ZIPAIR
อยากไปญี่ปุ่นต้องทำยังไงบ้างน๊า...
เริ่มจากหาตั๋วเครื่องบินกันก่อนเลย รอบนี้เราบินกับ 𝗭𝗜𝗣𝗔𝗜𝗥 ซึ่งเป็นสายการบิน (สกบ.) น้องใหม่ในเครือ JAL แต่เป็นแบบ Low cost เพิ่งเปิดให้บริการมาได้แค่ 2 ปีเท่านั้นเอง เครื่องยังดูใหม่มาก ดีงาม ที่เราเลือก สกบ. นี้ เพราะว่า
ราคาตั๋วสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ถูกมาก ไปกลับตกประมาณคนละ 3 พันบาทเท่านั้นเอง มี๊ได้มาในราคา 4 คน ประมาณ 42 K รีบสิคะ รออัลไร เพราะ 30 ธ.ค. นี้ เจ่เจ้จะ 7 ขวบแล้วจ้า บวกค่ากระเป๋าไปกลับ 32 กก./ใบ รวมเป็น 45 K ถือว่ารับได้อยู่น๊า
เมื่อได้ตั๋วเครื่องบินแล้ว สามารถเข้าไปจัดการการจองทีหลังได้ โดยถ้าเดินทางพร้อมเด็กที่อายุไม่เกิน 6 ปี จะสามารถเลือกที่นั่งฟรีได้ด้วย โดยได้สิทธิ์ เด็ก 1 + ผู้ใหญ่ 1 ถ้ามีลูกคนเดียวจะลำบากหน่อย ถ้าอยากนั่งด้วยกัน อีกที่นั่งนึงต้องจ่ายเงินเพิ่มค่ะ สำหรับบ้านเราได้ 2 คู่ แต่ที่นั่งบนเครื่องเป็นแบบ 3-3-3 เราก็ต้องเลือกนั่งแบบ 2-2 ไป จะได้ฟรีค่ะ จองเร็ว เลือกที่นั่งดีๆ ได้ก่อนเลยน้า บ้านนี้ได้แถวหน้าสุดเลยค่า ยืดขาสบายเลย
ราคาน้ำหนักกระเป๋ามีให้เลือกหลายขนาดตามนี้เลยค่ะ
S 14 กก. ราคา ฿ 1,130.00/ใบ
M 23 กก. ราคา ฿ 1,450.00/ใบ
L 32 กก. ราคา ฿ 1,770.00/ใบ
จัดกระเป๋าเสร็จ ก็เตรียมตัวซื้อน้ำหนักออนไลน์ได้เลย จะได้ไม่เสียเวลาตอนเช็คอิน ถ้าไม่ได้ซื้อน้ำหนักมา ต้องสแกน QR แล้วชำระผ่าน payment link เท่านั้นค่ะ บ้านนี้ซื้อหนักสุด 32 กก. ทั้งไปและกลับ ปรากฏว่าขาไป 19 กก. ขากลับ 22 กก. เท่านั้น แอบเสียดายส่วนต่าง ที่ซื้อ 32 กก. เพราะตอนแรกนึกว่าโหลดหลายใบได้ อ่านไปอ่านมา ปรากฏว่า น้ำหนักต่อใบจ้า และสำหรับกระเป๋า Carry-on baggage ให้คนละ 7 กก. ขาไปไม่ชั่ง ขากลับจากญี่ปุ่น เอากระเป๋าชั่งทุกใบเลยค่า
สำหรับรถเข็นเด็กสามารถโหลดที่ Gate ได้เลย เพียงแจ้ง จนท. ตอนเช็คอิน เค้าจะออก Tag ติดรถให้ โหลดฟรีจ้า ไม่นับรวมในน้ำหนักกระเป๋าที่เราซื้อนะคะ เมื่อถึงญี่ปุ่นแล้วสามารถไปรับที่สายพานพร้อมกับกระเป๋าเดินทางได้เลย จากเครื่องมา ตม. แอบเดินไกลนิดนึง ถ้ารถพับได้เล็กจะเอาขึ้นเครื่องไปเองด้วยก็ได้นะ ลงจากเครื่องก็กางรถให้เด็กนั่งได้เลยค่ะ

𝗦𝗲𝗿𝘃𝗶𝗰𝗲𝘀 𝗢𝗻𝗯𝗼𝗮𝗿𝗱 มี 𝗙𝗿𝗲𝗲 𝗜𝗻𝘁𝗲𝗿𝗻𝗲𝘁 𝗦𝗲𝗿𝘃𝗶𝗰𝗲 ให้บริการ เล่นเน็ตกันได้เต็มที่ จะช้อปปิ้ง สั่งของกิน ดูหนัง ฟังเพลง หรืออ่านนิตยสารก็ตามสบายเลย แต่ช้าบ้างเร็วบ้างก็รอกันไปค่ะ เปิด YouTube ให้เด็กดูการ์ตูนได้ด้วย แต่ก็มีช่วงสะดุดบ้าง ใจร่มๆน้า บ้านนี้โหลด Offline ไป ดูสบายเลยค่า

สำหรับของกิน ถ้าใครไม่ได้จองไป สามารถสั่งออนไลน์แล้วชำระด้วยบัตรเครดิต และพวก Travel Card ได้ด้วยค่ะ แต่แนะนำให้เตรียมขึ้นไปทานเองก็สะดวกดี ขาไปบ้านเราแลกของกินจากบัตรเครดิตไปเพียบเลย ทานให้หมดก่อนลงเครื่องนะคะ ตอนนี้ของกินเอาเข้าประเทศญี่ปุ่นไม่ได้ ถ้าตรวจเจอต้องทิ้งเลยค่ะ สำหรับขากลับ สามารถซื้อข้าวปั้นจาก Lawson ขึ้นไปทานบนเครื่องได้ด้วยค่ะ อิ่มอร่อยเลย
บ้านไหนมีแพลนแล้ว ก็ไปจองตั๋วกันเลยค่า
FB ZIPAIRTokyoTH
ใครยังไม่มี Youtrip สมัครเลยนะ ใช้สะดวกมาก เรทก็ดีงาม
สามารถนำอาหารขึ้นไปทานบนเครื่องได้ค่ะ
ที่นั่งไม่แคบนะ สบายๆเลย
ขากลับเผื่อเวลาเยอะหน่อยน้า เช็คอินรวมกันทุกไฟลท์เลย คนเยอะมาก
พกข้าวปั้นขึ้นมากทานได้ด้วย
เครื่องออกก็หลับซะแล้ว
ในห้องน้ำมีที่ฉีดก้นด้วย ดีงาม
เครื่องดื่มสั่งออนไลน์ได้เลย จ่ายด้วย Youtrip ก็ได้จ้า

#ZipAir #ZipairTokyo #Tokyo
#เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง
#พาลูกเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง
#เที่ยวญี่ปุ่น #2littlebosses

********************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses