HUA SENG HONG

ฮั่วเซ่งฮง (Hua Seng Hong) เมื่อเอ่ยชื่อนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านต้องคุ้นหู เพราะเป็นร้านอาหารระดับตำนาน ที่เปิดมานานกว่า 50 ปีในย่านเยาวราช
ร้านนี้มีหลายสาขามาก แต่วันนี้มี้ขอแนะนำ ฮั่วเซ่งฮง สาขาเจริญกรุง14 อยู่ตรงข้ามกับวัดมังกร เดินทางโดยรถไฟฟ้าก็ง่าย ไหว้พระขอพรเสร็จ ก็มาเติมพลังที่ร้านนี้ได้เลยค่า 
ความพิเศษของครัวเจริญกรุง 14 คือ
ซาลาเปาแป้งโบราณ หรือเรียกกันว่า ซาลาเปาแป้งเชื้อ เป็นตำนานและความพิเศษในการส่งต่อและสืบทอดรุ่นต่อรุ่นในทุกๆวัน เพราะแป้งซาลาเปาที่จะผลิตในวันนี้ จะต้องได้เชื้อแป้งในส่วนที่เก็บไว้จากการทำแป้งเปาของเมื่อวานด้วย ใช้หมดไม่ได้นะ ต้องแบ่งไว้ผสมแป้งที่จะผลิตต่อๆ ไปด้วยค่า ความพิเศษของแป้งนี้คือ แป้งจะนุ่มและแน่น ตัวแป้งจะมีความพอดีเข้ากันกับไส้ ไม่ติดเหงือกไม่ติดฟัน ทานลูกเดียวอิ่มอยู่ท้องเลยจ้า ไส้ที่แนะนำ 4 ไส้หลักคือ เปาหมูแดง /เปาหมูสับกุ้ง /เปาหมูสับไข่ และไส้ครีม แต่จริงๆมีขายถึง 10 ไส้เลยทีเดียว น้องภัทรชอบซาลาเปามาก กินหมูแดงคนเดียว 2 ลูก อิ่มจุกๆ ไปเลยค่ะ
Signature อีกอย่างนึงคือ ขนมหม่าหล่ายโก๋ว หรือ หม่าหล่ายก๊อ ขายดีมากเพราะที่นี่คือต้นตำรับในเยาวราช ขนมชนิดนี้เกิดจาก “เชื้อแป้งจากการทำซาลาเปาเช่นเดียวกัน“ แต่นำมาผสมไข่และเนย นึ่งจนขึ้นฟูทำให้มีกลิ่นหอมมากๆ ร้านไหนที่ไม่ได้ทำซาลาเปาแป้งเชื้อหรือแป้งโบราณ จะไม่สามารถทำหม่าหล่ายโก๋วสูตรนี้ได้ มี้ชิมแล้วติดใจเลยค่ะ แป้งนิ่ม หอม รสชาติดีมากค่ะ
ขอบอกว่าซาลาเปาและขนมจีบของที่นี่เป็นสูตรโบราณ ที่ยังใช้การปั้นมือทุกลูกเลยค่ะ อยากให้มาลองชิมจริงๆ เครื่องแน่น กุ้งเด้ง อร่อยมาก
นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอาหารอีกหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งโหงวก๊วยกะทงเผือก กระเพราะปลาน้ำแดง ผัดหมี่ฮ่องกง กุ้งกระเทียมโทน สลัดกุ้งกรอบ หอยจ๊อ ปลากะพงทอดน้ำปลา โอ๊ยเยอะมาก อร่อยจุก จะทานเดี่ยว ทานคู่ หรือยกมาทั้งครอบครัว มี้รับรองที่นี่ตอบโจทย์คนรักอาหารอร่อยได้แน่นอนเลยค่า
เมนู

พิกัด : ฮั่วเซ่งฮง เจริญกรุง14 (อยู่ปากซอย เจริญกรุง14 เยื้องๆกับวัดมังกร )
https://goo.gl/maps/nv2vrTmnRRv7wF366
ลง MRT สถานีวัดมังกร เดินมาทางวัดมังกรค่ะ
ติดต่อสอบถาม/สั่งจอง : 02-627-5030
Line : @huasenghong14 หรือ https://lin.ee/3QCXfir
หากไม่สะดวกมาร้าน มีบริการจัดส่ง Delivery นะคะ
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 20.00 น.
ที่จอดรถ : ซอยเจริญกรุง14 (ข้างร้าน)

*******************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากกด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses