เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองครั้งแรกกับเด็ก 7 เดือน

ทริปนี้เป็นความอยาก...ของอิพ่อกับอิแม่ ที่จะพาลูกน้อยเริ่มท่องโลก 
ก่อนจะออกทริปนี้ เรามีการเตรียมตัวน้องไว้บ้างค่ะ เช่น ฝึกให้นั่งรถเข็น นั่งเป้อุ้ม เพื่อให้น้องชินเวลาเดินทาง ลองนั่งเครื่องภายในประเทศแล้ว 1 ครั้ง คือพ่อไปทำธุระที่อุดร พ่วงแม่กะน้องไปด้วย น้องไม่มีปัญหาตอนเครื่องขึ้นและลงเลย เพราะเราให้เค้าดูนมระหว่างที่เครื่องจะขึ้นลงค่ะ แต่มีเหตุไม่คาดฝันคือ สงสัยน้องตื่นเต้นมาก อึจ้า เยอะด้วย ที่สำคัญ อิแม่ลืมเตรียมชุดสำรองไป พอล้างเสร็จเลยต้องเอาผ้าอ้อมห่อตัวไว้ก่อน ดีนะ ที่ใช้เวลาบินแค่ชั่วโมงเดียว พอได้กระเป๋าก็รีบเอาชุดมาให้น้องใส่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรแระ เลยเป็นข้อเตือนใจว่าเวลาไปไหน ให้พกชุดสำรองไปด้วยทุกที่อ่ะ ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ ของเด็ก อะไรลดได้ ก็จะพยายามลด ไม่งั้นของเด็กจะเยอะมาก แบกไม่ไหว ต้องเลือกเอาไปเฉพาะของที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้นจ้า
ตอบกลับ

เริ่มทริปกันเลยดีกว่า
พอดีเห็นตั๋วเครื่องบินลดราคา เลยต้องสอยมาซะหน่อยแล้ว ทริปนี้มีเพื่อนร่วมทริปอีก 1 ครอบครัว เฮฮาปาร์ตี้กันเลยทีเดียว
เด็กเกิน 2 ขวบนี่ ค่าตั๋วเกือบเท่าผู้ใหญ่เลยนะเนี่ย
เห็นค่าตั๋วเครื่องบินแล้ว ทำให้รู้ว่าควรพาลูกไปเที่ยวก่อน 2 ขวบเพื่อความประหยัดนะคะ จะดีมากเลย
ตรงที่เป็นจุดกลมๆสีฟ้า เค้าสงวนสิทธิให้ผู้เดินทางพร้อมทารกจองได้ก่อนจ้า เผื่อติดตั้งที่นอนเด็ก
เลือกที่นั่งเสร็จ ก็สามารถเลือกอาหารต่อไป
เราเลือกอาหารทะเลไป ได้เสิร์ฟก่อนด้วย เด็กๆ ก็สั่งเป็นอาหารเด็กไป ดูน่ากินทีเดียว ส่วนทารก ก็เลือกอาหารทารกไปนะ
แต่พอถึงเวลาจริงๆ ต้องขอเอาอ่ะ ขาไปได้นม ขากลับไปอาหารขวด เดี๋ยวมีรูปให้ดูอีกทีจ้า
พอได้ตั๋วแล้ว ก็มาเรื่องที่พัก ปกติเราจะพักกับ AirBnb เป็นส่วนใหญ่ แต่คราวนี้ พอไปกัน 2 ครอบครัวปุ๊บ และมีเด็กๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง จึงมีเงื่อนไขเยอะขึ้น ห้องส่วนใหญ่ที่หาเจอ ถึงมีหลายห้องนอน แต่มีห้องน้ำเดียว ซึ่งไม่สะดวกเลย จึงเบนเข็มไปที่โรงแรมแทน ที่สำคัญ วันกลับ ไฟลท์เราเป็นไฟลท์ดึก ฝากที่โรงแรมน่าจะสะดวกกว่า AirBnb แล้วก็มีโปรลดราคาของ traveloka ผ่านมาให้คว้าพอดิบพอดี ต้องขอบคุณ ChangTrixget สำหรับข้อมูลนะคะ หาโปรดีๆมาให้ตลอด ๆ แถมโรงแรมที่เล็งๆไว้ มีโปร นอน 2 แถม 1 คืนด้วย และยังได้ลดอีก 1000 บาท เราไปนอนคืนพุธ พฤ และศุกร์ ได้แถมคืนศุกร์ซึ่งราคาจะสูงกว่าวันธรรมดาอื่น คือฟินอ่ะ ส่วนของเพื่อน มีเป็น family fun package ลดราคาและได้สิทธิประโยชน์เพิ่มหลายอย่างด้วย เลยจองตรงกับเวปโรงแรมเลย
ที่เลือกโรงแรมนี้ แม่ว่าจะไม่ได้ตั้งอยู่ใกล้รถไฟใต้ดิน แต่ว่าเค้ามีโทรศัพท์ให้ใช้ระหว่างอยู่ที่นู่น ห้องละ 1 เครื่องด้วย
มันก็สะดวกดีในการติดต่อระหว่าง 2 ครอบครัว โทรศัพท์สามารถโทรหากันฟรี และมีอินเตอร์เนทให้ด้วย
แต่ไม่สามารถแชร์สัญญาณได้เท่านั้นเอง

ตั๋วเครื่องบินได้แล้ว ที่พักก็ได้แล้ว ทีนี้ก็ตั๋วกิจกรรมต่าง ๆ พอดีช่วงปลายเดือนมีงาน TITF พอดี
ไปเดินดูที่งาน ราคาก็เหมือนๆกับในเวปแหละ แค่ไม่ต้องเสียค่าส่งเท่านั้นเอง
แล้วก็สอยตั๋วกระเช้านองปิงมา บ้านเราไปคริสตัน อีกบ้านไปสแตนดาร์ด ตั๋วฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ของอีกบ้านนึง

เสียดายมาก อยากไปเล่นสตาร์วอร์ อดเลย ตั๋ว The Peak tram และ AIRPORT EXPRESS ส่วน Octopus ไปซื้อที่นู่นถูกกว่าอ่ะ บัตรเด็กมีเงินแค่ 20 นะจ๊ะ ถ้าเดินทางเยอะ เติมเพิ่มได้เลย ของอีกบ้าน เงินเด็กไม่พอขึ้นรถเมล์ ต้องจ่ายเงินสดแทน ไม่มีการทอนนะจ๊ะ มีหลายเวปที่ขายตั๋ว ลองเปรียบเทียบราคาดูละกันนะจ๊ะ
แนะนำเวปนี้ค่ะ www.niceholidays.net

Day 1
ไปขึ้นเครื่องกันดีกว่าค่ะ เครื่องออกบ่าย 2 ไปถึงสนามบินเที่ยง เช็คอินออนไลน์มาแล้ว นึกว่าจะมีเวลาไปนั่งเลาจน์คิงพาวเวอร์
ไม่เลย กว่าจะเดินไปถึงเกท มันอยู่คนละฝั่งกัน เด็กๆเดินไม่ไหว แต่เรายังต้องเดินไปอีกฝั่งนึงเพื่อไปแลกสิทธิ subway ฟรี 1 ชิ้น
เดินไปได้ครึ่งทางก็รู้สึกว่า มันไกลมาก นี่ถ้าเด็กๆมาด้วย คงไปไม่ถึงเลานจ์แน่ ๆ
ให้เด็กๆลองท้องไปก่อน กว่าจะได้กินอีกทีบนเครื่องก็บ่าย 2 กว่าๆแล้ว ได้เวลาขึ้นเครื่อง เค้าให้เด็กๆขึ้นเครื่องได้ก่อน เดินสบายๆ ไม่ต้องรีบ เครื่อง A380 มันช่างกว้างขวางดีจริงๆ เลย อุปกร์บนเครื่องบินก็เหมือนทั่วๆไปเลย
แต่ที่ชอบมากคือ มีปลั๊กให้ด้วย ไว้เสียบเครื่องปั๊มนมพอดีเลย
เพื่อความปลอดภัย เด็กต้องต้องรัดเข็มขัดนะจ๊ะ จะเป็นสายต่อจากเส้นหลัก
แอร์เดินมาเช็คก่อนเครื่องขึ้นด้วย ว่ารัดแล้วรึป่าว
ระหว่างเครื่องขึ้น เพื่อป้องกันน้องร้อง จับน้องเข้าเต้าเลยจ้า ดูดไปลูก ดูดไป จะได้ไม่ปวดหู
ไม่มีปัญหาค่ะ ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีเสียงร้องสักแอะ เยี่ยมมาก
พอสัญญาณรัดเข็มขัดดับ ก็ได้เวลาอาหารละจ้า อาหารเด็กได้ก่อน น่ากินดีจริงเลย
ตามมาด้วยอาหารที่ออเดอร์ไป เราออเดอร์ซีฟู้ดทางออนไลน์ไป
เสร็จแล้วจึงเป็นคิวปกติ เข็นรถมาเสิรฟ แต่ของเราดันโดนตัดแถวไปรวมกับเคบิ้นฝั่งหน้า เลยกลายเป็นแถวสุดท้าย ไม่เหลือให้เลือกจ้า มีแค่ไก่อย่างเดียวที่เหลืออยู่
เครื่องดื่ม ก็จัดเต็มกันไปเนอะ ส่วนอาหารทารกที่บอกไม่มีเสิรฟ แต่มีให้ขอ ขาไปได้มาแค่นมขวดเดียวจ้า อิ่มแล้ว ก็ได้เวลาทำหน้าที่แม่แระ เมื่อลูกหลับ ก็ปั๊มสิคะ รอไร
ปั๊มเสร็จ ก็เตรียมลงเครื่องพอดี 
นี่เป็นทริปแรก ที่ไม่ได้ดูหนัง หรือเล่มเกมบนเครื่องเล้ย แต่ก็มีความสุขน้า มีตัวเล็กไปด้วยอ่ะ

พอเครื่องลง ก็เตรียมตัวผ่าน ตม. มีใบให้เขียนข้อมูลนิดหน่อย ไม่ยากค่ะ แต่แถวคนต่อคิวยาวมากกกก ขอบอก เข้าห้องน้ำไปก่อนเลยค่ะ อั้นไม่ไหวแน่ๆ

ผ่านมาได้ ก็รับกระเป๋า กับรถเข็นเด็ก ของเอมิเรต รถเข็นมีถุงพลาสติกขนาดใหญ่คลุมมาด้วย ดีมากเลยค่ะ แล้วก็เตรียมตัวเข้าเมืองโดย Airport Express นั่งสบาย คนไม่เยอะ มีที่วางกระเป๋าด้วย
ขึ้นไปลงฝั่งฮ่องกงเลย แล้วมีให้เลือกว่าจะต่อรถบัสหรือรถไฟไปโรงแรมต่อ ของเรามีรถบัสไปจอดโรงแรมโนโวเทล ดูแล้ว เดินต่อไปไม่ไกลเพื่อไปที่พักเรา เลยเลือกนั่งบัสสาย H1 มีเจ้าหน้าที่ให้สอบถามเรื่องรถบัสตลอดเวลาค่ะ ลองถามได้ รถไม่ใหญ่มาก แต่มีวางกระเป๋าให้ด้วย ก็สะดวกดีค่ะ

เดินต่อไปถึงโรงแรม ทำการเช็คอิน บางอย่างที่ระบุในเนตนี้ต้องทวงนะ เค้าถึงจะให้ ถ้าจะไปพักก็เตรียมข้อมูลเอกสารไปดีๆนะคะ โดยรวมๆ ถือว่าโอเคค่ะ เล็กนิดนึงตามสไตล์พื้นที่แพง ห้องเล็ก แต่มีอุปรณ์จำเป็นครบทุกอย่างจ้า ที่สำคัญมีตู้เย็นให้แช่นมด้วย เสียดายมันเล็กเลยไม่มีช่องฟรีส
มีโทรศัพท์ให้ใช้ด้วย
พอเก็บข้าวเก็บของเสร็จ ก็ลงไปหาอะไรกิน ไฟลท์นี้เวลามะค่อยดีเท่าไหร่ มาถึงก็ดึกแล้ว สงสารเด็กๆ หิวกัน เดินไปหาอะไรกินแถวๆที่พักแหละ ไปไกลไม่ไหวแล้ว เจอร้านนี้ มีป้ายมิชลินด้วย
อาหารรสชาติอร่อยดี ข้าวผัด หมี่ผัดอร่อย รึหิวก็ไม่รู้ มื้อนี้ HKD 345 อิ่มแล้วก็พักผ่อน เอาแรงไว้เที่ยวต่อพรุ่งนี้

Day 2
อรุณสวัสดิ์ค่ะ ออกเดินทางไปเที่ยวกันต่อเลย วันนี้มีแพลนไปนองปิง กับเดอะพีค สงสัยออกเช้าไปหน่อย สาวน้อย ขอนอนเอาแรงต่ออีกหน่อย
ที่ฮ่องกงนี่ คนค่อนข้างเฟรนลี่กับเด็กค่ะ ยิ้มให้บ้าง ขึ้นรถบัสรถไฟ ก็ขยับที่ให้ บางทีก็ช่วยยกรถเข็นขึ้นลงบันไดด้วย ใจดีกันมากค่ะ

ถึงห้างซิตี้เกท หาอะไรรองท้องก่อนไปเที่ยวต่อ จัดเต็มติ่มซัมค่ะ
แวะร้าน Federal Palace ก่อนเลย (Shop No: 255 City Gate Outlet Mall ชั้น 2)
ยังเช้าอยู่ คนเลยน้อยค่ะ ร้านมี 2 ชั้น เค้าให้เอารถเข็นขึ้นลิฟท์ขนส่ง ขึ้นชั้น 2 ด้วย ไม่รู้ขนาดอาหาร กลัวไม่อิ่ม สั่งไปอย่างละ 2 เยอะเกิ๊น ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้ปาท่องโก๋ สั่งผิดค่ะ มีแต่แป้งกะแป้ง ไม่มักเลยจานนี้ ขนมจีบ ซาลาเปา ฮะเก๋า อร่อยทุกอย่างจ้า ซี่โครงหมูอร่อยมาก ผักจานนี้ไม่ได้สั่ง แต่มาเสิรฟ ไม่รู้คิดตังป่าว แต่แก้เลี่ยนได้ดีเลยนะ ค่าน้ำชาคิดคนละ 8 เหรียญ กินไม่หมดขอห่อกลับบ้าน คิดค่ากล่องกะค่าถุงใบละเหรียญด้วยจ้า ฉะนั้นอย่าลืมพกกล่องไปด้วยเน้อ เผื่อไว้ไม่เสียหาย
ระหว่างรอป๊าหม่ำ หนูก็หิวน้า ขอหนูจุ๊บๆหน่อย เป็นมนุษย์แม่ ต้องให้นมได้ทุกที่ค่ะ

พออิ่มแล้ว ก็ได้เวลาไปขึ้นกระเช้าจ้า เดินออกจากห้างไปไม่ไกล มีทางขึ้นอยู่ จะแยกเป็น 2 ช่อง คือช่องปกติ กับช่องเอเจ้น ถ้ามีตั๋วมาแล้ว เข้าช่องเอเจ้นเลย แถวสั้นกว่า ต้องต่อคิวแลกตั๋วจริงอีกครั้งนึง เอาไว้สแกนขึ้นกระเช้า ช่องเอเจ้น แถวสั้นแต่แอบช้า เพราะกว่าจะหาเจอว่าซื้อจากใครมั๊ง เห็นช่องปกติ แต่ละช่องเสร็จเร็วทีเดียว อาจเพราะแค่บอกจำนวน ยื่งของเรา มี 2 แบบ บ้านนึงคริสตัน บ้านนึงพื้นทึบ นานเลยกว่าจะได้ตั๋วอ่ะ
พอได้ตั๋วแล้ว ทีนี้ต้องแยกกันละ ต้องเข้าแถวรอขึ้นกระเช้าคนละช่อง แต่อยู่ติดกันแหละ ตัวกระเช้าก็จะเป็นทึบกับใสสลับกันไป เราถือว่าโชคดีมาก เพราะก่อนมามีพายุระดับ 8 เข้า พยากรณ์อากาศคาดว่าฝนจะตกตลอด แต่ระหว่างนั่งกระเช้า ไม่มีฝนเลยจ้า
นั่งนานเหมือนกันนะเนี่ย พอไปถึงอีกฝั่งนึง ฝนก็ตั้งเค้ามาเลย ยังดีที่ออกจากกระเช้าแล้ว แล้วฝนก็โปรยปรายลงมา แรงขึ้นๆเรื่อยๆ ไม่เป็นไร เวลาให้นมพอดี กินเยอะๆนะลูก

กินนมอิ่มแล้ว ฝนซาลงนิดนึง แต่ยังไม่ขาดเม็ด ไม่เป็นไร หาที่นั่งกินหนมรอก็ได้

ชี้จากรูปเอาอันนี้ สิ่งที่ได้คือ ... ไม่เหมือนในรูปว๊า.... 

ขนมอร่อยดี แต่น้ำนี่มะม๊วง มะม่วง ชิมกันเองละกันนะ อาจจะชอบก็ได้ นั่งกินเสร็จ ฝนก็หยุดพอดี ได้เวลาเดินเล่นละ อ้อที่นี่มี wifi ฟรีตลอดตั้งแต่ตรงที่ขายตั๋วละนะ

มากะเด็ก ไม่สามารถเดินขึ้นไปไหว้ข้างบนได้ เอาตรงนี้ละกันนะ ตรงกลางพอดีเป๊ะจ้า

ได้เวลาลงไปช้อปที่ห้าง แต่ก่อนจะช้อป ขอหาห้องให้นมก่อนน้า
ในห้างมีห้องให้นมอยู่ชั้น G ด้วย แต่ทางเดินซับซ้อนนิดนึง ถาม รปภ. เอาละกันนะ อธิบายยากจังง่ะ
มีห้องก็จริง แต่จะใช้ห้อง ต้องมีโทรศัพท์ด้วย เค้าล็อคไว้เพื่อความปลอดภัย ห้องแบ่งเป็นส่วนหน้า เปิดได้เลยไว้เปลี่ยนเพิส มีก๊อกน้ำ ส่วนในมีโซฟาไว้นั่งให้นม แต่ห้องเล็ก เอารถเข็นเข้าไปด้วย มันดันปิดประตูไม่ได้ง่ะ จนท. ที่มาเปิดห้องพยายามช่วยจัดนะ แต่ปิดไม่ได้จริงๆ เลยคารถมันไว้งั้นอ่ะ นั่งหลบๆเอา พอได้อยู่ ไม่มีคนกล้าเข้ามา เพราะเห็นรถและมีคนใช้ห้องอยู่ ให้นมเสร็จ ออกมามีคนต่อคิวจะใช้ห้องต่อด้วย เลยรีบเปลี่ยนเพิส รีบออก ไม่ใช่ไรหรอก อยากไปช้อปต่อ เวลามีน้อย แต่ได้เข้าแค่ 2 ร้านและไม่ได้อะไรติดมือมาเลย ต้องรีบไปเดอะพีคต่อ

นั่งรถกลับเข้าเมืองไปลง Central station หาทางไปเดอะพีคต่อ
ถามทางคนนึงตอบอย่างนึง ถามไป 4 คนได้มา 4 ทาง สรุป เดินไปเดินมาแถวตึง IFC อยู่เกือบชั่วโมง แถมยังนั่งผิดอีกตะหาก
คือเราซื้อ The peak tram ไว้ หาทางจากกูเกิ้ลให้ขึ้นรถ 3A แต่หาป้ายรถบัสไม่เจอ เดินไปไม่ไหว เด็กเหนื่อย แต่เวลาถามทางดันถามแค่ The peak เค้าก็บอกให้ไปสาย 15 ก็ไปนะ กว่าจะหาป้ายสาย 15 เจอก็นานเลยเหมือนกัน ปรากฏว่าสาย 15 มันขึ้นไปถึงยอดเลยง่ะ เสียตังค่ารถเพิ่มอีกตะหาก เศร้าจริง พอขึ้นไปถึง ก็ใกล้มืดซะแระ แวะหาไรเติมพลังหน่อยละกัน อร่อยดี หวานเย็นชื่นใจ แท่งละ 45 เหรียญเอ๊งงง....
แล้วก็ไปต่อที่ชั้นดาดฟ้า ตรงทางขึ้นมาลิฟท์นะ แต่มีลิฟท์ไปแค่อีก 1 ชั้น แต่ต้องขึ้นบันไดเลื่อนไปอีก 2 ชั้นถึงจะไปดาดฟ้าได้ มันจะทำไว้ทำไมว๊า... ดาดฟ้า คนเยอะมาก ต้องพยายามแทรกตัวไปเก็บรูป
สงสารอิป๊า อุตส่าเตรียมกล้องใหญ่มาก็ไม่ได้หยิบออกมาถ่ายเล๊ย...เกะกะ
อยู่แพพเดียว ลงมาหาไรกินดีกว่า เห็นคนต่อคิวเยอะ ลองร้านนี้ละกันนะ ซี่โครงถ่ายไม่ทัน เด็กหิว
น้ำเปล่าฟรีจ้า ราคาแรงอยู่ แต่อาหารก็จานใหญ่นะ รสชาติก็ใช้ได้ อิ่มพอดีๆ ลงมารอรถราง ออกมาเห็นแถวถึงขึ้นอิ้งไป คิวยาวมาก แนะนำ ดูเสร็จรีบๆลงไปก่อนดีกว่า ไปหาไรกินข้างล่างละกันนะ
เหนื่อยมากวันนี้ แต่ก็สนุก เด็กไม่งอแงเลย แต่เด็กโตก็เหนื่อยแล้วหลับ พ่อแม่ต้องอุ้มกันไป ถ้าคิดจะพาเด็กไปเที่ยว ฝึกเด็กนั่งรถเข็นเลยนะจ๊ะ แบบฝรั่งง่ะ ไปไหนก็เข็น เบาแรงไปเยอะ ไม่ไหวแระ กลับที่พัก นอนก่อนดีกว่า

Day 3
มอนิ่งจ้า วันนี้มีแพลนไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม กะเดินเล่นจิมซาโจ่ย Harbor City รออีกบ้านนึงไปดิสนี่ แล้วมาเจอกันตอนเย็นดูไฟกะ 3D ไปหาไรรองท้องก่อนดีกว่า ลิสที่กินไว้ตั้งเยอะ มะได้ไปเล้ย
Joy Hing Food Shop สุดยอดหมูแดง ห่านย่าง อยู่บนถนน Stewart Road
คนในร้านใจดีมากค่ะ เห็นมีรถเข็นมา เคลียทางให้ด้วย ทั้งที่ร้านก็ไม่ใหญ่ แต่บอกให้คนอื่นที่นั่งอยู่ หลบรถเข็นให้หน่อย แถมพูดไทยได้เป็นคำๆค่ะ ข้าว เป็ด หมูแดง หมูกรอบ โอ้ว สั่งง่ายเลย น้ำนี่ถามเอา milk tea lemon tea ไม่ พอบอกเอาแค่ tea ก็ชี้ที่โต๊ะ ให้เทเอง ฟรี ไม่มีขี้โกงค่ะ รสชาติอร่อย บริการดี ไม่แพง แนะนำสุดๆจ้า

หารถนั่งไป Repulse Bay ด้วยมือถือของโรงแรม อากู๋บอกขึ้นสาย 6 ต่อเดียวถึง ไปค่ะ ถามอากู่ไป กว่าจะไปถึงป้ายรถเมล์ สาหัสมาก เพราะสุดท้ายต้องยกรถเข็นขึ้นเนินไป เหนื่อยเอาการ จะย้อนกลับไปทางอื่นก็สายเสียแล้ว แถมพอไปถึง ต้องแบกรถเข็นลงไปที่ชายหาดอีก ไม่มีทางลาดหรือลิฟท์เลย พ่ออุ้มลูก แม่แบกรถ ยาวไปๆ
สุดท้ายก็ไปถึงค่ะ ไปถึงน้องก็หลับแล้ว ให้พ่อแม่ได้ไหว้เจ้ากันไป
แถวนั้นมีห้าง มีซุปเปอร์นะคะ มีลิฟท์ แบ่งเบาภาระได้ 1 ชั้น แต่จะขึ้นรถเมล์กลับ ต้องแบกรถเข็นขึ้นบันไดเหมือนเดิม ไปห้างต่อดีกว่า จากสถานีจิมซาโจ่ยไปห้า เดินผ่านรถขายไอติม แวะก่อนเลย อร่อยดีค่ะ แต่อิป๊าบอกก็เหมือนติมแมคแหละ 😒
ไอติมโคนแรกหมดไป เดินต่อไปยังห้าง เป้าหมายคือของหวานล้วนๆ
ไอติมๆ แบบผสม Godiva Twist อร่อยค่ะ ลูกสาวมองไม่วางตา แอบให้จุ๊บๆไปหลายคำ นางชอบ หมดโคนแล้ว อยากเดินช้อปต่อ นางเริ่มร้องละ อ้าว ถึงเวลานมอีกแล้วสินะ เดินหาห้องให้นมต่อไปค่ะ
อันนี้ไม่ได้ล้อคค่ะ เปิดไปได้เลย มีล้อคข้างในเวลาใช้งาน เราให้ป๊านั่งรอข้างนอกค่ะ ห้องเล็ก หน้าห้องก็มีโซฟาให้นั่งด้วย สักพักมีคนจะมานั่งให้นม ป๊าเลยต้องระเห็ดไปยืนรอข้างนอกเลย ห้องนี้อยู่ฝั่ง Harbor City ชั้น 2 นะคะ

เสร็จแล้ว หาหนมกินต่อ ร้านถัดๆจาก Godiva ห้างไป 2 ห้อง ชื่อ Dalloyau เห็นว่าเพิ่งเปิดใหม่ ลองซะหน่อย
หลังจากหมดทั้ง 2 โคนแล้ว ก็ตัดสินได้ว่า ชอบ Godiva มากกว่าค่ะ อีกอันมันรสชาติแปลกๆง่ะ ป๊ายังบอกเลย G อร่อยกว่า อิ่มแล้วค่ะ ได้เวลาช้อป เห็นป้าย SALE สีแดงๆตัวโตๆ เหมือนโดนสะกดจิต เดินเข้าช้อปไม่รอช้า สรุปได้มาแต่ชุดเด็กจาก GAP กะ Uniqlo ของป๊ากะม๊าไม่มีเล้ย

เดินห้างรัวๆ รออีกบ้านนึงมาสมทบ คราวนี้นัดกันที่ Toys r us ฝั่ง Ocean terminal เด็กๆ อยากได้ของเล่น ไปนั่งรอฝั่งนู้น หาของกินต่อไปจ้า
เนื้อโยเกิร์ตอร่อยค่ะ เด็กน้อยชอบมาก ให้ชิมไปคำนึง ทีนี้ป๊าจับหันไปทางอื่นไม่ได้เลย หันหาหม่ามี๊ตลอดๆ

ถึงเวลาให้นมอีกแล้วค่ะ ฝั่งนี้ห้องให้นมหน้า Toys r us ใหญ่มาก มีห้องเล็ก 2 ห้อง โซฟายาว3ช่วง และที่เปลี่ยนเพิสอีกหลายเบาะ ตรงกลางเป็นที่จอดรถเข็น ทำเป็นโค้งๆกันรถไหลด้วย คือดีอ่ะ
Harbour City – Nursery rooms are located on the ground level (near Toys R Us), level two (near Giga Sport and another near Zara), level three (near the Shopper’s Care Centre)

ระหว่างรออีกบ้านนึงก็ออกมาเดินเล่นแถวท่าเรือ ช่วงนี้เค้าจัดงาน Smurfs พอดี จับเด็กถ่ายรูปจ้า งานยากทีเดียว
ถ่ายรูปเสร็จ อีกบ้านก็ยังมาไม่ถึง เข้าห้างให้นมต่อเลยจ้า
ระหว่างมี๊ให้นม ป๊าก็กินติมรอ วันนี้ของคาวมีมื้อเช้ามื้อเดียวเองง่ะ
กว่าอีกบ้านจะมาถึงและเลือกของเล่นที่ Toys r us ก็ไกล้ได้เวลาแสดงแสงสีเสียงแล้วจ้า มื้อเย็นเลยต้องหาอะไรง่าย ๆ คือ KFC หน้า Toys r us นั่นแหละ เอาไปนั่งกินแถวหอนาฬิกา พอถึงเวลา ก็ให้คนอื่นๆ ไปดู ส่วนเรานั้นต้องนั่งเฝ้ารถเข็นและของเล่นนะจ๊ะ แต่มะเป็นไร เคยดูแระ

ช่วงที่มานี่พอดีกะที่เค้าจัดงาน Hong Kong Pulse 3D Light Show 5–28 สิงหาคม 2016 8:20pm, 8:45pm, 9:15pm และ 9:45pm ทุกคืน (รอบละประมาณแปดนาที)
http://www.discoverhongkong.com/th/see-do/highlight-attractions/harbour-view/hk-pulse.jsp
ได้ดูรอบแรกเลย แต่เสียดายดูข้างล่าง ไม่ค่อยเห็นว่าเป็น 3D เท่าไหร่เลย ไปหาดูคลิปที่เค้าถ่ายจากข้างบน สวยเชียว แต่ข้างบนน่าจะต้องเสียตังนะ มะเป็นไร ดูข้างล่างก็ได้
พอการแสดงจบก็แยกย้ายกันกลับบ้านนอนจ้า หมดไปอีก 1 วัน พรุ่งนี้ก็วันสุดท้าย ต้องกลับบ้านแล้วน้า

Day 4
สวัสดีตอนเช้าจ้า วันสุดท้ายแล้วน้า เด็กไม่ยอมตื่น กว่าจะลุกได้ 9 โมงเข้าไปแระ ปกติชีตื่นตี 5 พอตื่นต้องเตรียมเก็บข้าวของเช็คเอ้าแล้ว แต่เช็คห้องเราห้องเดียวก่อน เพราะอีกบ้าน ได้เลทเช็คเอ้าเป็นบ่าย 3 ด้วย เอาข้าวของไปกองไว้อีกห้อง ต่อรองขอเก็บโทรศัพท์ไว้คืนพร้อมกันตอนบ่าย 3 เค้าให้ด้วยแหละ ภารกิจวันสุดท้าย ไม่พ้นหาของกินจ้า อย่างแรกเลยขนม กินรองท้องรออาหารหลักเปิดตอนเที่ยง
ชิ้นละ 20 เหรียญ 6ชิ้น 110 เหรียญ เอามาชิม 1 ก่อน ว่าจะซื้อกลับบ้าน พอชิมแล้วก็เอาแค่ 1 แหละ มันออกเปรี้ยวนิดๆ ไม่โดนเท่าไหร่ เราชอบทร์ตไข่มากกว่า จบไป B2-16,B2, SOGO, 555 Hennessy Road, Causeway Bay, HK OPEN / 10:30-22:00(SUN-THU) 10:30-22:30(FRI/SAT/Days before holidays)

ได้เวลาจานหลักแล้ว
Burgeroom Shop D, G/F, Food Street, 50-56 Paterson Street, Fashion Walk, Causeway Bay
http://www.openrice.com/en/hongkong/r-burgeroom-causeway-bay-american-hamburger-r189507
เข้าร้านเป็นคนแรกเลย
จะสั่งอาหาร เดินไปสั่งเองที่แคชเชียนะจ๊ะ สั่งไป 2 อย่าง เพิ่ม $ 30 ได้เป็นชุด มีน้ำกะ ฟรายด้วย
Homemade Ice Tea มี 2 รส พีช กะสัปปะรด เราชอบพีชมากกว่า
เบอร์เกอร์หอยเชลล์ 1 ชิ้นมี 4 ตัวใหญ่มาก อร่อยด้วย ชอบ

เบอร์เกอร์ลอปสเตอร์ ชิ้นใหญ่มาก กุ้งเนื้อแน่นหนึบ อร่อย เป็นการกินที่ลำบากมาก ไม่ามารถกัดได้ เพราะชิ้นใหญ่มาก ต้องกินทีละชิ้นส่วน 555 เสร็จจากคาวแล้ว ก็เตรียมต่อของหวาน จริงๆ ทำลิสของกินไว้เยอะมาก แต่ไม่สามารถจัดได้หมด เสียดายจัง ร้านที่จะไปนี้เปิดบ่ายโมง และต้องจอง แต่ว่าเราไม่ได้จองไว้ กะไปเสี่ยงเอา
ไปถึงร้าน Atum Desserant ประมาณ 12.49 เค้าบอกว่า ทำให้เลยได้ แต่ต้องคืนโต๊ะตอน บ่ายครึ่งนะ เราก็โอเลย โชคดีมาก ที่ไปเร็ว
16/F, The L. Square, No. 459-461 Lockhart Road, Causeway Bay
ร้านเล็กนิดนึง มิน่าละ ยังไงๆก็เต็ม สั่งเมนู Improvisation มีน้ำให้ในชุดแล้วตามเมนู แต่ป๊าอยากชิมชา Signature fruit tea จ่ายเพิ่มสิคะ $35 พอเริ่ม เค้าจะเอาแผ่นรองมาให้เลือก มี 3 สี เทา ดำ ขาว เราเลือกดำจ้า แต่ละซอสที่เทลงไป เค้าจะบอกรายละเอียดด้วยว่าเป็น Coconut mango taro raspberry sauce แต่ละส่วนประกอบ เค้าจะบอกหมดว่าเป็นอะไรบ้าง...จำได้บ้างไม่ได้บ้าง รู้แต่ว่าอร่อย 555
มี welcome drink ด้วย ไป 3 คน ได้ 3 หลอดจ้า เป็นน้ำฝรั่ง จืดไปนิด ของเราน้ำแอ๊ปเปิ้ล ของป๊าชาผลไม้ ขั้นตอนชงชาเท่มาก มันจะดูขึ้นไปผสมกะผลไม้ข้างบน แล้วไหลลงมา
วางส่วนประกอบเสร็จก็ถึงเวลาทำไอติม เทครีมลงในอ่างไนโตรเจนเหลว คนๆๆๆให้แข็ง แล้วก็ตักขึ้นมากวาง เค้าบอกมันเย็นมาก รอแพพนึง แล้วถึงค่อยกินไปติมนะ สามารถให้เค้าเขียนข้อความได้ด้วย เขียนชื่อลูกสิคะ ลืมใส่ #7m ลงมือกินได้ ต้องทำเวลาค่ะ เดี๋ยวต้องคืนโต๊ะแล้ว เจ้าของที่จองไว้มารอแระ
ได้เวลาเก็บของเช็คเอ้าค่ะ กลับโรงแรม เอ๊ะ ยังไม่ได้กินวาฟเฟิลฮ่องกงเลย ร้านที่จดไว้ก็ไกลเหลือเกิน เอาร้านหน้าบ้านนี่แหละน้า
อันละ $15 ออกมาจากตู้ร้อนๆ กรอบดี ก็ถือว่ากินเพลินๆละกันนะ

ถึงสถานี Central แล้ว สามารถ Check in in town ได้เลย ใช้บัตร AE ผ่านประตู อีกบ้านซื้อของฝากที่สถานีรถไฟเยอะ กว่าจะจัดของลงกระเป๋าเสร็จ น้ำหนักห้ามเกิน 30 กก. ต่อใบ ก็หมดเวลาช้อปซะแระ ได้เวลาไปสนามบินละจ้า นั่ง AE ไปสนามบิน ออกจากรถไฟ ถ้าจะคืน Octopus ก็แลกเค้าเตอร์ตรงทางออกได้เลย ถือบัตรไม่ถึง 90 วัน เสียค่าธรรมเนียม $9 นะคะ เก็บไว้ได้ 3 ปีจ้า ผ่าน ตม. อย่างรวดเร็ว รีบเดินไป JCB Plaza Premium Lounge ไกลมาก..... แต่ดีที่อยู่ไกล้เกทที่เราต้องกลับ ยื่นบัตรเครดิต พร้อมพาสปอร์ต ก็เข้าไปนั่งได้ชิวๆค่ะ
ที่นั่ง มี 2 ส่วน แบบเป็นโต๊ะ กะโซฟา ลืมถ่ายบรรยากาศมาก ป๊าหิว ลูกหิว หาที่นั่ง หาที่ให้นมรัวๆ ไม่มีห้องให้นม นั่งมันตรงโซฟาอ่ะ เอาผ้าปิดเอา อาหารรสชาติดีนะ ทาร์ตไข่อร่อย เสียดายลืมพกกล่องไปใส่กลับบ้าน อิอิ แอลกอฮอล์ มีเบียร์กระป๋อง และเบียร์สด ไม่มีไวน์นะจ๊ะ ไปดื่มบนเครื่องเอา อ้อ เด็กโต(5ขวบ)เสียค่าเข้าเลาจน์นะคะ เห็นเพื่อนบอกว่า $350 แต่นี่เป็นครั้งแรกเลยลดให้เหลือ $270 ได้เวลาขึ้นเครื่องละ ไป แอร์สาวใจดี ชอบมาเล๋นกะน้อง เอาอาหารทารกมาให้ด้วย นี่แหละ แบบที่อยากได้ตอนขามาอ่ะ เลยถามขอของเล่นเด็กซะเลย เค้าบอกเดี๋ยวมีคนเดินแจกจ้า รอๆๆๆ ของเราได้ผ้าห่มในกระเป๋านกฮูก กะชุดเครื่องใช้เด็กมา
ของเด็กชายได้นี่จ้า
เครื่องจะขึ้น อุ้มลูกเข้าเต้าจ้า 4 ทุ่มแล้วด้วย เด็กน้อยง่วงมากแล้ว ให้จุ๊บเต้าหลับเลย พอสัญญาณรัดเข็มขัดดับ ป๊าก็เอาไปอุ้มต่อ พอเครื่องได้ระดับรอเค้าติด Bassinet แพพนึง ก็วางได้
ตัวยาวเต็มตะกร้าพอดี คราวหน้าจะนอนได้มะเนี่ยลูก
ได้เวลากินต่อ เมนูขากลับจ้า
ของเด็กๆมาก่อน ดูน่ากินอีกแล้ว ขนมเยอะด้วย
ของเราออเดอร์ซีฟู้ดเหมือนเดิม มาก่อนเหมือนกัน ขากลับนี้ได้เลือกอาหารด้วย คนนึงเลือกไก่ คนนึงเลือกปลา แล้วจะมีซีฟู้ดให้รีเควสทำไมน้า...
ชิมทุกจาน ปลาของซีฟู้ดอร่อยกว่าแหละ 

เครื่องลงโดยสวัสดิภาพ เด็กไม่งอแงเลยจ้า ทริปกับเด็กนี้ เหนื่อยนิดหน่อยช่วงเดินทาง ขนของทั้งที่มีกระเป๋าเดินทางใบเดียวกะรถเข็น
ระหว่างเที่ยวไม่มีปัญหาใดๆ ฮ่องกงคนมีน้ำใจต่อเด็กมากกว่าที่คิดจ้า
อาหารได้กินบ้างไม่ได้กินบ้างตามที่จดไป ไม่มีปัญหา ลูกกินอิ่มนอนหลับได้ ก็พอ ช้อปปิ้ง แทบไม่ได้ซื้ออะไรเลย แต่อย่างน้อยก็มีชุดลูกติดมือกลับบ้านมา พอใจละ สนุกบ้าง เหนื่อยบ้าง ปะปนไป แต่ก็สุขใจที่ได้ไปเที่ยวไหนด้วยกันทั้งครอบครัวค่ะ

#เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง #เที่ยวฮ่องกงกับเด็ก
#Hongkong  #เที่ยวฮ่องกงครั้งแก  #พาเด็กเที่ยวฮ่องกง

*******************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากกด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses