The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok 

รีวิวฉลองวันเกิดในห้อง Athenee Suit


The Athenee Hotel: a Luxury Collection ดิ แอทธินี โฮเต็ล อะ ลักชัวรี คอลเลคชั่น โฮเต็ล กรุงเทพ โรงแรมระดับท็อปในเครือ MARRIOTT เป็นโรงแรมระดับ Luxury ตั้งอยู่ริมถนนวิทยุอันรื่นรมย์ ในทำเลที่ตั้งอันโดดเด่นย่านใจกลางธุรกิจ ห้อมร้อมไปด้วยโรงแรมหรู สถานทูต คอนโดระดับท็อปแบรนด์ และสถานที่สำคัญ ๆ ต่าง ๆ มีการตกแต่งอย่างหรูหราอลังการด้วยการใช้พวงมาลัยเป็นธีมหลักของโรงแรม จุดที่พลาดไม่ได้และถือเป็นจุดไฮไลต์ของโรงแรม The Athenee ก็คือล็อบบี้ของโรงแรม ที่มีบันไดทอดยาวพร้อมโคมไฟระย้าสง่างาม และมีพาน (ที่เหมือนพานไหว้ครูขนาดยักษ์) ตั้งเด่นเป็นสง่า ใครมาเยือนที่นี่แล้ว ต้องห้ามพลาดเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกเด็ดขาด
ความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรก คือ พนักงานเช็คอินให้ในเวลาอันรวดเร็ว ให้นั่งรอบริเวณล็อบบี้ และนำเอกสารต่าง ๆ มาให้เซ็น ไม่ต้องไปยืนรอเลยค่ะ บริการดีมาก 
บรรยากาศภายในโรงแรมตอนนี้เงียบดีมากเลยค่ะ

Athenee Suite Club lounge access, 1 Bedroom Suite, 1 King, Alternate bed: sofa bed, City view

บ้านเราได้เข้าพักห้อง Athenee 𝐒𝐮𝐢𝐭𝐞 2101 เนื่องในโอกาสวันเกิด ห้องพักตกแต่งหรูหรา ห้องกว้างขวางขนาดใหญ่ถึง 86 ตารางเมตร เด็กวิ่งเล่นกันสนุกไปเลยค่ะ ประทับใจกับทีมแม่บ้านที่นี่ สมคำร่ำรือจริงๆค่ะ ตกแต่งห้องได้น่ารักมากๆ เด็ก ๆ ชอบผ้าขนหนูพับเป็นกระต่ายมาก อีกทั้งการ์ดวาดมือ เค้กช็อคโกแลตแสนอร่อย ฯลฯ เข้าห้องไปเจอเค้กกับชุดขนมสำหรับเด็กให้ตกแต่งเองได้ด้วย

ภายในห้องแยกเป็นห้องนั่งเล่นที่มีทั้งชุดโซฟา และโต๊ะทำงานแบ่งสัดส่วนอย่างลงตัว

ห้องนอน เป็นเตียง King ขนาดใหญ่ เตียงนุ่ม นอนสบายมาก และยังมีโซฟาขนาดใหญ่ริมหน้าต่าง นั่งสบาย ชมวิวได้ด้วย เดินเข้ามาคือ WoW มาก เพราะตกแต่งได้น่ารักสุด ๆ

ห้องน้ำขนาดใหญ่ แยกเป็น Bathtub และห้องอาบน้ำ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ห้องเก็บของกว้างขวาง ตู้เสื้อผ้าใหญ่ มีให้ทั้งที่รีดผ้าและอุปกรณ์ต่างๆ
เรียกว่าประทับใจมากเลยค่ะ เด็กแชาน้ำกันเพลินเลย

อาหารเช้าแบบ In Room Dining
จะมีใบให้เลือกเซทอาหารเช้า เลือกได้คนละ 1 เซทเท่านั้น ประมาณไม่มากไม่น้อย แต่ไม่หลากหลายเท่าตอนทานในห้องอาหารค่ะ บ้านเราสามารถสั่งได้ 4 เซท รวมเด็ก 2 คนด้วย กลายเป็นเยอะเลยค่ะ

Afternoon Tea และ Evening Cocktail มีใบให้เลือกอยู่ในใบเดียวกันค่ะ จัดมาเป็นชุด อิ่มแบบจุกๆกันไปเลยค่ะ
Afternoon Tea ได้ 2 เซท แต่บ้านเราไม่ใช่สายหวาน อีกวันนึงเลยไม่ได้สั่งมา
Evening Cocktail ได้มาทั้ง 2 วัน เนื่องจากได้ late check out ค่ะ

Royal Club Lounge อยู่ชั้น 26 สามารถเดินขึ้นไปขอน้ำชา กาแฟ น้ำผลไม้นำกลับมาทานที่ห้องได้ค่ะ

เนื่องจากโปรที่เราจองมีเครดิตของโรงแรมอีก 4800 บาท จึงนำมาสั่งอาหารเย็นเพิ่ม พนักงานจัดห้องอาหารเป็น Private Dining ที่ชั้น 26 สามารถเลือกอาหารไว้ล่วงหน้าจากทุกห้องอาหาร แล้วแจ้งเวลาที่จะทานไว้ พอถึงเวลา เราไปที่ชั้น 26 พนักงานจะพาไปที่ห้อง และจัดการเสิร์อาหารให้เราค่ะ ได้เปลี่ยนบรรยากาศออกจากห้องพักบ้างก็ดีค่ะ สำหรับน้ำ สามารถแจ้งได้ แล้วพนักงานจะนำมาจาก Lounge ให้เราตามสิทธิ์ค่ะ ขอบอกว่า อาหารอร่อยมากทุกอย่างเลย และชอบตรงที่สามารถสั่งหลายห้องอาหารมาทานพร้อมกันได้นี่แหละ
สำหรับเครดิตนี้ สามารถสั่งอาหารกลับบ้านได้ด้วยค่ะ แถมสามารถนำมาลดยอดค่าอาหารได้ทั้งบิลด้วย เรียกว่าคุ้มสุดๆ ค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของที่นี่มีทั้งฟิตเนว สปา และสระว่ายน้ำ แต่ช่วงที่เราไปเปิดแค่สระว่ายน้ำค่ะ ที่ประทับใจคือ มีครอบครัวแอทธินีให้เด็กๆเลือกพามาเล่นน้ำได้ด้วย นั่นก็คือปลาวาฬและยูนิคอร์นเป่าลมมาเล่นในน้ำด้วย สนุกสุดๆไปเลย
ข้างสระน้ำมีสวนสวยๆให้เดินเล่น ชมวิวเมืองสวยๆด้วยค่ะ

สรุปคือ ทริปนี้เป็นการฉลองวันเกิดที่ประทับใจมากอีกที่นึงค่ะ ทั้งห้องพัก การจัดห้อง อาหารและบริการต่าง ๆ จากพนักงานทุกส่วน ถือเป็นประสบการณ์ที่ต้องจดจำอย่างน่าประทับใจ
ชมบรรยากาศกันค่ะ



***********************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses