1 DAY TRIP บางเลนนครปฐม

มีเวลา 1 วัน ไปไหนดี?

วันนี้เราจะพาไปจัดทริปง่ายๆ แบบ 1 วัน วันว่าง วันหยุด เสาร์ อาทิตย์ เราก็สามารถไปได้แบบไม่ต้องค้างคืน ทริปสั้น ๆ ใกล้กรุงเทพ นั่นคือ เที่ยวนครปฐม แบบไปเช้าเย็นกลับ จัดได้หลายเส้นทางมากๆ ทั้งสามพราน วัดไร่ขิง ศาลายา และอีกหลายเส้นทาง ที่มีที่เที่ยวแบบครอบครัว และกิจกรรมสำหรับเด็ก โดยวันนี้เราจะพาไปเที่ยวที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งใช้เวลาขับรถไม่นาน แค่ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงที่หมายแล้ว สำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก ๆ แบบบ้านเรา ก็จะใช้ช่วงเวลานี้ให้ลูกนอนบนรถ ซึ่งระยะเวลาถือว่ากำลังดี ไม่น้อยเกินไปและถ้านานเกิน เด็ก ๆ จะเบื่อนั่งรถ เรามาดูแพลนทริปนี้กันดีกว่าค่ะ
โดยเราจะเริ่มจากไปล่องเรือกินข้าวที่ตลาดน้ำลำพระยา

ตลาดน้ำลำพระยา

🛶 ตลาดน้ำวัดลำพญา แหล่งท่องเที่ยว จ.นครปฐม นอกจากไปไหว้พระทำบุญที่วัดลำพญาแล้ว ที่นี่ยังมีตลาดขายของกินทั้งคาวหวาน ของสด ผัก ผลไม้ต่าง ๆ และยังมีบริการเรือนำเที่ยว ให้ได้นั่งชมบรรยากาศสวยๆของคุ้งน้ำด้วย

🍜 เรือนำเที่ยว มี 2 เส้นทาง คือ ไปวัดบางพระ ใช้เวลาไปกลับประมาณ 2.5 ชั่วโมง และวัดบางภาษี ใช้เวลาไปกลับ 1.5 ชั่วโมง

หลังจากกินข้าว ล่องเรือ เรียบร้อยแล้ว เราจะเลยไปแวะกินกาแฟกันต่อที่ บ้านรังนก ซึ่ง อยู่ไม่ไกลกันเลย

ตลาดบ้านรังนก ตั้งอยู่ที่บางเลน จังหวัดนครปฐม เป็นตลาดสำหรับคนรักสุขภาพ นอกจากที่นี่จะมีสินค้าเกษตรอินทรีย์ อาหารปลอดภัย สินค้าแฮนด์เมดจำหน่ายแล้ว ยังมีกิจกรรม และมุมสวยๆให้ถ่ายรูปด้วย ไปที่นี่ #อย่าลืมพกถุงผ้า #นำภาชนะใส่อาหารมาเอง ลดขยะกันด้วย

หลังจากกินกาแฟ ถ่ายรูป และพักผ่อนกันแล้ว เราจะไปต่อกันที่ เมืองรัตติยา ซึ่งเป็นสถานที่ใช้ถ่ายทำภาพยนต์ ซึ่งจะมีการแสดงทุกวันหยุดด้วย

🏛 เมืองรัตติยา จ.นครปฐม ที่เที่ยวที่จะพาคุณย้อนยุคไปสมัยกรุงศรีอยุธยา อีกทั้งยังสามารถช้อป ชิม ชิลล์ แบบใกล้ชิดธรรมชาติ บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ ริมแม่น้ำท่าจีน
🍧 ภายในเมือง มีทั้งคาเฟ่ ตลาดขายของ มุมถ่ายรูปสวยๆ และที่นั่งริมน้ำบรรยากาศดี กิจกรรมที่เด็ก ๆ ชอบมากคือการให้อาหารปลา หรือหากใครอยากแต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศของเมือง เค้าก็มีบริการให้เช่าชุดไทยและเครื่องประดับด้วย

จบแล้ว 1 Day Trip ที่บางเลนของเรา ขากลับ บ่ายแก่ ๆ ลูกหลับ ก็กลับมาพอดีถึง กทม. พอดี สำหรับใครที่หิว อยากหาของทานระหว่างทางแวะกลับเข้ากทม. ขอแนะนำ ร้าน ปีหนึ่งคอฟฟี่เฮาส์ ศาลายา อาหารอร่อย บรรยากาศดี

******************************************************************
ขอคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะฝากเพจ กด Like 👍 + Share + Subscribe 🔔 ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ