลี้ยวซ้ายที่ซอย 7-11 และเข้าซอยมาประมาณ 5 กม.

รีวิวฉบับเต็ม
https://www.2littlebosses.com/2020/06/dubua-cafe.html

ใช้เวลาอยู่ที่ดูบัว คาเฟ่ ไปซะครึ่งวันแล้ว ออกเดินทางไปที่พักกันค่ะ
ทริปนี้เราพักที่ ชวาลัน รีสอร์ท อยู่อำเภอดอนตูม ใช้เวลาเดินทางต่อประมาณ 40 นาที ที่รีสอร์ทนี้ เราต้องจอดรถไว้ภายนอกโซนที่พัก แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ขับรถกอล์ฟรับส่งค่ะ โทรเรียกได้ตลอดเวลา ที่ชวาลันนี้ พื้นที่กว้างมาก มีทะเลสาบขนาดใหญ่กลางรีสอร์ท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมมากมาย บรรยากาศดี ร่มรื่น ต้นไม้เยอะมาก ได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติจริง ๆ ค่ะ
เราพักห้อง Honeymoon Suit ชื่อ ห้องแสงจันทร์ ห้องกว้างขวาง สะอาดดี แต่มีกลิ่นท่อน้ำเล็กน้อย ห้องนี้มีอ่างจากุชชี่ด้วย เราเตรียมสบู่ทำฟองไป แต่ใช้เวลานานกว่าจะขึ้นฟอง เด็ก ๆ ชอบมาก เล่นอ่างน้ำตั้งแต่ไปถึงห้องเลย แต่ไม่ได้ไปเล่นสระน้ำ เพราะห้องอยู่ไกล ขี้เกียจรอรถ แค่แช่น้ำในห้องก็ตัวเปื่อยแล้วค่ะ และนอนเย็นเราออกไปทานอาหารนอกโรงแรมด้วย วันรุ่งขึ้น ทานอาหารเช้าเสร็จ เดินเล่น ให้อาหารปลา เล่นเรือถีบ กับของเล่นเด็กอีกสักพัก ก็ได้เวลาเช็คเอ้าท์ ไปเที่ยวต่อแล้ว

รีวิวฉบับเต็ม
https://www.2littlebosses.com/2020/09/chawalun-resort.html

จองที่พักราคาพิเศษ 👇👇👇 


Amber Terrace Domtum แอมเบอร์ เทอเรส ดอนตูม
มาถึงอาหารเย็นกันบ้าง ถ้าใครไม่ออกมาทานข้าวข้างนอก ในโรงแรมก็มีห้องอาหารให้บริการอยู่ค่ะ แต่บ้านเราเลือกมาทานข้าวที่ Amber Terrace Domtum แอมเบอร์ เทอเรส ดอนตูม ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากที่พัก ขับรถประมาณ 10 นาทีก็ถึงร้านแล้ว ร้านสวย บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก อาหารมีทั้งไทยและฝรั่ง เครื่องดื่ม เบเกอรรี่ หลากหลาย รสชาติดี อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ อิ่มแล้วก็กลับที่พักผ่อนที่รีสอร์ตค่ะ
รีวิวฉบับเต็ม
https://www.2littlebosses.com/2020/09/amber-terrace-domtum.html

ทานอาหารเช้าเสร็จ พักผ่อนสักครู่ ก็ได้เวลาเช็คเอ้าท์ค่ะ ออกจากที่พัก เราไปเที่ยวต่อกันที่สวนนกยูงสามพราน แกะ & กวางดาว ขับรถประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย ที่นี่เป็นสวนสัตว์ขนาดย่อม สถานที่กว้างขวาง เดินเป็นวงกลมได้เลยค่ะ มีต้นไม้เยอะ ร่มรื่น แถมมีสระน้ำกว้างมากๆ ลมพัดเย็นสบาย สนามหญ้าพร้อมเครื่องเล่นเด็ก มุมถ่ายรูปสวยๆ มีนกยูงเยอะมาก ๆ สามารถให้เดินเข้าไปในกรงที่มีนกยูงนับร้อยๆตัว นอกจากนี้ยังมีแกะออสเตรเลียเยอะมาก กินเก่งสุด ๆ กวางดาว เต่า กระต่าย และปลาคาร์ฟ เด็ก ๆ สนุกกับการป้อนอาหารน้องๆ มากค่ะ ส่วนแม่นั้นล้มละลายไปกับค่าอาหารสัตว์แล้ว อาหารสัตว์สามารถซื้อได้หลายที่ ทั้งตรงจุดขายตั๋ว และกรงสัตว์ต่าง ๆ
รีวิวฉบับเต็ม
https://www.2littlebosses.com/2020/08/peacock-sam-phran.html

เสร็จจากเดินเล่นให้อาหารสัตว์ ก็ถึงเวลาให้อาหารคนกันบ้างค่ะ จากสวนนกยูงขับรถประมาณ 20 นาทีก็ถึง O2 Kaffee & Bistro คาเฟ่ในสวนมะพร้าว อ.สามพราน แล้ว ภายในร้านมี 2 โซน คือในร้าน และที่นั่งริมน้ำ บรรยากาศดี ร่มรื่น อากาศสดชื่น มุมถ่ายรูปเยอะมาก มีอาหาร เครื่องดื่ม และขนมน่าลิ้มลองหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดต้มยำรสชาติจัดจ้าน ข้าวอัญชันหมูย่างนุ่มมาก เด็กๆชอบสปาเก็ตตี้คาโนาร่า และทอดมันกุ้ง ส่วนมินิโทสต์ก็อร่อยไม่เยอะเกินไป ตอนเราไปคนรอคิวเยอะมาก ที่ร้านจะแจกบัตรคิวแยกกันระหว่างโซนในร้าน และริมน้ำ แนะนำว่าให้ทานข้าวโซนในร้านก่อนเพราะคิวสั้นกว่า เสร็จแล้วค่อยไปเดินเล่นถ่ายรูปรอบๆร้านก็ดีค่ะ ไม่เสียเวลารอคิวนานมาก
รีวิวฉบับเต็ม
https://www.2littlebosses.com/2020/08/o2-kaffee-bistro.html

และสำหรับทริปนครปฐม 2 วัน 1 คืนของเราก็จบลงด้วยความสุข และสนุกสนานของเด็ก ๆ ค่ะ
ไว้ทริปหน้าบ้านเราไปไหนจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

#สวนนกยูงแกะกวางดาวสามพราน #สวนนกยูงสามพราน
#เที่ยวนครปฐม #สวนสัตว์นครปฐม #พาลูกเที่ยว #พาลูกเที่ยวนครปฐม
#ให้อาหารแกะนครปฐม #ที่เที่ยวนครปฐม #o2kaffeebistro #o2kaffeeandbistro
#คาเฟ่สวนมะพร้าว #คาเฟ่นครปฐม #o2kaffee #ร้านอาหารนครปฐม
#พาลูกเที่ยว #2littlebosses #เที่ยวนครปฐม #ของกินนครปฐม
#สามพราน #นครปฐม #ChawalunResort #ชวาลันรีสอร์ท 

***********************************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses