ดำน้ำแสมสาร ครั้งเดียว...ไม่พอ

ก่อนอื่นต้องสารภาพก่อนเลยว่า การดำน้ำสำหรับเราต้องอันดามันเท่านั้น สุรินทร์ สิมิลัน ตะรุเตา พีพี หลีเป๊ะ แม่ไปเยือนมาหมดแล้วจ้า นั่งรถทัวร์ข้ามคืน นั่งเรือข้ามเกาะ แม่ไม่เคยหวั่น แต่แม่ต้องหยุดทริปเหล่านั้นไปตั้งแต่เริ่มตั้งท้อง จนตอนนี้ก็ 5 ปีผ่านไป 
#แสมสาร ทำให้แม่เริ่มกลับมาเห็นรีวิวทริปดำน้ำสั้นๆ ใกล้ๆกรุงเทพ แม่เริ่มมีความสนใจจะไปดำน้ำอีกครั้ง และนี่จะเป็นครั้งแรกของเด็กๆด้วย มาดูกันค่ะ ว่าทริปนี้เป็นยังไงบ้าง
เริ่มจากการหาข้อมูล ส่วนใหญ่จะเป็นเหมาเรือ 6 คน/3500 บาท แม่ก็พยายามชวนเพื่อน แต่ไม่มีใครว่างตรงกันเล้ย เอาไงล่ะทีนี้... ไม่จ้า ...แม่ไม่ลดความพยายาม ลองหาจอยทริป จนเจอคุณเก๋ ทริปดำน้ำดูปะการัง อ่าวแสมสาร
รอบดำน้ำ 1 วันจะมี 3 รอบ แม่เลือกรอบ 11.00-14.00 น. ไม่เช้าหรือเย็นเกินไปสำหรับเด็ก พอมีสมาชิกครบ ก็ค่อยโอนชำระค่าเรือผู้ใหญ่คนละ 600 บาท เด็กคนละ 400 บาท โดยคุณเก๋จะส่งลายละเอียดต่างๆให้ทางไลน์ และตั้งกรุ๊ปเพื่อส่งข้อมูลและรูปหลังจบทริป
พอถึงวันจริง เราขับรถออกจาก กทม. ตั้งแต่เช้า ถึงประมาณ 10 โมงนิดๆ ไปจอดรถที่วัดช่องแสมสาร จอดฟรีค่ะ แล้วโทรเรียกคุณเอ ซึ่งวันนี้เราจะออกทริปกับธิดาทิพย์ โฮมสเตย์ ให้เอารถ 3 ล้อมารับไปที่จุดนัดพบค่ะ
 แถวๆวัดมีของกินและ 7-11 ด้วย รองท้องก่อนขึ้นเรือดีกว่า ใกล้เที่ยงแล้วด้วย เดี๋ยวเด็กหิว
 ที่จุดนัดพบเป็นร้าน A Service มีที่นั่งรอ ห้องน้ำ 3 ห้อง ห้องอาบน้ำ 6 ห้อง สะอาดดีพอสมควรค่ะ และถ้าใครไม่ได้เตรียมผ้าเช็ดตัวมา เค้าก็มีให้เช่า ผืนละ 20 บาทเองค่ะ 
 พอได้เวลา สมาชิกมาครบ ก็จะมีรถ 3 ล้อมารับไปท่าเรือ ทยอยไป 2 รอบค่ะ ทริปนี้จอย 2 บ้าน บ้านละ 4 คน รวมผู้ใหญ่ 6 คน เด็ก 2 คน นั่งกันสบายๆ ผู้ร่วมทริปน่ารักทุกคนเลยค่ะ
ที่ท่าเรือ ทุกคนต้องใส่ชูชีพก่อนลงเรือ ความปลอดภัยมาอันอับ 1 เลยค่ะ ตลอดเวลาที่อยู่บนเรือและเรือแล่น ต้องใส่ชูชีพด้วยค่ะ ของเด็กมีไซ้ s ให้ เจ่เจ้ใส่ได้พอดี ส่วนของน้องภัทร เราเตรียมไปเองค่ะ 
ทางลงเรือค่อนข้างชัน น้องเด็กเรือจะเอาของลงเรือให้ และคอยช่วยเราลงเรือ บริการดีมากๆเลยค่ะ ของเด็กนี่อุ้มให้เลยค่ะ บ้านเราสัมภาระเยอะซะด้วยทั้งผ้าคลุม ขนม น้ำหวาน หิ้วให้ไม่มีบ่นค่ะ
วันที่เราไป มีฝนตกปรอยๆทั้งวัน ตกๆหยุดๆ แต่คลื่นไม่แรงมาก เด็กๆสนุกค่ะ นั่งเรือสปีดโบทโต้คลื่น กระแทกกันมันส์ไปเลย
ทริปนี้ อากาศไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ฟ้ามืดๆหน่อย ได้ดำน้ำ 2 จุด และขึ้นเกาะไปเดินเที่ยว ถ่ายรูป ถึงฟ้าจะมืด แต่น้ำยังใสมากเลยค่ะ เด็กๆตื่นเต้นกับการว่ายน้ำกับปลาครั้งแรกในชีวิต เจ่เจ้พอเอาหน้าลงน้ำได้บ้าง ส่วนน้องภัทรสนุกกับการเล่นน้ำ ยังดำน้ำไม่เป็น ร้องบ้างเวลาน้ำซัดเข้าตาเข้าปาก แต่พอถามว่า สนุกมั้ย มาอีกมั้ย คำตอบคือชอบมากอยากมาว่ายน้ำกับปลาอีก แม่ปลื้ม (เตรียมทริปถัดไป)
ทริปนี้ ป่ะป๊าแทบไม่ต้องพกกล้องเลย เพราะพี่เอก นอกจากจะเป็นคนขับ 3 ล้อ และกัปตันเรือแล้วยังเป็นตากล้องให้เราด้วยค่ะ จะถ่ายกี่รูป จุดไหน บอกได้ตลอด มีจัดท่า หามุมให้ด้วย บริการดีสุดยอด
บนเรือมีน้ำเปล่า และโค้กแช่เย็นให้บริการฟรีตลอดทริปนะคะ แต่บ้านเราเตรียมน้ำแดงเฮลส์บลูบอยไปเอง เวลาขึ้นจากน้ำ เด็กๆดูดน้ำแดงแล้วสดชื่นดีคะ
จบทริปแล้ว พี่เอกก็จะขับ 3 ล้อพาเรากลับไปที่จุดนัดพบ ให้เราอาบน้ำเปลี่ยนชุด เรียบร้อยแล้ว พี่เอก็จะขับ 3 ล้อไปส่งเราที่รถ เป็นอันจบทริปค่ะ

สรุปแล้ว ทริปนี้ประทับใจสุดๆไปเลยค่ะ การบริการยอดเยี่ยมตลอดทริป ติดนิดเดียวตรงฟ้าปิด พี่เอกแนะนำว่าช่วงที่สวยที่สุดจะเป็นช่วงมีนาคม ใครสนใจวางแผนได้เลยค่า
ชมบรรยากาศกันค่ะ

ใครที่ไม่สามารถรวมกลุ่มครบ 6 คน แต่อยากดำน้ำที่แสมสาร ติดต่อไปที่นี่ได้เลยค่ะ
- ทริปดำน้ำดูปะการัง อ่าวแสมสาร
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
หรือทำการจองกดลิงค์ด้านล่างได้เลยค่ะ
https://line.me/ti/p/h21Kq_B49b
ติดต่อ 061-8402525 (คุณเก๋)
ID Line: kaelovepooh


***********************************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ 
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/https://www.youtube.com/2littlebosses