รีวิวพาเที่ยวปารีส (Paris) 
บันทึกความทรงจำน่าประทับใจ 
ไปเที่ยวต่างประเทศกันดีกว่า

นานเท่าไหร่แล้วที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนไกล ๆ ... ความฝันของเรา คือ การได้เดินทางไปเปิดโลกกว้างทุกปี ๆ เวลาที่ได้เดินทางไปเห็นโลกใหม่ ๆ จะให้ความรู้สึกเหมือนว่าได้ไปชาร์จพลังงาน ได้ไปตามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้รับประสบการณ์ใหม่ วัฒนธรรมที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อน การเรียนรู้ การปรับตัว การแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทาง ในบางครั้งก็ได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นมาด้วย และเมืองที่ถึงแม้จะไปเยือนมานานแล้ว แต่ยังอยู่ในความทรงจำไม่รู้ลืม นั่นก็คือ กรุงปารีส แห่งประเทศฝรั่งเศสนั่นเอง
เชื่อว่าเมื่อเอ่ยถึงกรุงปารีส หลายคนต้องคุ้นชื่อนี้เป็นอย่างดี และคงมีความใฝ่ฝันที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่นี่สักครั้งในชีวิต ปารีส ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสวยและสุดโรแมนติกอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งล้วนมีมนต์เสน่ห์ดึงดูดใจ แฝงไปด้วยความคลาสสิคและโรแมนติกอยู่ในตัว
ในการเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเอง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "การวางแผนที่ดี" เป็นการเตรียมตัวเพื่อให้ท่องเที่ยวได้ตามงบที่เราตั้งไว้ สำหรับการเดินทางเราจะเช็คราคาและจองตั๋วเครื่องบินกับ Traveloka พร้อมโหลด Traveloka Lifestyle super app ติดมือถือไว้เลย อุ่นใจมาก เพราะแอปนี้คือครบจบในแอปที่เดียว ทั้งจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก เช่ารถ และกิจกรรมต่าง ๆ การจองตั๋วเครื่องบินไปฝรั่งเศส กับ Traveloka Travel & Lifestyle Super App สามารถจองทางนี้ได้เลยจ้า https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Paris.PARA

เพื่อนๆ สามารถเช็คมาตรการสนามบินก่อนเดินทางไปฝรั่งเศส กับ Traveloka Travel & Lifestyle Super App ได้ที่นี่เลย https://www.traveloka.com/th-th/flight/safe-travel
1. หอไอเฟล (Tour Eiffel)
ที่เที่ยวสำคัญที่พลาดไม่ได้เลยคือ หอไอเฟล (Tour Eiffel) สัญลักษณ์ของเมืองปารีสและประเทศฝรั่งเศสสร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1899 ใช้เป็นประตูทางเข้างาน Exposition Universelle เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี การปฏิวัติฝรั่งเศส มีความสูงถึง 324 เมตร แบ่งออกเป็น 3 ชั้น แต่ละชั้นจะมีบันไดและลิฟต์ในการขึ้นหอไอเฟล ราคาค่าขึ้นไปชมก็จะแตกต่างกันไปการไปชมหอไอเฟลในแต่ละเวลา ก็ให้ความรู้สึก และสวยงามต่างกันไป
2. สวน Champ de Mars
สวน Champ de Mars อยู่ทางด้านหลังของหอไอเฟลเป็นจุดที่สามารถมาถ่ายรูปหอไอเฟลแบบเต็มๆ ได้อย่างสวยงาม สวนแห่งนี้จะมีทั้งชาวปารีเซียงและนักท่องเที่ยวทั้งหลายมานั่งชิลตลอดวัน ถ้าอยากได้รูปแบบส่วนตัว ไม่ติดผู้คนมากมาย แนะนำให้มาช่วงเช้าตรู่ค่ะ คนน้อย และบรรยากาศดีมาก
3. พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Musée du Louvre)
พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมศิลปะทุกแขนงมาไว้ที่นี่ และที่นี่น่าจะเป็นที่ในฝันของใครหลายคนที่อยากจะมายืนจ้องตาโมนาลิซา ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกสักครั้งหนึ่งในชีวิต
4. ประตูชัย (Arc de triomphe de l'Etoile)
ประตูชัยหรือชื่อเต็มๆ ว่า Arc de triomphe de l'Etoileซึ่งผู้สร้างประตูชัยแห่งนี้คือนโปเลียน เพื่อประกาศชัยชนะจากสงคราม Battle of Austerlitz โดยสร้างเสร็จในปี 1836 ใช้เวลาสร้างยาวนานถึง 30 ปีสามารถเดินขึ้นไปชมวิวที่ด้านบนได้ด้วย แต่ต้องเดินขึ้นบันไดวนที่สูงถึง 284 ขั้นกันเลยทีเดียว
5. มหาวิหารซาเคร-เกอร์ ( Sacre - Coeur)
มหาวิหารซาเคร-เกอร์ (Sacre - Coeur)มหาวิหารสีขาวที่ตั้งอยู่บนเนินเขาในย่านมงต์มาตร์(Montmartre) สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับพระคริสต์ ตัวโดมทำเป็นวงรีสีขาว 3 อันเรียงกันสวยงามมาก
6. มหาวิหารนอเทรอดาม(Cathédrale Notre-Dame de Paris)
มหาวิหารนอเทรอดาม(Cathédrale Notre-Dame de Paris)มหาวิหารที่สวยงามมาก และเป็นที่มาของการ์ตูนดิสนีย์ชื่อดัง เรื่อง The Hunchback of Notre Dame
7. Lido de Paris
สำหรับผู้ที่ชอบดูการแสดงคาบาเร่ต์แบบปารีสแท้ ๆ ต้องไม่พลาดกับLido de Parisโชว์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่ใกล้สถานที่ทางประวัติศาสตร์อย่างชองเซลิเซ่ (Champs-Elysées)
สำหรับปารีสเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในต่างแดนที่ทั้งสวยและคลาสสิคมาก!! ไปแล้วก็อยากไปอีก ยังมีสถานที่สวยๆให้ออกตามหาอีกเพียบเลย ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ และถ้าเพื่อนๆมีสถานที่ไหนที่สวยและน่าสนใจแนะนำกันเข้ามาได้เลยน้า

ถ้าสนใจอยากไปเที่ยวที่ไหน ก็ตามไปอ่านบทความไปเที่ยวต่างประเทศ กันได้ที่นี่https://www.traveloka.com/th-th/flight/travel-global

TravelGlobal ต่างแดนแสนสุข รวมที่เที่ยวห้ามพลาดในต่างประเทศ เที่ยวได้ไม่เกินงบ!

#travelokath #ต่างแดนออนทัวร์ #TravelGlobal


*******************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากกด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses