Balcony Courtyard Sriracha Hotel & Serviced Apartments

บัลโคนี คอร์ทยาร์ด ศรีราชา ที่พักสุดฮิต สำหรับโรงแรมสไตล์ครอบครัวในศรีราชา ที่นี่มีจำนวนห้องพักถึง 396 ห้อง มีการออกแบบตกแต่งภายในที่ทันสมัย ด้วยสไตล์การตกแต่ง 2 แบบคือ สไตล์เรโทร และสไตล์วินเทจ พร้อมกิจกรรมสำหรับครอบครัวอีกเพียบ​ ทั้ง​ Mini HarborLand Game room สนามเด็กเล่นกลางแจ้งพร้อมทางขี่จักรยานหรือสกู๊ตเตอร์ สระว่ายน้ำ​พร้อมสไลเดอร์ สนามพัตกอล์ฟ Golf Simulator ออนเซ็น​ เป็นต้น การเข้าพักครั้งนี้จะเป็นยังไง ไปชมกันเลยค่ะ
เริ่มจากเอาของลงด้านข้างล็อบบี้ ซึ่งเป็นอาคาร 7 การตกแต่งดูโล่ง มีที่นั่งคอย และมี Welcome Drink ให้บริการระหว่ารอเช็คอินด้วย 
เมื่อเช็คอินเสร็จแล้ว เราจะได้คูปองแลกขนมตามจำนวนคนที่จองมา ของเราจอง 2 ห้อง ได้ 4 ใบ พร้อมกับเหรียญหยอดกาชาปองอีก 4 เหรียญ ถูกใจเด็ก ๆ เค้าแหละ
ใช้เวลาไม่นานก็ได้ห้องแล้วค่ะ 

Superior 1 Bedroom

ห้องพักที่เราจองมาคือ Superior 1 Bedroom กับ Superior Twin Bedroom ขนาด 55 ตร.ม. อยู่อาคาร 5 โดยห้อง Twin Bed จะมีใ้หบริการเฉพาะชั้น 1 เท่านั้น เราเลยได้อยู่แยกกันกับอาม่าค่ะ ห้องเราคือห้อง 539 อยู่ชั้น 3 ห้องหัวมุม วิวสวน ดูโปร่งกว่าชั้น 1 ค่ะ ห้องนี้มีฉากกระจกกั้น แบ่งห้องนั่งเล่นกับห้องนอน เป็นสัดเป็นส่วนดี การตกแต่งสไตล์ Vintage & Retro ภายในห้องจะมีครัวขนาดย่อมให้ด้วย มีอุปกรณ์ทำอาหาร จาน ชาม ช้อนส้อมให้ครบ แถมมีตู้เย็นและไมโครเวฟให้ด้วย   

ในห้องน้ำขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ แบ่งเป็นห้องอาบน้ำ มีอ่างอาบน้ำ และสุขาแบบญี่ปุ่นให้บริการด้วย 
เก็บกระเป๋าเสร็จแล้ว ไปสำรวจโรงแรมกันต่อเลยค่ะ บรรยากาศทั่วไปของที่นี่มีความร่มรื่น เพราะล้อมรอบด้วยธรรมชาติสีเขียว ต้นไม้เยอะ มีสวนหย่อมอยู่ตรงกลาง และมีบ่อทรายพร้อมอุปกรณ์เล่นทรายไว้ให้เด็ก ๆ ด้วย
ถัดจากล็อบบี้ของโรงแรม จะมีมินิมาร์ท ให้บริการจำหน่ายขนม และเครื่องดื่มหลากหลาย ราคาไม่แพงด้วย 
ถัดไปด้านหลังจะเป็น “Social Lounge” เป็นห้องรับรองขนาดใหญ่เลย สามารถเข้าใช้บริการฟรี โดยในห้องนี้จะมีทั้งมุมพักผ่อนหลายมุม มีมุมอ่านหนังสือ และการ์ตูนเด็ด ๆ หลายเรื่อง เช่น โคนัน วันพีช นารูโตะ และอีกมากมาย มีเครื่องดื่มร้อนให้บริการฟรี ทั้งชา กาแฟ โกโก้ และน้ำเปล่า มุมขนม สามารถตักเองได้เลย
ด้านข้างเลาจน์มีห้องทำกิจกรรม Workshop สำหรับเด็ก ๆ ด้วย มีระบายสี ต่อโซ่ และมีการ์ตูนเปิดให้ดูตลอดทั้งวัน

ที่นี่มีบริการ Shuttle Bus ไปโรบินสันและอิออน ทาวน์ ทุกครึ่งชั่วโมง และรถไปฮาร์เบอร์ พัทยาทุก 2 ชั่วโมง แจ้งใช้บริการได้ที่ล็อบบี้ค่ะ

Mini Harborland

ไฮไลท์ของที่นี่ ที่เด็กๆเฝ้ารอก็คือ Mini Harborland ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 3 ของอาคาร 7 หรือบนล็อบบี้ เปิดให้เล่นกันตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงสองทุ่มกันเลย จะเข้าๆ ออกๆ กี่รอบก็ได้ ที่สำคัญคือ ฟรี!! ตลอดการเข้าพัก อย่าลืมเตรียมถุงเท้าไปใส่ด้วยนะทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย หรือจะไปซื้อด้านหน้าก็มีจำหน่ายคู่ละ 60 บาท เนื่องจาก Mini Harborland ที่สาขา Seaside เป็นแบบชั้นเดียว จึงทำให้พื้นที่ ดูจะกว้างขวางกว่าที่ Courtyard แต่จากการถามพนักงานบอกว่า พื้นที่และเครื่องเล่นคล้ายกันค่ะ แค่ Courtyard แบ่งเป็น 2 ชั้น เลยทำให้ดูแคบกว่าเท่านั้นเอง แต่ก็สนุกเหมือนกันเลยค่ะ
ฝั่งตรงข้าม Mini Harborland จะเป็น “Ofuro” ห้องอาบน้ำแบบญี่ปุ่น แบ่งแยกชายหญิง ภายในมีบ่อออนเซ็นให้แช่ เผ็นการผ่อนคลายที่ดีมาก มีบริการล็อคเกรอร์ ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู และโลชั่น หลังจากแช่เสร็จมีบริการน้ำชาร้อนๆ และน้ำเปล่าให้ด้วย
สระว่ายน้ำ ตั้งอยู่ชั้น 4 เป็นชั้นบนสุดของอาคารหลัก ขนาดไม่ใหญ่มาก ที่นั่งพักไม่เยอะ มีอุปกรณ์ว่ายให้ และผ้าเช็ดตัวให้ยืม ที่สำคัญมีสไลเดอร์ เด็ก ๆ ชอบมาก
บนชั้นนี้ยังมี Fitness Center ด้วย อุปกรณ์หลากหลายดี 
ที่ชั้น 2 จะมีห้อง Golf Simulator เปิดให้บริการฟรี สามารถลงชื่อจองช่วงเวลาเข้าเล่นได้ที่ล็อบบี้ได้เลย แต่ทางโรงแรมไม่ได้มีอุปกรณ์ให้ ต้องนำมาเองนะคะ
Game Room ตั้งอยู่ที่ 1 ของอาคาร 4 ห้องไม่ใหญ่มาก มีเครื่องเกมให้เล่นกันแบบฟรี ๆ​ เลย
ไปดูสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง กันบ้าง ที่นี่มีพื้นที่กว้างขวาง มีเครื่องเล่นชิงช้า สไลเดอร์ ที่ปีนป่าย และเลนสำหรับปั่นจักรยานและสกู๊ตเตอร์ด้วย ใครไม่ได้พกมา เค้ามีให้ยืมเล่นกันแบบฟรีๆด้วยนะ

ห้องอาหารกองข้าว 

ห้องอาหารกองข้าว เป็นห้องอาหารเดียวของที่นี่ เปิดให้บริการเป็นแบบ All Day Dining ที่นั่งมีให้เลือกทั้งด้านในห้องแอร์และด้านนอก โดยช่วงเช้าจะเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า อาหารหลากหลายสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีทั้งอูด้ง ราเมน แซนด์วิช ไก่คาราเกะ และอื่นๆอีกเพียบ ใครเป็นสายอาหารญี่ปุ่น ต้องฟินแน่นอน
Room Service
ชมบรรยากาศกันค่ะ

โดยรวมสำหรับ Balcony Courtyard Sriracha Hotel & Serviced Apartments ถือเป็นอีกโรงแรมที่เหมาะกับสายครอบครัวอย่างแท้จริง เด็กได้ปล่อยพลังไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ผู้ใหญ่ได้พักผ่อน ฟินกันทุกคนเลยค่ะ

*******************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากกด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses