เที่ยวไต้หวัน ด้วยตัวเอง
ไทเป สวรรค์สำหรับเด็กและแม่ลูกอ่อน

วันที่ 6 วันสุดท้าย ต้องกลับบ้านแล้วจ้า
ตื่นแต่เช้าเตรียมข้าวของไปทำ In town Check in กัน
จากที่พักเดินไปได้ ไม่ไกลมาก แต่ก่อนอื่น ต้องไปทำ Tax refund ก่อนนะจ๊ะ
อยู่ข้างๆที่ check in เลย มีตู้สามารถทำเองได้ แต่เราไม่รู้ เลยเดินตรงไปที่เจ้าหน้าที่นั่งอยู่
เค้าก็พาเดินมาที่ตู้แล้วจัดการให้ แค่เอาเอกสารที่ห้างให้มา กับพาสปอร์ตไปสแกน
แล้วเดี๋ยวเงินจะคืนเข้าบัตรเครดิตเอง แต่ถ้าจ่ายเงินสด คิดว่าน่าจะขอเป็นเงินสดได้

เสร็จแล้วมาเช็คอินต่อ มีตู้เหมือนกัน และมี จนท. ยืนคอยให้บริการอยู่ด้วย
ใส่ข้อมูลเสร็จ เอากระเป๋าไปโหลดได้เลย มีช่องอัตโนมัติ
แต่ของเรามีรถเข็นเด็กด้วย เลยต้องเข้าช่องที่มี จนท.
ขอเค้าเก็บรถเข็นที่เกท เพื่อเข็นต่อไปก็ได้
เสร็จแล้ว ให้ไปยืนรอดูที่จอว่ากระเป๋าเราผ่านการสแกนไปแล้วด้วย
ถ้าคนไหนมีของต้องสงสัย จะได้ชี้แจงเจ้าหน้าที่ได้
เสร็จแล้วไปหาข้าวเช้ากินกัน
เข็นกลับไปแถวๆที่พัก เพื่อหาของกิน เจอร้านนี้ จัดเลยจ้า
อิ่มแล้ว กลับไปสถานี เพื่อไปขึ้นรถไฟด่วนไปสนามบิน ก่อนไป หามุมถ่ายรูปนิดนึง
เสร็จแล้ว รถสายสีม่วงมาพอดี ตอนแรกนึกว่าโล่ง ที่ไหนได้ คนทยอยเดินมาขึ้น รถเต็มพอดีๆเลยจ้า
ถึงสนามบิน มีช่องพิเศษสำหรับรถเข็น จะมี จนท. คอยชี้ทาง สะดวกมากเลยจ้า

เข้าไปข้างใน มีร้านคิตตี้ ให้เด็กไปนั่งเล่นเพลิน ๆ ได้ด้วย

เราขึ้นเครื่องเกท A7 เห็นป้ายว่ามีโซนเด็กแถวๆ เกท A4 แต่เราไม่ได้เินไป
ใครมีเวลาลองแวะไปดูนะจ๊ะ

หน้าเกท A7 มีห้องให้นมเด็กด้วย สะดวกมากเลย มีเปลให้เด็กนอนด้วย
ได้เวลาขึ้นเครื่องกลับบ้านซะที
อาหารเด็กน้อยมาเป็นขวดๆจ้า
อาหารเด็กโตเป็นข้าวผัดไข่ห่อกับไส้กรอก

ของเล่นเหมือนขามา แต่ไม่ได้รับแจกเครื่องบิน
เลยขอแอร์คนไทย แต่ว่าเครื่องบินหมด พี่แอร์เลยเอากล่องดินสอมาให้แทนค่ะ
ข้างในมีกระดาษรูป กับดินสอสีด้วย ดีมากเลย
อาหารผู้ใหญ่ มีข้าวกับหมูอบ และสปาเก็ตตี้ไก่ค่ะ อร่อยดี
ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพค่ะ
*************************************************************************

ขอคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like 👍 + Share + Subscribe 🔔 ด้วยค่ะ

#taiwan #taipei #christmasland #christmaslandtaipei #travelwithkids #travelwithchildren
#เที่ยวไต้หวันกับเด็ก #เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง #พาลูกเที่ยว #เที่ยวทั้งบ้าน #แม่ลูกอ่อนพาเที่ยว
#ไฟคริสต์มาส #Banqiao #maokong #maokonggondola #gondolataipei #gondolataiwan #crystalcabin #crystalgondola #taipeizoo #miramar #miramarentertainmentpark #childrenamusementpark #taipeiamusementpark