เดอะ เลโก้แลนด์ มาเลเซีย รีสอร์ต
(The Legoland Malaysia Resort)

ถ้าคิดจะมาเที่ยวเลโก้แลนด์ การพักในโรงแรมเลโก้แลนด์ด้วยถือเป็นตัวเลือกที่ดีมาก การจองโรงแรม เราสามารถจองเองได้ทั้งจาก Web agent ต่าง ๆ หรือจองตรงกับ Web ของโรงแรมเอง

เราเช็คราคาผ่าน Tripadvisor แล้วเลือกจองกับ Agoda เพราะได้ราคาถูกที่สุดเวลานั้น

โรงแรมนี้ตกแต่งอย่างหรูหรา ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องพัก ได้แก่ทีวีจอแบน เครื่องปรับอากาศ และตู้เย็น และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตยังทำได้ง่ายๆ ด้วยบริการอินเทอร์เน็ตฟรี มีแผนกต้อนรับบริการ 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และรูมเซอร์วิสขณะเข้าพักที่นี่ นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำ และอาหารเช้าฟรีให้บริการด้วย 

ห้องพัก ถ้าเป็น Standard / Premium Rooms สามารถเข้าพักได้ 5 คน ผู้ใหญ่พักได้สูงสุด 3 คน
ถ้าเป็น Deluxe / Suite Rooms สามารถเข้าพักได้ 8 คน ผู้ใหญ่พักได้สูงสุด 4 คน
แบ่งออกเป็น 4 ธีม ได้แก่ห้องพักธีมแอดเวนเจอร์ (Adventure Themed Room)
ห้องพักธีมไพเรต (Pirate Themed Room)
ห้องพักธีมคิงดอม (Kingdom Themed Room)
ห้องพักธีมนินจาโก (์Ninja Go Themed Room)

ห้องที่เราจองผ่านอโก้ดา เป็นแบบ Double Capacity 5 คือไปสุ่มเอาตอนเช็คอินว่าจะได้แบบไหนค่ะ
เราได้ห้องพักธีมแอดเวนเจอร์ ซึ่งโดยปกติเวลาหาราคา ห้องนี้จะถูกสุด 
ยังไงลองเช็คราคาเทียบหลาย ๆ เวปก่อนจองนะคะ แนะนำให้เข้าพักเป็นช่วงวันอาทิตย์-พฤหัส ราคาจะถูกกว่าศุกร์-เสาร์ เราพลาดไปแล้ว จองตั๋วเครื่องบินก่อน แถมไม่ได้ดูว่าตรงกับช่วงตรุษจีนอีกตะหาก ราคาห้องแพงมาก เมื่อลองหาช่วงเวลาอื่นเทียบ ลดลงไปหลายพันบาทเลยค่ะ

โค้ดส่วนลดอโกด้า 10 % ค่ะ

นอกจากห้องพักแล้ว Web ของโรงแรมจะสามารถซื้อตั๋วเข้าสวนสนุกเป็นแบบ Combo ticket ได้
แต่เราเทียบราคาแล้ว เราเลือกจองผ่าน Traveloka ค่ะ ซึ่งตอนเราจองมีส่วนลดเพิ่มอีก จึงถูกกว่าซื้อรวมกับห้อง แต่แล้วแต่ช่วงเวลาด้วย

เดอะ เลโก้แลนด์ มาเลเซีย ประกอบด้วย สวนสนุก สวนน้ำ และ ซีไลฟ์ ซึ่งแต่ละที่สามารถซื้อบัตรแยกเข้าได้ หรือจะซื้อบัตรรวม แบบ 1 วัน หรือ 2 วัน ก็มีให้เลือกหลายแบบ สำหรับตั๋วเข้าสวนสนุก เราเลือกซื้อเป็น 2 วัน สามารถเข้าได้ 3 ที่แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง เราว่าแบบนี้เหมาะกับบ้านเราค่ะ เนื่องจากเป็นเด็กเล็ก การเคลื่อนตัวจะช้ากว่าเด็กโต และถ้าหากชอบที่ไหน ก็สามารถเข้าซ้ำได้ เราตั้งใจมาเที่ยวเลโก้แลนด์โดยเฉพาะ ไม่ได้พ่วงกับที่อื่น จึงตั้งใจใช้เวลากับที่นี่มากหน่อยค่ะ ถ้าหากเข้าพักที่โรงแรมเลโก้แลนด์แบบ 3 วัน 2 คืน วันแรกที่มาถึงแนะนำให้ทำกิจกรรมอยู่ที่โรงแรมก่อนได้ค่ะ มีกิจกรรมเรื่อย ๆ ต้องลองเช็คตารางตรง Lobby ดูค่ะ จะนั่งเล่นตัวต่อเลโก้ หรือจะขึ้นไปเล่นน้ำที่สระน้ำชั้น 5 ก็ดีไปอีกแบบนึงค่ะ ราคาตั๋วสามารถซื้อโดยตรงกับทางโรงแรมหรือซื้อกับเอเจ้นได้ค่ะ เราเช็คราคากับทั้ง Klook และ Traveloka ช่วงที่เราซื้อ Traveloka ลดราคามากกว่า Klook เราจึงซื้อกับ 
Traveloka 

โค้ดส่วนลด Klook "2ltb5off"  หรือ  https://www.klook.com/th/invite/6BZMP?c=THB

สำหรับอาหาร จะมี Mall of Medini ตั้งอยู่หน้าทางเข้าสวนสนุกค่ะ มีร้านอาหารหลายร้านเลย ราคาไม่แรงมาก มีซุปเปอร์มาเก็ตให้ช้อปปิ้งน้ำดื่มหรือขนมด้วยค่ะ ส่วนกลางของห้างเป็นพื้นที่เปิดโล่ง มีของเล่นให้เด็กๆ เล่นรอเวลาผู้ใหญ่ซื้อของหรือทานข้าวด้วย สะดวกมากค่ะ
ชมบรรยากาศกันค่ะ




*******************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
ฝากกด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses