Vinpearl Land and Vinpearl Resort Nha Trang


เราเล็งว่าจะไปเที่ยวที่ Vinpearl Land 3 วัน 2 คืน เลยเมล์ไปถามราคาแพคเก็จที่ Vinpearl (callcenter@vinpearl.com)
ได้รับการตอบกลับมาดังนี้ค่ะ



เราเลือกห้องราคาถูกสุดและคืนเงินไม่ได้ที่ Vinpearl Resort Nha Trang ตัดบัตรเครดิต รวม แล้ว VND 7,030,000 หรือ 9,582.20 บาท ก็ถือว่าโอเค สำหรับที่พัก 2 คืน + ตั๋วเข้าสวนสนุกตลอดระยะเวลาเข้าพัก + การเดินทางทั้งเรือ/กระเช้า เพราะแค่ค่ากระเช้า+สวนสนุกก็ 800,000 ดองแล้ว ตกเกือบ 1100 บาท/คน เข้า 2 คน 2 วันปาไป 4,400 บาท นี่เข้าได้ 3 วัน มีที่พัก 2 คืน + อาหารเช้าด้วย ถือว่าคุ้มสุด ๆ เช็คราคาโรงแรมปัจจุบันได้ที่นี่

จากสนามบิน Camran ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็ไปถึงท่าเรือเพื่อเช็คอินเข้า รร. Vinpearl Resort พอรถจอดก็มี พนง. มาช่วยขนกระเป๋า และจัดแจงให้ไปนั่งรอ แล้วก็เอา Welcome drink มาเสิร์ฟ ตอนเราไปถึงคนเยอะมากๆๆๆ เดินกันขวักไขว่เต็มไปหมด คิดว่าเค้าน่าจะมาเช็คเอ้าท์กัน เพราะมันเกือบจะเที่ยงแล้ว สักพัก คนก็หายไปหมดเลย แล้วก็มีพนักงานเดินมาเรียกให้ไปเช็คอิน ใช้เวลาสักพักก็เอาพาสปอร์ทมาคืน แล้วก็ให้ผู้ใหญ่สแกนใบหน้าเข้าระบบ ด้วยเครื่องนี้ ส่วนเด็ก ๆ ยังไม่เสียตัง ไม่ต้องสแกนจ้า
Klook.com

เสร็จแล้วเดินผ่านเครื่องสแกนเข้าไปรอขึ้นเรือข้ามเกาะ ส่วนกระเป๋าจะไปถึงห้องในอีก 1 ชม.
เรือมีเข้าออกเกาะทุกครึ่ง ชม. ทั้งคืน เราใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึงเกาะ แล้วก็นั่งรถตุ๊กๆ...ซึ่งจริงๆ แล้วบ้านเราเรียกรถกอล์ฟไปที่ รร. ค่ะ จาก รร. ไป สวนสนุก มีรถตุ๊กๆ ออกทุก 20 นาที แล้วแต่ช่วงเวลาด้วย ถ้าช่วงเช้า-เย็น คนรอเยอะ ก็ออกถี่หน่อย กลางวันคนน้อย รอตามเวลาไป แต่ในความเห็นเรา การจัดการรถไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บางทีถึงเวลาแล้ว ไม่มีรถมา ก็ต้องรอต่อไป รถมาแล้ว แต่ไม่ให้ขึ้นก็มี งง กับคนจัดรถจริง ๆ เลย 😓

ถึง รร. แล้ว ไปเช็คอินอีกครั้ง ก็เข้าห้องได้เลยค่ะ ได้ key card มาตั้งแต่บนฝั่งแล้ว แค่เอามาแสดงให้พนักงาน ดูอีกครั้งว่าข้อมูลถูกต้องเท่านั้น แล้วก็เข้าห้องได้...รร. เรามี 4 ชั้น เป็นตึก Deluxe Building เราอยู่ชั้น 3 เป็นห้อง Deluxe garden view

ไปถึงห้องเสียบการ์ดปุ๊บ...ปัง...ไฟดับพรึบ ต้องลงไปที่ reception แจ้งไฟระเบิด
ระหว่างนี้ให้เด็ก ๆ ไปรอที่ Kid’s Club ซึ่งอยู่ตึกข้าง ๆ เป็น Excutive building แล้ว พนง. ก็เดินไปเช็คที่ห้องพร้อมเราอีกครั้ง พบว่าใช้ไม่ได้จริง ๆ เลยทำการเปลี่ยนห้องให้ แต่ห้องใหม่ยังไม่เรียบร้อย ต้องรอก่อน เข้าได้หลังบ่าย 2 อยู่ห้อง Kid’s Club กันยาวไปค่ะ
เล่น ๆ ไปสักพัก ก็ชวนเด็ก ๆ ไปสวนสนุก เดินกลับไปที่ตึก พนง. มาแจ้งว่า ห้องเสร็จแล้ว เลยไปลองเข้าห้องก่อน เผื่อไฟดับอีก ห้องใหม่ ขยับมาจากห้องเดิม 3 ห้อง เลยได้วิวทะเลติดมานิดนึงค่ะ และเค้าก็จัด Baby cot มาให้ด้วย ตอน พนง. มาแจ้งว่าห้องเรียบร้อยแล้ว เค้าบอกด้วยว่ามี Small gift ให้ด้วย แต่ตอนเข้าห้องยังไม่เห็นว่ามีอะไรพิเศษ จนไปสวนสนุกกลับมา พบว่ามีผลไม้ กับคุ๊กกี้ให้ด้วย ก็ยังดีค่ะ
Klook.com
เมื่อเช็คห้องเรียบร้อย ก็ไปสวนสนุกต่อได้จ้า
*******************
จากที่อ่าน ๆ รีวิวมา เจอว่าห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าสวนสนุก เราเลยไม่ได้พกอะไรไปเลย นั่งรถตุ๊ก ๆ ไปลงที่สวนสนุก เดินผ่านเครื่องสแกนหน้าเข้าไป ตรงนี้ไม่มีการตรวจกระเป๋าใด ๆ ค่ะ เสียดายที่ไม่ได้พกน้ำจากที่ รร. มาเลย
อากาศร้อนมาก เด็ก ๆ ก็คงหิวแล้ว เลยแวะซื้อน้ำกับไส้กรอกมารองท้อง ราคาไม่แพงมาก พอรับได้ค่ะ น้ำขวดละ 15,000 ดอง ไส้กรอก 35,000 ดอง กินเสร็จ ก็เดินเที่ยวต่อได้
ที่ Vinpearl Land จะแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ เช่น หาดสวนน้ำ (Water Park Beach), บลูมมิ่งฮิลล์ (Blooming Hill), โลกใต้น้ำ (Underwater World) , คิงส์การ์เด้น (King's Garden) และ สแปลชเบย์ (Splash Bay)

เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขา ทำให้ที่นี่ แบ่งคร่าวเป็น 3 ชั้น สวนสัตว์ (King's Garden) บลูมมิ่งฮิลล์ (Blooming Hill) สกายวีล (Sky Wheel) อยู่ชั้นบนสุด เดินลงมานิดนึงจะมีเครื่องเล่นน่าหวาดเสียวเป็นระยะ เคเบิ้ลเข้าออกเกาะก็อยู่ที่ชั้นบนนี้ด้วยค่ะ

เดินลงชั้น 2 ก็เป็นเครื่องเล่นผู้ใหญ่ ส่วนชั้นล่างสุด จะมี โลกใต้น้ำ (Underwater World), สแปลชเบย์ (Splash Bay) หาดสวนน้ำ (Water Park Beach) ,ปราสาท 4D ,บับเบิ้ลแลนด์ เป็นบ้านบอล และของเล่นเด็ก ๆ เช่นม้าหมุน ช้างบิน ผึ้งบิน และที่สำคัญสุดคือ Alpine Coaster ทางเข้าจะอยู่ชั้นล่างสุด คนเยอะ คิวยาวมากในวันที่เราไปค่ะ

โซนแรกที่เราเลือกไปคือ คิงส์การ์เด้น (King's Garden) ก็คือโซนสวนสัตว์ค่ะ มีสัตว์หลายอย่างดี ใกล้ชิดด้วย เด็ก ๆ ชอบ อาจจะไม่ใหญ่มาก แต่ก็เดินดูได้เพลิน ๆ ค่ะ จริงๆ เห็นป้ายห้ามสูบบุหรี่ในสวนสัตว์เยอะมาก แต่ก็เห็นคนเดินสูบเยอะมากเช่นกัน ทั้งในสวนทั้งที่ รร. เลยจ้า ทำใจเลยค่ะ ให้ลูกเดินหลบๆเอา และการใช้รถเข็นเด็กที่นี่ ก็จะมีอุปสรรคบ้าง เพราะไม่ใช่ทุกทีจะมีทางลาด ต้องช่วงกันยกบ้างเรื่อย ๆ ค่ะ แอบลำบากพอสมควร ที่นี่ไม่มีลิฟต์ มีแต่บันไดเลื่อน เข็นรถขึ้นลงทางบันไดเลื่อนเอาค่ะ แถมชั้นสุดท้าย จากบันไดเลื่อน เป็นบันไดอีก 4 ขั้น ยกเอาค่ะ พ่อแม่ต้องแข็งแรงแค่ไหนเนี่ย...😭😭😭


เราไม่ได้ไปเดินที่โซนสวนเลย อากาศร้อนมาก แต่ได้เห็นจากมุมสูง คือนั่งดูจากสกายวีล เครื่องเล่น เน้นให้เด็ก ๆ เล่นค่ะ เด็ก ๆ ชอบบ้านบอลมาก ใช้เวลาเล่นนานทีเดียว พ่อแม่ก็พอได้พักผ่อนนิดนึง 😁
แม่ได้เล่น 1 อย่างถ้วนที่เป็นเครื่องเล่นผู้ใหญ่ 😅

เครื่องเล่นยอดฮิต ต้องให้พ่อตื่นแต่เช้าไปต่อคิว Alpine Coaster สวนเปิด 8 โมง คนเริ่มต่อคิวแล้ว แต่เครื่องเล่นเปิด 8.30 น. ตอนเช้ารอประมาณครึ่งชม. เวลาอื่น ๆ ลองเดินไปดู จุดที่เค้ามีป้ายบอกคือรอ 2 ชม. กันเลยทีเดียว แม่อดเล่นไปค่ะ เด็กไม่ไหวอยู่ละ เอาเวลารอไปเล่นกะลูกดีกว่า ... ฮือ 😭😭😭


สำหรับเคเบิ้ลคาร์ จะมีช่องพิเศษสำหรับแขกโรงแรม ถ้าอยากไปนั่งตอนช่วงเย็น ควรเผื่อเวลาต่อคิวนะคะ คนเยอะมาก ถ้าเป็นแขก รร. จะนั่งกี่รอบก็ได้ ขาออกจากเกาะ คนเยอะ นั่งอัดกันไปเต็มที่ 8 คนค่ะ ไปถึงฝั่ง จะไม่ลง นั่งกลับมาเลยก็ได้ แต่คนเยอะ เราเลยลงมาก่อน ค่อยวนกลับไปขึ้นอันใหม่ ไม่มีคนเลยค่ะ
สวนน้ำ ใหญ่มากค่ะ แต่เราไปอยู่แค่โซนเด็กเท่านั้นเลย มีห้องล็อคเกอร์ให้เช่านะคะ ค่าเช่า 20k มัดจำ 100k แต่คนเยอะมาก พกกระเป๋ากันน้ำไว้ใส่ของมีค่าพกติดตัว สะดวกกว่าค่ะ มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำหลายจุดอยู่ค่ะ สำหรับความสะอาด ไม่ต้องพูดถึงค่ะ เพราะคนจีนใส่รองเท้าลงน้ำเลยค่ะ เดินไปเดินมา แล้วก็ลงน้ำกันเลยทีเดียว สูบบุหรี่มีทุกที่ค่ะ ทำใจเลยค่ะ 😩
ที่สวนสนุกมีการแสดงหลายอย่างอยู่ เสียดายช่วงที่ไป โชว์โลมาปิดปรับปรุง เด็ก ๆ อดดูเลยค่ะ ได้ไปดูโชว์นางเงือกที่ Underwater World: 11:00-11:10 น.; 15:00-15:10 น. ก็น่ารักดีค่ะ เด็กชอบ
การแสดงน้ำพุดนตรีที่ Musical Water Fountain: 19:00-19:25 น. สวยดี แต่นานไปนิด เด็กไม่ค่อยอินเท่าไหร่ ช่วงแรกดูตื่นตาดี สัก 10 นาทีจะเริ่มซ้ำๆแล้ว เราเลยอยู่ดูไม่จบค่ะ


*************************
อาหารในสวนสนุก
หลัก ๆ ที่เรากินคือ Lotteria อร่อยแน่นอน ไก่ทอดกะเบอร์เกอร์ 😂😂😂 ราคาไม่แรงค่ะ
ร้านอาหาร ได้ลองกิน 1 จานถ้วน เป็นข้าวหมูย่าง แห้งและแข็ง ราคา 120K ไม่ถูกปากเลย กลับไปกิน Lotteria ค่ะ 😅

มี snack เป็นพวกไส้กรอก ป๊อปคอร์น ไก่ย่าง ขายตามบู๊ทค่ะ
มีร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ชื่อ Coral buffet เขียนราคาไว้ 350 k ดอง แต่เราไม่ได้กินค่ะ น่าจะเน้นทัวร์

ในส่วนของสวนสนุกมีแค่นี้ค่ะ วันที่ 2 และ 3 เราพกน้ำจากที่ รร. เข้าไปดื่มในสวนด้วยค่ะ เอากระบอกเก็บความเย็นใส่น้ำแข็งตอนอาหารเช้าตุนไว้ เติมน้ำระหว่างวัน สดชื่นดีค่ะ

กลับมาที่ รร. บ้าง ห้องพักดี มีอ่างด้วย เตรียมสบู่ทำฟองไปให้เด็กเล่นด้วย เด็กบอก อยู่ รร. สนุกกว่าไปเที่ยวสวนสนุกอีก 😂😂😂
สระว่ายน้ำที่นี่กว้างมากค่ะ มีของเล่นเด็กรอบ ๆ ด้วย สวรรค์ของเด็ก จริง ๆเลย
ที่ รร. มีกิจกรรมให้ทำทั้งวัน บางคนมาพักผ่อนอย่างเดียว ไม่เข้าสวนสนุกก็มีค่ะ เพราะกิจกรรมที่ รร. จัดไว้ ถ้าทำครบ ก็ไม่มีเวลาเข้าสวนแล้ว
เราได้ร่วมกิจกรรมให้อาหารปลากับ Kid’s Club แต่จุดให้อาหาร ต้องเดินไปไกลมาก บอก จนท. ที่หน้าห้อง เค้าก็จัด จนท. อีก 2 คนมาเดินพาไป บอกเดินไป 500 เมตร แต่เดินเรียบเขาไป กว่าจะถึงนี่นึกว่าเดินไปสัก 2-3 กม. ร้อนมาก และที่เหนื่อยก็เพราะต้องอุ้มเด็กอ้วนด้วยนี่แหละค่ะ พอไปถึง เด็ก ๆ ก็ชอบนะคะ จนท.ตักอาหารปลามาให้โยนลงน้ำเองเลย พอให้อาหารเสร็จ ก็มานั่งพักดื่มน้ำมะนาวที่เค้าจัดไว้ให้ สักพักก็เดินกลับค่ะ
มาถึงเรื่องอาหารเช้าที่ รร. กันบ้าง สำหรับตึก Deluxe ที่เราพัก ห้องอาหารจะเปิดถึงแค่ 9.30 น. หลังจากนั้น ต้องไปที่ตึก Executive ค่ะ ห้องอาหารใหญ่มาก อาหารเยอะอยู่ รสชาติกลาง ๆ ค่ะ จะเข้าห้องอาหารก็ต้องสแกนหน้าค่ะ
อันนี้เป็นตารางเดินรถ และ เรือค่ะ
วันสุดท้าย Check out ได้ที่ รร. เลย เค้าเช็คห้องและยกเลิกวงเงินที่มัดจำไว้เรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จ และเราก็ไม่ถูกชาร์จจากการพกน้ำเข้าไปค่ะ คือไม่ได้ทิ้งเรี่ยราด ไม่ได้พกไปเยอะ และคิดว่าเป็นนโยบายขู่เฉย ๆ ค่ะ จากนั้นก็เลือกว่าจะกลับด้วยเรือไปพร้อมกระเป๋า หรือจะเข้าสวนสนุกอีกก็ได้ ถ้าไม่ไปพร้อมกระเป๋า จะส่งตามไปใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง แต่เข้าสวนสนุกใช้เวลามากกว่านั้นอยู่แล้ว เลยเลือกส่งกระเป๋าไปค่ะ พนง. จะให้บัตรรับกระเป๋ามา แล้วเราก็พาเด็กๆ ไปเล่นต่ออีกนิดหน่อย แล้วนั่งกระเช้ากลับ ออกจากกระเช้า ก็แจ้ง จนท. เอาบัตรรับกระเป๋าให้ดู เค้าจะมีรถไปส่งที่ท่าเรือค่ะ จริง ๆ ไม่ได้ไกลกันมาก แต่ก็เดินไม่ไหวค่ะ

*******************************
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ
เช็คส่วนลดล่าสุดจาก klook 
ฝากกด Like + Share + Subscribe ด้วยค่ะ
หรือไปพูดคุยกันได้ตามข้างล่างนี้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/twolittlebosses/
https://www.youtube.com/2littlebosses