ปางอุ๋ง หรือ โครงการพระราชดำริปางตอง2

ใครมาเที่ยวแม่ฮ่องสอน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวนึงที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ปางอุ๋ง หรือ โครงการพระราชดำริปางตอง2 ที่บ้านรวมไทย ต.หมอกจำแป่ 

หนึ่งในที่เที่ยวยอดฮิตที่เหมาะแก่การมาพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ ดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าท่ามกลางไอหมอกสีขาว ดูดาวตอนกลางคืน ล่องแพ รับลม ชมความสวยงามของป่าสน และแช๊ะภาพสวยๆ มากมาย 
นักท่องเที่ยวสามารถไปกางเต๊นท์ได้เอง โดยต้องจองการเข้าพักอุทยานผ่าน www.dnp.go.th หรือหากจะเช่าเต๊นท์อุทยานสามารถติดต่อ เบอร์ 082-1911746 (ไม่ต้องจองผ่านเว็บ) สำหรับบ้านพักของอุทยานมีเพียง 4 หลังเท่านั้นค่ะ แต่ตอนนี้กำลังมีการก่อสร้างบ้านพักเพิ่มเติม คาดว่าจะเข้าพักได้ในปีหน้า
บ้านพักอุทยาน เบอร์ 62

สำหรับการล่องแพ บ้านเราล่องทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ ได้บรรยากาศต่างกัน มี 2 เส้นทางคือ ทางซ้ายและขวา เราว่าทางขวาสวยกว่า สามาถมองเห็นจุดกางเต๊นท์ด้วย ค่าล่องเรือลำละ 150 บาท จำกัดผู้ใหญ่ 2 คนต่อลำ หากใครอยากล่องแพท่ามกลางหมอกยามเช้า แนะนำให้ตื่นมาต่อคิวเร็วๆนะคะ คนเยอะ คิวยาวมาก แถมไม่ค่อยเป็นระเบียบเท่าไหร่ค่ะ 

สำหรับอาหารการกิน มีร้านขายหลายร้าน ไม่ลำบากเลยค่ะ ทั้งหมูกระทะชุดละ 300 บาท ข้าวผัด ส้มตำ มันเผา เครื่องดื่ม น้ำแข็ง สะดวกมากเลย

เมื่อเที่ยวปางอุ๋งแล้ว ถ้าไม่ไปต่อที่บ้านรักไทยคงจะเสียเที่ยว เพราะใช้เวลาเดินทางไม่นาน หรือหากไม่ได้พักที่ปางอุ๋ง บ้านรักไทยก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ 


***********************************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ 
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ