เที่ยวพัทยา กอดแมวน้ำ ดูโลมา แกะไข่จระเข้
ป้อนอาหารกระเบน พัก Avani 3 วัน 2 คืน


สวัสดีค่ะ
วันนี้ 2littlebosses จะพาไปเที่ยวพัทยากัน จัดเต็มกิจกรรมสำหรับเด็ก ร้านอาหารที่พัก กิจกรรมครอบครัว มาดูแผนการเที่ยวของเรากันคะ

ที่พัก    : อวานี พัทยา รีสอร์ท 3 วัน 2 คืน
วันแรก : พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน ให้อาหารกระเบน และ สวนเสือศรีราชา แกะไข่จระเข้
วันที่ 2  : Dolphinarium Pattaya และ สวนไทย พัทยา
วันที่ 3  : ฟาร์มแกะพัทยา

พร้อมแล้ว ไปเที่ยวกันเลยค่ะออกทะเล

เริ่มจากเรามีไมล์สะสมของบางกอกแอร์เวย์ที่จะหมดอายุปีนี้ ต้องรีบใช้ เลยเข้าไปดูข้อมูลว่าไปพักที่ไหนได้บ้าง ดูแล้วที่ อวานี พัทยา รีสอร์ท ใช้ไมล์ 15,000 แต้ม/คืน รวมภาษีและเวอร์วิส แถมมีอาหารเช้าด้วย คุ้มที่สุดแล้ว เลยตัดสินใจ แลกไป 2 ห้อง 2 คืน ไมล์ไม่พอ ต้องใช้แต้มบัตรเครดิตแลกไมล์เพิ่มด้วย แต่ก็ถือว่าคุ้ม
โทรเช็คห้องว่างกับทาง รร. แล้วจึงแลกไมล์ ได้ e mail bar code ส่งให้ รร. ได้เลย แลกง่าย ไม่ยุ่งยาก ช่วงที่เราไปคือ 6 – 8 ก.ค. มีเวลา 3 วัน 2 คืน กะจะเที่ยวสบาย ๆ และใช้เวลาเล่นน้ำกับลูกที่ รร.
ก่อนไปพัทยา มีงานท่องเที่ยวที่ไบเทค บางนา ไปจัดคูปองมาซะหลายที่ จากแผนเที่ยวชิล ๆ กลายเป็นเกือบแน่นไปซะแล้ว ด้วยความงกกับตั๋วถูกของอิแม่ และกลัวเที่ยวไม่คุ้ม 555  😅

เริ่มเดินทางกันเลยค่ะ เม่าออกรถ
วันแรก
ตอนหาข้อมูล คิดว่าที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน มีให้อาหารกระเบนตอน 10 โมง และบ่าย 2 เลยแพลนกันว่าจะออกแต่เช้า เพื่อให้ทันไปให้อาหารปลา แวะกินข้าวเที่ยง แล้วเข้าไปนอนชิลๆ ที่ รร.

ปรากฏว่าพอไปถึง รีบไปซื้อตั๋วเข้า ราคาผู้ใหญ่ 80 บาท 3 ใบ มีผู้สูงอายุเข้าฟรี 1 คนค่ะ และตั๋วเด็ก 40 บาท 1 ใบ  และจะซื้อตั๋วให้อาหารปลา จนท. แจ้งว่า ให้อาหารกระเบนมีแค่รอบเดียวคือตอนบ่าย 2 และต้องมาซื้อตั๋วตอนบ่ายโมงเท่านั้นจ้า ความฝันที่จะชิล ๆ ของเราพังทลายไป แต่จะไม่ให้อาหารกระเบนก็ไม่ได้ เพราะบอกเด็กไปแล้ว และเด็กก็ตั้งตารอ บอกว่าหนูไม่กลัวเลย หนูกล้าให้อาหารปลา เราเลยจำเป็นต้องกลับมาในตอนบ่าย จนท. บอกว่าตั๋วผ่านเข้าออกได้ทั้งวัน ดูก่อน แล้วกลับมาจะเข้าใหม่ก็ได้ แต่ไม่มีเวลาแล้วจ้า ต้องหาที่ไปก่อน

เลยตัดสินใจไปเที่ยวสวนเสือศรีราชา แล้วค่อยวนกลับมาอีกทีค่ะ
ถึงสวนเสือประมาณ 9.30 น. เห็นรถทัวร์จอดอยู่เยอะเลย รีบหาที่จอดรถ แล้วไปซื้อตั๋ว เหลือบไปเห็นป้าย ลูกค้าทรู ลด ค่าเข้า 50 % คือ 100 บาท บ้านเราผู้ใหญ่ 4 คน 800 บาท ลดไป 2 สิทธิ์ 200 บาท เหลือ 600 บาท เด็กฟรีจ้า

ได้ตั๋วแล้ว รีบเข้าไปข้างใน ที่นี่ถือว่ารองรับการเที่ยวกับเด็กได้ดีมากค่ะ มีทางลาด สามารถเข็นรถเข็นเด็กไปได้ทุกที่เลยค่ะ
ระหว่างรอดูโชว์ต่าง ๆ เลยพาเด็กไปดูแกะไข่จระเข้ ถามว่าหนูกล้าแกะมั๊ย เด็กบอกกล้า จัดเลยค่ะ ไปถาม จนท. บอกมีคนจองไว้ แต่เดี๋ยวดูก่อน ถ้ามีเหลือก็น่าจะได้ รอประมาณ 20 นาที จนท. ก็มาเรียกไปแกะค่ะ เสียไป 350 บาท ได้ถ่ายรูป ได้รูป และได้แกะไข่ด้วย เด็กก็สนุกไปอีกแบบค่ะ


ระหว่างจะเดินไปดูโชว์ ผ่านที่นั่งช้าง มีช้างน้อยมารอให้อาหารค่ะ จัดไป 1 หวี สนุกนานกันมากค่ะ
ได้เวลาไปดูโชว์จระเข้ คนนั่งกันเกือบเต็มบ่อเลยค่ะ คนแสดง สร้างสีสัน เสียงฮาได้ตลอดเวลาเลย สนุกดีค่ะ
ถัดไปเป็นโชว์เสือ ต้องรีบเดินไปจองที่นะคะ ถึงจะได้ที่นั่งดี ๆ คนเยอะมาก มีนั่งพื้น และยืนตามทางออกกันด้วยค่ะ
สุดท้ายเป็นโชว์ช้าง ตื่นตา ตื่นใจเด็กมากเลยค่ะ การแสดงที่นี่ก็มุกเยอะดี ฮากันตลอดๆ
โชว์จบ เที่ยงหน่อย ๆ ต้องรีบทำเวลา กลับไปพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน เดี๋ยวไม่ทันซื้อตั๋วให้อาหารกระเบน
กลับไปถึง บ่ายโมงพอดี ๆ เลยค่ะ เด็กหลับอยู่ ให้ป๊าลงไปซื้อบัตรก่อน  จนท. ให้แสดงตั๋วเข้าด้วย เลยได้บัตรให้อาหารปลามา 4 ใบค่ะ ใบละ 50 บาท เค้ามีขาย 25 ใบ ของเราได้มาเป็นเบอร์ 7-10 แล้วค่ะ เหลืออีกแค่ครึ่งเดียว ถ้าใครอยากให้อาหารกระเบน ดูเวลาดี ๆ นะคะ มันหมดเร็วมาก…ขอบอก
 จนท. นัดเจอกันตรงทางเข้าตอน 13.50 น. ระหว่างนี้หาข้าวเที่ยงแถว ๆ นั้นกินรอเวลาค่ะ
ได้เวลานัดแล้ว ไปที่จุดนัด มี จนท. เดินนำไปทางขึ้นปากบ่อ ถึงทางเข้ามีรองเท้าให้เปลี่ยนด้วยค่ะ
จนท. แบ่งคนออกเป็น 2 กลุ่ม เบอร์ 1-12 และ 13-25 เพื่อแบ่งกันทำกินกิจกรรมค่ะ


กลุ่มแรก ให้อาหารกระเบนก่อน มี จนท. ถือกระป๋องหอยแครงรออยู่ในน้ำค่ะ
กลุ่มที่ 2 ให้รับกระป๋องใส่ปลาเล็ก โยนให้อาหารปลากระมงในบ่อค่ะ
เราได้ไปให้อาหารกระเบนก่อน เด็กตื่นเต้นมากค่ะ แอบกลัวเล็กน้อย เพราะต้องเอามือถือหอยใส่เข้าไปในปากกระเบนเลย ซึ่งปากมันนิ่มมากเลยค่ะ
เสร็จแล้ว ไปรับถังใส่ปลามา 4 ถัง โยนลงบ่อกันมันส์ไปเลยค่ะ
ให้อาหารปลาเสร็จเกือบบ่าย 2 ครึ่ง ได้เวลาดูโชว์ให้ปลาอาหารพอดีค่ะ
ดูโชว์เสร็จ ถึงได้เดินเล่นดูปลาต่อ ถึงพิพิธภัณฑ์นี้จะไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีปลาหลากหลายพอสมควร ทำให้เด็ก ๆ ตื่นตาตื่นใจได้ค่ะ ใครผ่านไป อย่าลืมแวะไปอุดหนุนดูปลากันนะคะ

เสร็จแล้ว ถึงเวลาเข้า รร. ไปพักผ่อนได้ค่ะ
ถึง รร. 4 โมงกว่าแล้ว เดินไปที่เช็คอิน พนง. เอา welcome drink มาเสิร์ฟก่อนเลยค่ะ
ที่เราจองมาเป็นห้องวิวสวน เราโชคดี น้อง พนง . อัพให้เป็นวิวทะเลค่ะ อยู่ชั้น 8 ได้ห้อง connect ตามที่ขอไปด้วย เยี่ยมไปเลยค่ะ

เข้าห้องพักผ่อนเล็กน้อย

ได้เวลาไปกินอาหารเย็นค่ะ ถามเด็ก อายกกินอะไร เด็กบอกอยากกินพิซซ่า เลยหาร้านพิซซ่า ได้ร้าน Pizza Plaza เป็นร้านให้ทำพิซซ่าเองด้วยค่ะ ราคาบุฟเฟต์ 399 บาท เด็กต่ำกว่า 100 ซม. ฟรีค่ะ นอกจากพิซซ่าแล้ว เตาอบสามารถเป็นเตาปิ้งย่างได้ด้วยค่ะ

เริ่มแรกจะมีซอสทาพิซซ่า กับซีสใส่ถ้วยมาให้ นอกนั้น เดินไปตักเองได้เลยค่ะ มีสลัด ซุป ไก่ทอด นักเก็ต เฟร้นฟราย และของปิ้งย่าง มีกุ้ง หมู ไส้กรอก ผักต่าง ๆ น้ำจิ้มมีหลายอย่างให้เลือกค่ะ
น้ำเปล่าขวดละ 25 บาทค่ะ

ระหว่างทานอาหาร ต้องระวังเตาด้วยนะคะ มันร้อนมากเลย เด็ก มือไปโดนนิดเดียวถึงขึ้นสะดุ้ง ร้องจ๊ากเลยค่ะ โชคดีไม่มีลูกค้าคนอื่น เลยไม่เป็นการรบกวนกัน ปลอบกันพักใหญ่เลยค่ะ และดีที่ร้านนี้มีมุมของเล่นเด็ก เลยให้เด็กไปนั่งเล่นของเล่นรอค่ะ

สรุปค่าเสียหายมื้อนี้ บุฟเฟต์ 399 * 3 + น้ำ 25 * 2 = 1247 บาทค่ะ
อิ่นแล้ว กลับไปเล่นน้ำในอ่างที่ห้องกันต่อค่ะ เด็กๆ สนุกมาก เล่นน้ำไม่ยอมขึ้นกันเลยทีเดียว

หมดไป 1 วัน นอนพักผ่อนก่อนค่ะ


วันที่ 2
เด็ก ๆ ตื่นมาแต่เช้า จะไปเล่นน้ำที่สระค่ะ แม่นี่อยากจะนอนต่อจริง จริ๊งเลย
ทริปนี้แม่อดลงน้ำค่ะ เจอศึกวันแดงเดือดเข้าไป เศร้าเลย

เล่นน้ำเสร็จแล้ว ได้เวลาอาหารเช้าค่ะ เช้าวันอาทิตย์นี่คนเยอะมาก ทั้งกรุ๊ปทัวร์ กรุ๊ปสัมมนา ที่นั่งกินข้าวไม่มีว่างเลย คนเข้าเต็มตลอดเวลา แต่อาหารเยอะนะคะ เติมตลอด หรือแจ้ง พนง. เอามาเสิร์ฟที่โต๊ะได้ค่ะ

อิ่มแล้ว ไปเล่นต่อที่ห้องเด็กค่ะ อยู่ชั้น 3 ตึกข้างๆห้องพักเรา
ตึกนี้มีทั้งห้องเล่นเด็ก ฟิตเนส และสปาด้วยค่ะ ทางเดินทะลุห้าง Royal Garden ได้ด้วย

เล่นกันพักใหญ่ ก็ได้เวลาออกเที่ยวค่ะ
เราจองดูโชว์โลมาที่ Pattaya Dolphinarium ไว้รอบบ่ายโมง ซื้อบัตรจากงานไทยเที่ยวไทย แบบ VIP ผู้ใหญ่ 1 เด็ก 1 และ Deluxe ผู้ใหญ่ 3  แล้วโทรจองที่นั่งไว้ล่วงหน้าแล้วค่ะ พอไปถึงแค่แจ้งเบอร์โทร จนท. ก็ออกตั๋วเลขที่นั่งให้เลยค่ะ ใครไม่ได้ซื้อบัตรไว้ เค้ามีโปรร่วมกับทรูนะคะ ลดสูงสุด 20 % เลย แต่เราซื้อล่วงหน้า ลดไปเลย 50% จ้า


เราได้ที่นั่งโซน B แถว 1 เบอร์ 1 – 2 และ แถว 2 เบอร์ 1-3 ตรงที่จุดสีแดงๆไว้
ระหว่างรอการแสดง โลมาก็ว่ายไปมา ใกล้มากเลย แต่ จนท. ไม่ให้ลุกไปจับนะคะ แล้ว จนท. ก็จะเดินไปมาขายคูปองถ่ายรูปกับโลมา จำกัดครอบครัวละ 4 คน ราคา 400 บาท ใช้กล้องหรือโทรศัพท์เราเอง มีคนถ่ายให้ ไม่มีปริ้นรูปให้นะคะ แอบแพง แต่ก็ไม่รอดค่ะ 555 เด็กโตอยากถ่าย  แต่เด็กเล็กแอบงอแงเพราะรอนาน
เสร็จแล้ว ก็มานั่งรอดูโชว์ต่อไป ไม่นาน พอถึงเวลา ก็เริ่มการแสดงด้วยแมวน้ำค่ะ แสดงเสร็จ มี มาเดินเล่นทักทายรอบบ่อด้วย คนนั่งแถว 2 บางคนโชคดี แถว 1 ว่าง แมวน้ำขึ้นไปเล่นด้วยก็มีค่ะ เราโชคดี ครูสอนมาหยุดหน้าเราพอดี เลยได้กอดและหอม 1 จ๊วบค่ะ

สำหรับที่นั่งถ้าเป็นโซน A เบอร์ 30 ปลาย ๆ หรือโซน C เบอร์ต้น ๆ แถว 2 ก็ไม่แย่นะคะ บ่อไม่ได้ใหญ่มาก ประหยัดไปได้เยอะเลยค่ะ

พอโชว์แมวน้ำจบ ได้เวลาแจกเสื้อกันฝนค่ะ แถว 1 โอนเต็ม แถวถัดๆ มาก็มีบ้างค่ะ ของเราพอเริ่มแจก เราพาเด็กเล็กขึ้นนั่งแถวบนสุดเลยค่ะ เด็กโตให้นั่งดูกับป๊าไป นั่งบนสุดก็ดูได้ชัดดีนะคะ โชว์โลมาสนุกมากค่ะ เหมาะกับที่เค้าเคลมว่าเป็นโชว์ที่ดีที่สุดในเอเชีย ดูไปเกือบ ๆ ชั่วโมง จบแล้ว ได้เวลาไปต่ออีก 1 ที่

ในงานเดียวกัน พอซื้อบัตรโลมาเสร็จ บู้ทข้าง ๆ เป็นบู้ท สวนไทย ก็มาเสนอขายบัตรทานอาหารแบบขันโตก 499 บาทได้ 2 คนค่ะ เห็นแก่ของถูก จัดไป 2 ใบ 4 คนค่ะ เด็กฟรี

ไปถึงสวนไทย เกือบบ่าย 3 โมง คนน้อยมาก เงียบมากเลยค่ะ
ตั๋วที่เราซื้อมารวมกิจกรรมทั้งหมดแล้ว เลยพาเด็กไปนั่งช้างก่อนเลย ห้ามถ่ายรูปเลยค่ะ เน้นถ่ายขายอย่างเดียว รอบช้างเดินสั่นมากค่ะ ใกล้จะถึงจุดขึ้นลง ควาญช้างจะเสนอขายแหวนหางช้างวงละ 100 บาทค่ะ แต่เราไม่ได้ซื้อ ควาญก็บอกว่าอาหารช้างแพง ต้องไปซื้อไกล บลาๆ เลยให้ทิปไป 20 ค่ะ ก็น่าสงสารนะคะ แต่ไม่รู้จะเอามาทำอะไร และต้องจ่ายทิปอีกหลายกิจกรรมเลยค่ะ เฉลี่ยๆกันไปละกัน


ลงช้างแล้ว มีจุดขึ้นรถไปเที่ยวลานงานวัด และนั่งเรือเที่ยวต่อ
งานวัดเงียบมากค่ะ

รอบเรือสั้นมาก ทิปไปอีก 20 บาท เราให้ไปส่งท่าเรืออีกฝั่งเพื่อนั่งรถม้าต่อ จริงๆ จุดที่ไปขึ้นฝั่งในรูปมีทำนาปลูกข้าวด้วย แต่วันที่เราไปไม่มีกิจกรรมค่ะ มีแต่รวงข้าวให้ถ่ายรูป แล้วเดินไปนั่งรถม้าวนรอบสั้นๆ 1 รอบ ทิปอีก 20 บาท 2 คัน แล้วก็รอรถมารับกลับไปจุดงานวัด เพื่อไปทานขันโตก ระหว่างทางเดินไปมีซุ้มให้อาหารช้าง กับลอยกระทงด้วยค่ะ เสียค่ากล้วยให้น้องช้างไปอีก 20 บาท แต่ได้รูปเยอะเลยค่ะ

ที่จุดทานอาหารและดูโชว์ มี จนท. พาไปนั่ง เลือกที่นั่งได้ตามสบายเลยค่ะ โต๊ะเยอะ ไม่มีคนเลย เสร็จแล้ว จนท. ก็ยกอาหารมาให้ เติมได้ตลอด มีน้ำเปล่าให้ บริการตัวเอง มีซุ้มอาหาร ไปตักได้ตลอดค่ะ อาหารรสชาติกลาง ๆ คงเผื่อไว้สำหรับนักท่องเที่ยว
ทานอาหารไปสักพัก การแสดงก็เริ่มค่ะ พอการแสดงจบ นักแสดงทุกคนออกมารวมหน้าเวที มีการเรียกลูกค้าไปถ่ายรูปแลกทิปด้วยค่ะ เด็กน้อยก็ได้มา 2 รูปค่ะ เสียไป 40 บาท

อิ่มแล้ว กลับได้ เดินทะลุสวนมานิดเดียวก็ถึงทางออกค่ะ


กลับที่พักได้ แวะเดินเล่นริมหาดได้แพพเดียวฝนก็พรำๆค่ะ เลยต้องรีบกลับเข้าห้าง เดินเล่นในห้าง แวะไปห้องเด็ก แล้วก็กลับห้องพักผ่อนค่ะ

zzzzzz

วันที่ 3
วันสุดท้ายแล้ว ไม่รีบค่ะ ตื่นมาก็ไปเล่นน้ำก่อนเลย แล้วค่อยไปกินข้าวเช้า วันนี้คนน้อย ดีมากเลยค่ะ กรุ๊ปสัมมนากลับไปแล้ว ทัวร์ที่เหลือก็ไม่เยอะ กินข้าวกันสบาย ๆ เสร็จแล้วแวะห้องเด็กอีกพักนึง ก็ได้เวลาเก็บของเช็คเอ้าท์ค่ะ

วันนี้ที่เที่ยวเรามีที่เดียวคือพัทยาฟาร์มแกะค่ะ ไปถึงเกือบ ๆ บ่ายโมง ยังอิ่มข้าวเช้าอยู่เลยเดินเล่นดูโชว์ก่อนค่ะ

ค่าตั๋วเข้าแบบรวมกิจกรรม 160 บาท 4 ใบค่ะ เด็กไม่เสีย ถ้ากดแชร์เฟสบุ้คได้หญ้าป้อนแกะ กับบัตรเข้าเมืองนิทานฟรีด้วย แต่เราลืมค่ะ อดได้หญ้าเลย แต่เมืองนิทานรวมใน 160 บาทอยู่แล้ว ผ่านประตูแล้วไปเมืองนิทานก่อนเลยค่ะ ทำได้น่ารักดีนะคะ มีมุมถ่ายรูปเยอะดี แต่แดดร้อนมากเลยค่ะ

เด็กๆ อยู่ได้ไม่ค่อยนานค่ะ ได้เวลาดูโชว์นกพอดีด้วย รีบเดินไปค่ะ ร้อน

เราไปถึงไม่มีคนเลย พอโชว์เริ่มไปพักนึง เริ่มมีคนเดินเข้ามาค่ะ โชว์นกแบบใกล้ชิดมาก มีให้ซื้ออาหารนกแล้วนกบินมาเกาะด้วย มีให้นกเงือกมาเกาะแล้วถ่ายรูปด้วย โดนค่ารูปไปอีก 1 ใบ 100 บาท

จบโชว์นก เดินไปให้อาหารกระต่าย กับวัวต่อ
กระต่ายน่ารัก เชื่องมากเลย ค่าอาหาร 40 บาท แต่ถุงใหญ่ดี ราคารับได้ บางที่ 40 ได้แครอทมา 4 ก้าน รู้สึกไม่คุ้มเลย อันนี้ถุงใหญ่ ให้ได้หลายรอบ เด็กชอบมากค่ะ

เสร็จแล้วไปให้อาหารวัวต่อ ก็หมดเวลาต้องรีบไปดูโวช์แกะแล้ว ยังเหลือแกะกับหมู ไม่มีเวลาแล้วต้องรีบวิ่งไป ไปถึงการแสดงเริ่มพอดี โชว์สนุกดีค่ะ มีให้อาหารต่อด้วย
เกือบ 3 โมงแล้ว สงสัยเด็กน้อยจะหิว ดูได้ไม่จบต้องไปหาของกินก่อน ปล่อยให้เจ้กับป๊าดูกันต่อไป
เจ้เก็บภาพต่อระหว่างเดินไปร้านอาหาร

ไปหาอะไรกินที่ร้าน The Barn Steakhouse ค่ะ
พอดีว่าไปเล่นเกมส์กับเพจฟาร์มแกะแล้วได้รางวัลทานอาหารฟรี สเต๊ก+สลัด 280 บาท 4 คน มีให้เลือก หมู ไก่ ปลา เนื้อ จัดมา 4 อย่างเลยค่ะ ตอนเราไปทาน ไม่มีคนเลย คงเพราะไม่ใช่เวลาเที่ยง ไลน์บุฟเฟ่ก็มีอาหารหลายอย่างอยู่ค่ะ แต่ทำไว้ปริมาณไม่มาก จัดสปาเก็ตตี้ให้เด็กก่อนเลย เด็กชอบนะคะ ไม่รู้ว่าเพราะหิวกันรึป่าว 555 ชอบร้านนี้ตรงมีเก้าอี้เด็ก ชุดจานเด็กให้ด้วย นั่งกันสบายเลยค่ะ รอไม่นานสเต๊กทั้ง 4 จานก็ออกมา จานใหญ่มากค่ะ กินกันไม่หมดเลย ราคา 280 บาท ไม่รวมน้ำนะคะ เราสั่งน้ำไป 3 ขวด จ่ายไป 60 บาทค่ะ น้ำแข็งไม่คิดตัง อิ่มแล้วกลับบ้านได้ค่ะ

ก็เป็นอันจบทริปพัทยาโดยสมบูรณ์ค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ
เข้าไปคุยกันต่อไดที่เพจ https://www.facebook.com/twolittlebosses
ฝากช่อง https://www.youtube.com/channel/UCUo400azMxkLxGq0vYK-Eig ด้วยนะคะ
แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

พาพันขอบคุณ

*************************************
ขอคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ
แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากเพจ กด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses