The Peninsula Bangkok Hotel

The Peninsula Bangkok โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ที่เป็นมากกว่า 5 ดาว หรือก็คือ ultra luxury นั่งเอง
ถ้าพูดถึงโรงแรมหรูริมน้ำเจ้าพระยา ระดับ ultra luxury เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องนึกถึง The Peninsula Bangkok อย่างแน่นอน ที่นี่ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงฯ มานานกว่า 20 ปี เป็นหนึ่งในโรงแรมระดับตำนานที่หรูหราที่สุดในประเทศไทยแห่งหนึ่ง ครั้งนี้เราจะพาครอบครัวไปพักผ่อนกันที่นี่ 2 วัน 1 คืน ไปชมกันเลยค่ะ ว่าการเข้าพักครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง
โรงแรมนี้ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับห้าง Iconsiam ห้องพักทุกห้องของที่นี่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ มีบริการเรือรับ-ส่งฟรี ไปที่ห้าง Iconsiam และท่าเรือสาทร (สะพานตากสิน) ด้วย เด็ก ๆ ชอบนั่งเรือเล่นมาก บนเรือมีน้ำดื่มบริการด้วย สามารถขอน้ำจากพนักงานได้เลย
นั่งรอเรือ ออกทุก 30 นาที
เริ่มจากขับรถเข้ามาจอดหน้าโรงแรม พนักงานต้อนรับ นำกระเป๋าลงให้ และนำทางไปที่เค้าเตอร์เช็คอินด้วย บริการดีมากตั้งแต่เริ่มแรกเลย
Deluxe Suites & Deluxe Rooms
ใช้เวลาเช็คอินสักพักก็ได้ห้อง เราจองมา 3 ห้อง ขอห้อง Connecting room ไว้ เจ้าหน้าที่จัดมาให้เป็นห้อง 503-504 ซึ่งเป็นห้อง Suite เลยจ้า แต้มบุญสูงประมาณนึง เพราะถ้าได้ชั้นสูงกว่านี้ วิวแม่น้ำจะต้องฟังว่านี้แน่นอน แต่แค่นี้คือดีมากแล้ว อีกห้องนึงเป็นห้อง 501 ซึ่งเป็นห้องหัวมุม อยู่ใกล้ๆ กับ ภายในห้องเน้นตกแต่งด้วยงานไม้ อาจจะเพราะชาวต่างชาติชอบแนวนี้ และทำให้ห้องดูเรียบหรูยิ่งขึ้น ห้องนั่งเล่นกว้างขวาง มีโต๊ะทำงาน โต๊ะทานอาหาร และชุดโซฟา
โต๊ะทำงาน

ห้องน้ำในห้องรับแขก
เครื่องชงกาแฟ
ห้องนอน พอดีแจ้งขอเป็นเตียงทวินมาค่ะ ซึ่งเตียงสามารถแจ้งเป็น king, twin หรือ Hollywood Twin ก็ได้ซึ่ง Hollywood Twin จะเป็นเตียงคู่ที่นำมาชิดกันได้ แบบว่าถ้าเป็นเตียงคิง อาจจะตีกันแย่งผาห่มเลยขอเป็นเตียงคู่แต่เอามาชิดกันดีกว่า
มี Turndown Service ด้วย
มีที่ชาร์แบตให้ด้วย
walk-in closets โต๊ะเครื่องแป้ง และมีกระจกบานใหญ่หลายมุมให้ได้แต่งตัวและตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนออกจากห้อง และมีพื้นที่สำหรับวางกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ใช้งานสะดวกมากค่ะ
ห้องน้ำกว้างขวาง มีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง ห้องอาบน้ำ และอ่างอาบน้ำ สุขาเป็นแบบออโต้ด้วย
Amenities เด็ก สามารถโทรขอได้นะคะ มีของใช้รวมถึง Slipper เด็กด้วย น่ารักมาก
แจ้งว่าเป็นวันเกิดน้อง โรงแรมมีเค้กช้อคโกแลตแสนอร่อยจัดไว้ให้ด้วย นอกจากนี้ยังมี Welcome Fruit และ ขนมด้วย
ห้อง Deluxe

Facility ต่างๆ อยู่ที่บริเวณชั้น G ของโรงแรม
Fitness Centre
ฟิตเนสใช้ทางเข้าเดียวกับ Spa ของโรงแรม เดินเข้ามมาด้านในจะเจอโถงสวยๆ ตรงนี้ ด้านซ้ายจะเป็นทางเข้าฟิตเนส ส่วนด้านขวาจะเป็น Locker room แยกชาย-หญิง เข้ามาด้านในจะเจอเคาน์เตอร์และพนักงานคอยให้บริการอยู่ สามารถแจ้งเบอร์ห้องและขอกุญแจสำหรับใช้ล็อคเกอร์ได้เลย
ความพิเศษของที่นี่ คือ ใน Locker room ของแต่ละฝั่ง นอกจากห้องน้ำและห้องอาบน้ำแล้ว ยังมีอ่างจากุชชี่ทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็นให้บริการอีกด้วย ใครชอบแช่น้ำเพื่อผ่อนคลายมาแช่กันได้
The Pool
สระว่ายน้ำของโรงแรม ทอดยาวไปจนถึงริมแม่น้ำเจ้าพระยา แบ่งออกเป็น 3 ชั้นด้วยกัน ใครชอบว่ายน้ำ ว่ายได้เพลินแน่นอน แถมมีห่วงยางไว้ให้เล่นในน้ำอีกด้วย มีผ้าขนหนูและน้ำให้บริการ
HEALTH AND WELLBEING DAILY ACTIVITIES
การเข้าพักครั้งนี้ของเราสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Wellness Activities กับทางโรงแรมได้ กิจกรรมมีทุกวันตามตารางเวลาที่กำหนดไว้ ต้องจองก่อนเพราะแต่ละคลาสรับจำนวนจำกัด
Sourdough Making Class เป็นกิจกรรมแรก ของเราวันนี้ เริ่มเวลา 14.00 น. เค้าจะสอนการทำ Sourdough มีขนมปังที่อบเสร็จแล้วให้ชิมด้วย และยังได้ยีสต์กลับมาเลี้ยงต่อด้วย
Beverage Class เป็นคลาสที่ 2 ของเราคือการทำชาหมัก เริ่มเวลา 16.00 น. เค้ามีชาหมักให้ชิม และให้หัวเชื้อกลับมาหมักต่อที่บ้านอีกด้วย
Tak Bart Alms Giving Ceremony กิจกรรมที่ 3 คือ ตักบาตรซึ่งเป็นการใส่บาตรพระในเช้าวันรุ่งขึ้นเวลา 7.00 น. โดยโรงแรมจะเตรียมอาหารและน้ำไว้ให้ ใครอยากใส่ซอง เค้าก็มีเตรียมไว้ ขอเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ ใส่บาตรเสร็จ รับพรพระสดชื่นรับเช้าวันใหม่กันเลยทีเดียว
The Lobby
ห้องอาหารนี้ให้บริการแบบ All-day Dining รวมถึงเสิร์ฟ Afternoon Tea ตั้งแต่ 14.00 – 17.00 น. ด้วยสำหรับ Afternoon tea ควรจองล่วงหน้า เพราะวันที่เราไป ถ้าไม่จองมาคืออดจ้า “The Peninsula Traditional Afternoon Tea” ใน Set ประกอบด้วย Scone, Sandwich และ Pastry ต่างๆ จัดมาอย่างสวยงาม เครื่องดื่มมีชา และกาแฟหลากหลายชนิด สามารถเลือกสั่งได้คนละ 1 อย่าง ราคาต่อเซ็ทอยู่ที่ 2,200 บาท (ทานได้ 2 คน) โดยส่วนตัวคือขนมให้เยอะมาก ทาน 2 คนมีจุก พอดีบ้านเราไปหลายคน แบ่งกันชิมกำลังดี
River Cafe & Terrace
ห้องอาหารนี้ให้บริการแบบ All-day Dining โดยอาหารเช้าเป็น International Buffet เริ่ม 6:00 - 11:00 น. ไลน์อาหารอลังการณ์มาก มีอาหารให้เลือกหลากหลายทั้งไทย จีน ฝรั่ง แถมอาหารอินเดียด้วย น้ำผลไม้หลากหลาย ผลไม้เป็นมะม่วงสุก คือดีงาม
มีการทำลูกประคบเล็กๆ แจกเป็นที่ระลึกด้วย
อาหารเย็นเราก็ทานที่นี่ จองโต๊ะล่วงหน้าเป็นด้านนอกริมน้ำ สามารถเลือกเป็นบุฟเฟต์ หรือ A la carte ก็ได้ เมนูหลากหลายดี
มีขนมปังบริการด้วยค่ะ
น้ำเปล่า 85 บาท
เมนู
Thiptara Thai Restaurant
ห้องอาหารทิพย์ธารา เป็นห้องอาหารไทย บรรยากาศดี ตกแต่งร้านสไตล์ไทยในสวน ที่ร่มรื่นได้ด้วยต้นไม้
มีสวนสมุนไพรเล็ก ๆ ด้วย
สำหรับการเข้าพักที่นี่คือประทับใจมาก พนักงานบริการดี มีอัพเกรดห้อง และให้ late check out โดยไม่ต้องขอเลย ใครกำลังหาที่พักผ่อนแบบหรูหรา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ

********************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses